LIFESTYLE

เปิดลิสต์ 5 ร้านอาหารระดับแถวหน้าของเมืองไทยที่พร้อมเสิร์ฟมื้อพิเศษถึงบ้านทุกคนแล้ววันนี้!

ใครกำลังมองหาอาหารมื้อพิเศษห้ามพลาดกับร้านสไตล์ไฟน์ไดนิ่งที่พร้อมเสิร์ฟร้อนถึงบ้านคุณโดยไม่ต้องออกไปไหน

     14 เมษายนของทุกปีเป็นช่วงเวลาในเทศกาลสงกรานต์ แต่อีกความหมายนัยยะแฝงอย่างหนึ่งคือ “วันครอบครัว” วันแห่งความอิ่มเอิบใจที่ทุกบ้านสามารถอยู่ร่วมกันอย่างอบอุ่น วันนี้เราจึงพร้อมนำเสนออาหารมื้อพิเศษจากร้าน Fine Dining หลายร้านไล่ตั้งแต่ดินเนอร์บนเรือเรื่อยไปจนถึงโอมากาเสะคอร์สพรีเมี่ยม อาหารมื้อพิเศษสำหรับวันครอบครัวที่เราจะนำเสนอนั้นจะมีร้านไหนกันบ้าง 5 ร้านที่เรามองว่าน่าสนใจอยู่ด้านล่างนี้แล้ว!

 

1.Sushi Ichizu

     พลาดไม่ได้สำหรับร้านนี้คงไม่ต้องพูดถึงชื่อเสียงเพราะฝีมือเชฟ Riku Toda เลื่องชื่อลือชาไปไกลพอสมควร ปกติเราจะคุ้นชินกับร้านนี้ในฐานะโอมากาเสะราคาระดับท็อปที่มาพร้อมคุณภาพวัตถุดิบชั้นเลิศ ในขณะที่ช่วงไวรัสแพร่ระบาดแบบนี้ร้าน Sushi Ichizu ต้องปิดบริการชั่วคราว ทำให้เชฟหนุ่มต้องรังสรรค์อาหารกล่องสุดพิเศษอันอัดแน่นไปด้วยวัตถุดิบสดชั้นเลิศ ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 แบบคือ Omakase Don และ Chirashi Don ถือเป็นลิสต์เมนูอาหารญี่ปุ่นที่เรียกว่าพลาดไม่ได้อย่างแน่นอนสำหรับมื้อพิเศษสำหรับโอกาสพิเศษ

Facebook: https://www.facebook.com/sushiichizu/

Line: @sushiichizu

Instagram: @ichizubangkok

เบอร์โทรศัพท์: 094-798-2897

 

2.Pruek Cruise

     ต่อกันที่ร้าน Pruek Cruise เอ๊ะ! หลายคนอาจจะสงสัยว่าเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยาระดับลักชัวรี่กระโดดเข้ามาในลิสต์มื้อพิเศษในบ้านอย่างไร ต้องเรียกว่าเซอร์ไพรส์มากเพราะด้วยความโดดเด่นของอาหารที่นี่ทำให้เจ้าของเกิดไอเดียรังสรรค์ “Private Chef’s Table” ส่งตรงถึงบ้านคุณ ไม่ใช่แค่อาหารฝีมือเชฟ แต่เชฟชื่อดังจะรังสรรค์อาหารมื้อพิเศษให้ลูกค้าจากครัวบ้านลูกค้าเอง โดยเชฟจะทำการ Pre-Cook ไปก่อนและทำต่อ ณ ครัวบ้านภายในบ้าน โดยมีตัวเลือกให้ทั้งอาหารไทย (เชฟอ้อม-สุจิรา พงษ์มอญ จากร้าน Sawaan มิชลิน 1 ดาว) ญี่ปุ่น เม็กซิกัน รวมถึง โมรอกกัน นอกจากนี้ทานแบรนด์พฤกษ์ยังเน้นพิเศษเรื่อง “Hygiene Safety” ทีมจะนำอุปกรณ์สำหรับทานอาหารและแก้วไวน์ไปให้ทั้งหมด รวมถึงมีการบริการครบวงจรพร้อมทั้งมีผู้จัดการคอยดูแลอยู่ไม่ห่าง ช่วงเวลาพิเศษๆ แบบนี้ไม่ต้องออกไปหาร้านดินเนอร์หรูที่ไหน เพราะพฤกษ์ครูสจัดเชฟมารังสรรค์อาหารถึงหน้าทุกท่านแล้ววันนี้

Facebook: https://www.facebook.com/PruekCruise/

Website: https://www.pruekcruise.com

Instagram: @pruekcruise

เบอร์โทรศัพท์: 088-080-1800

 

3.R.Haan



WATCH




     ต้องเรียกว่าเป็นร้านอาหารชื่อดังสำหรับ R.Haan ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน 2 ดาว เรื่องสำรับไทยไว้ใจร้านนี้ได้เลย มื้ออาหารสำหรับเทศกาลสำหรับของคนไทยก็เหมาะมากที่จะเฉลิมฉลองด้วยอาหารไทยจานพิเศษ ตัวอย่างเช่น แตงโมปลาแห้ง เส้นปลาทะเลผัดไทยใบบัวบก ไก่เบตงต้มขมิ้น หลากหลายแกง และเมนูไทยแท้อื่นๆ อีกมากมาย แค่โทรกริ๊งเดียวหรือไลน์ไปสั่งเท่านี้ความอร่อยแบบตำรับไทยก็พร้อมเสิร์ฟถึงหน้าบ้าน ใครกำลังมองหาอาหารไทยรสเลิศการันตีคุณภาพร้านนี้เป็นอีกร้านที่ห้ามพลาดสำหรับวันครอบครัวแบบนี้

Facebook: https://www.facebook.com/RHAANThai/

Website: https://www.r-haan.com/en/iron-star-chef2go 

Line: @ironstarchef2go

Instagram: @r.haan_restaurant

 

4.Stage BKK

     เห็นความพิเศษของแต่ละร้านก่อนหน้านี้ก็ทำให้เรานึกถึงเอกลักษณ์ความเป็น “Casual Fine Dining” ของร้าน Stage ที่พร้อมรังสรรค์เมนูสำหรับเดลิเวอรี่โดยเฉพาะ ทางร้านสนับสนุนการอยู่บ้านเพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นอย่างมาก ร้านอาหารฝรั่งเศสแบบเรียบง่ายนี้จึงสร้างสรรค์เมนูให้เหมาะกับการทำส่งเสิร์ฟถึงบ้านแต่ก็ยังคงมาตรฐานของสตาจได้อย่างดี เมนูข้าวหน้าเนื้อพิคาน่าพร้อมแบล็คทรัฟเฟิล ล็อบสเตอร์ซอสเบอร์บล็อง และเมนูอื่นๆ อีกมากมายพร้อมเสิร์ฟแล้ววันนี้เพียงแค่สั่งออนไลน์หรือโทรเท่านั้นเอง

Facebook: https://www.facebook.com/stagebkk/

Website: https://www.restaurant-stage.co

Line: stagebkk

Instagram: @stagebkk

เบอร์โทรศัพท์: 02-002-5253 และ 083-623-4444

 

5.Le Du

      ปิดท้ายกันด้วยร้าน Le Du ร้านอันดับ 8 จากลิสต์ Asia’s Top 50 Restaurants อาหารชั้นยอดจะถูกรังสรรค์โดย “เชฟต้น-ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร” ชื่ออาหารหลายจานอาจทำให้เราฉงุนงุนงงกันเล็กน้อยว่าทำไมถึงราคาสูงระดับนี้ไม่ว่าจะเป็นข้าวมันไก่หรือข้าวคลุกกะปิ แต่เมื่อดูอย่างละเอียดถี่ถ้วนจะเห็นว่าความธรรมดาของร้านฤดูซ่อนความพิเศษไว้เสมอ เพราะอย่างข้าวคลุกกะปิเม็ดเรียงสวยราคาเซตละเกือบ 1,000 บาทจะมาพร้อมกุ้งแม่น้ำไซส์ใหญ่พร้อมมันที่สุกกำลังดี หรือจะเป็นหมูปลาร้าของร้านอาหารระดับติดาวมิชลิน 1 ดวงก็หาได้ที่นี่เช่นกัน ใครอยากลิ้มรองรสชาติอาหารระดับติดดาวแบบไม่ต้องออกจากบ้าน ต้องไม่พลาดกับร้านอาหารฤดูฉบับเดลิเวอรี่

Facebook: https://www.facebook.com/LeDuWineBarandrestaurant/

Website: www.ledubkk.com

Line: @ledubkk

Instagram: @ledubkk

เบอร์โทรศัพท์: 092-919-9969

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FoodGuide