LIFESTYLE

หญิงเก่งกำลังเป็นเทรนด์ โปรกอล์ฟหญิงมาแรงพร้อมคว้าชัยชนะขึ้นทำเนียบหญิงเก่งอีกคน

ปรบมือให้กับหญิงเก่งอีกคนของประเทศไทย

ในขณะที่สมรภูมิการแข่งขันเอาชนะของทุกสายกีฬากำลังประทุขึ้น เธอคนนี้ก้าวเข้ามาด้วยความหวังและความฝันพร้อมไม้กอล์ฟคู่ใจเพื่อคว้าชัยชนะกลับบ้าน และสิ่งที่เธอฝันในวันนั้นก็สำเร็จด้วยสองมือของเธอเอง คุณพรสวรรค์ ชาญศึก หญิงสาวที่ขึ้นทำเนียบหญิงเก่งอีกคนของประเทศไทย ด้วยความสามารถในด้านโปรกอล์ฟทำให้เธอลงแข่งขันชิงรางวัล BMW Golf Cup International National Final 2018 ที่ทางโปรแกรม The Ultimate JOY Experience จัดขึ้น และด้วยฝีมือที่มากล้นเธอคว้าชัยในครั้งนี้เพื่อเป็นเกียรติกับตัวเองได้ในที่สุด เรียกได้ว่าเป็นหญิงแกร่งและเก่งโดยแท้ โว้กจึงไม่พลาดที่จะเก็บบทสัมภาษณ์ที่สาวนักสู้คนนี้ได้กล่าวไว้ในงานรับรางวัลมาให้ทุกคนได้อ่านกัน

 

“เราไม่ต้องไปสู้กับใคร สู้กับร่างกายและจิตใจของตัวเองเท่านั้นก็พอ”

“ชื่อพรสวรรค์ ชาญศึก ตอนนี้ทำงานร้านอาหารและดูแลทุกอย่างทั่วไปในร้านค่ะ เริ่มเล่นกอล์ฟมา 25 ปีแล้ว ตั้งแต่เริ่มเล่นกอล์ฟก็ไม่เล่นกีฬาอื่นอีกเลย เพราะว่าชอบแล้วก็รักกีฬานี้มาก กีฬาอื่นที่เคยทำเช่นเต้นแอโรบิก เต้นซุมบ้า กลายเป็นกีฬารองไปเลย กีฬากอล์ฟนั้นเป็นกีฬาที่เราต้องต่อสู้กับตัวเองทั้งหมดทั้งเรื่องจิตใจ ร่างกาย สมาธิ ไม่ต้องไปสู้กับใครสู้กับตัวเองเท่านั้นค่ะ”

“การแข่งขันในรายการนี้เราคิดว่ามันเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับโลก การเตรียมตัวก่อนการแข่งขันจึงให้ความสำคัญกับการฝึกซ้อมและการแก้ไขส่วนที่บกพร่องเช่น เรื่องการพัตต์ เราเตรียมตัวตลอดรวมถึงฝึกจิตใจให้นิ่ง แต่โดยปกติเราเล่นกีฬาอยู่แล้วแต่จะแบ่งเวลาเพิ่มในการซ้อมมากขึ้น ซึ่งเคยลงแข่งหลายรายการและส่วนใหญ่ทุกรายการที่ลงแข่งขันก็จะชนะเกือบหมด”

“อุปสรรคในสนามการแข่งขันมีแต่เรื่องของตัวเองที่เจ็บข้อศอก ซึ่งเจ็บก่อนมาลงแข่งรายการแต่ตอนนี้ดีขึ้นเยอะแล้ว ส่วนตัวเราพอใจกับการแข่งขันมาก ตอนฟังผลการแข่งขันแล้วบอกว่าเราจะได้เป็นตัวแทนของประเทศไทย เขาประกาศชื่อเราแทบจะเป็นลมด้วยไม่คิดว่าตัวเองจะได้ เพราะปีที่แล้วคิดว่าทำได้ดีมากแต่ยังได้ที่สองซึ่งปีนี้คะแนนออกมาไม่ดีเท่าปีที่แล้วด้วยซ้ำ พูดได้เลยว่าเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์มาก”

"สุดท้ายต้องขอกำลังใจจากเพื่อนนักกอล์ฟชาวไทยทุกท่านช่วยเป็นกำลังใจให้พวกเรา 3 คนที่จะไปชิงแชมป์ระดับโลกในครั้งนี้ด้วย พวกเราจะทำให้ดีที่สุด จะไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ”

 

จากซ้าย ประหยัด สมปาง และ ปภพ ตัณศิริชัยยา

 

ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้นอกจากสาวเก่งอย่างคุณพรสวรรค์แล้วยังมีคุณปภพ ตัณศิริชัยยา ชนะเลิศจากประเภท Category Men 1 (Handicap 0-12) และคุณประหยัด สมปาง ชนะเลิศจากประเภท Category Men 2 (Handicap 13-28) ซึ่งผู้ชนะอันดับ 1 ของแต่ล่ะประเภทนั้นจะได้เป็นตัวแทน BMW Thailand ในการแข่งขันรายการ BMW Golf Cup International World Final 2018 อีกด้วย

 

โว้กขอแสดงความยินดีและปรบมือดังๆ ให้กับพลังแกร่งของหญิงสาวอย่างคุณพรสวรรค์ที่ต่อจากนี้ไปเธอกำลังจะกลายเป็นแรงบันดาลใจและความฝันของคนอื่นๆ อีกมากมายบนโลกใบนี้ และแน่นอนว่าโว้กของเอาใจช่วยให้เธอและผู้ชนะคนอื่นๆ ได้เฉิดฉายบนการแข่งขันสำหรับรายการ BMW Golf Cup International World Final 2018 ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ด้วย

 



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: BMW Golf Cup 2018 International