LIFESTYLE

เปิดประสบการณ์ดินเนอร์แบบอินเทอร์แอคทีฟจากที่บ้าน Fruitfull โดยผู้สร้าง Wonderfruit

ต้องลองสักครั้งในช่วง #StayHome นี้

เชื่อว่าเก็บตัวอยู่บ้านกันมาพักใหญ่ หลายคนเริ่มคิดถึงการปาร์ตี้กับเพื่อนๆ เป็นกลุ่ม หรือแม้กระทั่งการไปรับประทานอาหารที่ร้านกับคนจำนวนมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่ยังไม่มีใครรู้ว่าเราจะสามารถกลับไปใช้ชีวิตแบบปกติกันได้เมื่อไหร่ จึงเกิด New Normal และ Innovation ใหม่ๆ ขึ้นมากมายในทุกวงการ ไม่เว้นแม้แต่วงการอาหารและเฟสติวัล ดังเช่นกิจกรรมที่โว้กจะหยิบยกมาพูดถึงในวันนี้ ถือได้ว่าเป็นตัวอย่างที่ล้ำหน้าและควรลองสักครั้ง

 

ทันทีที่คุณยกหูหา Fruitfull และแจ้งความจำนงว่าต้องการร่วมดินเนอร์ด้วยในวันศุกร์นี้ คืนวันศุกร์นั้นเองคุณจะได้รับกล่องอาหารเดลิเวอรี่ที่สร้างสรรค์โดยเชฟมือดีที่คัดสรรมาแล้วโดยทีมผู้อยู่เบื้องหลัง Wonderfruit ซึ่งคงไม่ต้องเคลือบแคลงใจในเรื่องของความช่างเลือกเพราะหากใครเคยมีโอกาสได้ไปเยือนเทศกาลดนตรีของชาวผลไม้มหัศจรรย์คงคุ้นเคยดีกับซุ้มอาหารชั้นเลิศ เมนูที่เราได้ทดลองเข้าร่วมดินเนอร์ในสัปดาห์ที่ 4 นี้เป็นเบนโตะที่ออกแบบโดยเชฟ Yusuke Takada เชฟระดับมิชลินสตาร์ 2 ดาวแห่งร้าน La Cime ที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ด้วยระยะทางที่ห่างกันหลายพันไมล์แต่คุณจะได้รับประสบการณ์ไม่ต่างจากการไปดินเนอร์ที่ร้านเลย

 

หลังจากรับเบนโตะแล้วเราได้ลิงก์รหัสเพื่อเข้าร่วมชมอินเทอร์แอคทีฟดินเนอร์ผ่านแอปพลิเคชั่น Zoom ซึ่งเปรียบเสมือนหน้าต่างบานสำคัญที่เชื่อมต่อตัวเราซึ่งนั่งรับประทานอาหารอยู่ที่บ้าน ให้สามารถพูดคุยแบบสดๆ กับเชฟที่โอซาก้า และเพื่อนๆ ที่มาเข้าร่วมดินเนอร์ในค่ำคืนเดียวกัน เชฟเริ่มลงมืออธิบายถึงแรงบันดาลใจของอาหารที่อยู่ตรงหน้าเรา พร้อมแนะนำให้ผู้ร่วมดินเนอร์ค่อยๆ ชิมแต่ละส่วนประกอบของเบนโตะอย่างเข้าใจถึงที่มา เบนโตะในวันนี้มาด้วยกันทั้งหมด 2 กล่อง ได้แก่ เบนโตะอาหารเรียกน้ำย่อย และเบนโตะข้าวหน้าปลาดิบต่างๆ ที่คัดสรรวัตถุดิบมาเป็นอย่างดี เสิร์ฟพร้อมพุดดิ้งยูสึกลิ่นสดชื่น (ระหว่างนี้ขอให้คลิกไปชมรีวิวดินเนอร์ในครั้งนี้ในรูปแบบวิดีโอที่นี่)

 

 

นอกเหนือจากประสบการณ์รับประทานอาหารแล้วคุณยังได้โบนัสเป็นมินิคลาสทำอาหารร่วมกันง่ายๆ กับวัตถุดิบเบอร์เกอร์ DIY ที่ส่งตรงจากร้าน Shake Shack ร้านเบอร์เกอร์ที่แสนโด่งดังของนิวยอร์ก พร้อมมีเชฟคอยสอนขั้นตอนผ่าน Zoom อย่างละเอียด ทำไปพร้อมๆ กัน และรับประทานไปพร้อมๆ กัน 

 

 

 

ระหว่างดินเนอร์ทาง Fruitfull ก็ไม่ปล่อยให้คุณต้องรับประทานอย่างเงียบเหงา จัดเต็มการแสดงดนตรีโดยดีเจมากฝีมือ ครั้งนี้เราได้พบกับดีเจ Ken Nishikawa ผู้คอยสร้างเสียงเพลงเป็นช่วงๆ ทำให้บรรยากาศของดินเนอร์ครั้งนี้สนุกสนานตลอดทาง

 

 

ขึ้นชื่อว่าเป็นดินเนอร์โดยผู้สร้าง Wonderfruit ถ้าไม่ปิดท้ายด้วยปาร์ตี้สุดเหวี่ยงคงไม่ครบรส หลังจากดินเนอร์จบเหล่าทีมงาน เชฟ และผู้ร่วมดินเนอร์ทุกคนยังได้รับเชิญให้ร่วมปาร์ตี้กันต่อแบบจุใจความยาวหลักชั่วโมง หากคุณสั่งแพ็กเกจอาหารแบบที่รวมเครื่องดื่มด้วยก็จัดการเปิดขวดแล้ววาดลวดลายแดนซ์หน้า Zoom กันได้เลย โดยกล้องจะตัดไปมาให้คุณได้ชมบรรยากาศความเคลื่อนไหวของผู้ร่วมดินเนอร์ทุกคนเป็นช่วงๆ อีกด้วย งานนี้ไม่เหงาแน่นอน

 

ใครที่สนใจดินเนอร์แบบอินเทอร์แอ็คทีฟ สร้างสีสันให้ดินเนอร์คืนวันศุกร์ในช่วง Social distancing สามารถร่วมดินเนอร์กับ Fruitfull ได้ที่ https://fruitfull.co เข้าไปติดตามรายละเอียดของวีคที่ 5 ในเว็บไซต์ได้เลย! 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Fruitfull Wonderfruit Food Interactive Dinner