LIFESTYLE

เจาะสไตล์ใน Narcos ซีรี่ส์ที่เรื่องแฟชั่นจัดจ้านดุเดือดไม่แพ้ไฟสงครามยาเสพติด

นี่คืออีกหนึ่งในซีรีส์ ที่ผู้ชายสายแฟ(ชั่น)ต้องเปิดดูสักครั้งในชีวิต

     ในที่สุดซีรี่ส์ Narcos: Mexico ก็กลับมาปิดฉากตำนานเรื่องราวของสงครามแก๊งค้ายาอันดุเดือด เต็มไปด้วยห่ากระสุน เสียงระเบิด และหยาดเลือดได้อย่างสมศักดิ์ศรีในซีซั่น 3 ที่เพิ่งออนแอร์ไปสดๆ ร้อนๆ ทาง Netflix เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านา หลังจากที่ปล่อยให้แฟนๆ รอกว่า 1 ปีเต็ม ซึ่งหากนับรวมกับภาคก่อนในชื่อ Narcos ที่ว่าด้วยสงครามยาเสพติดในประเทศโคลัมเบีย ก็เท่ากับว่าซีรี่ส์เรือธงจาก Netflix เรื่องนี้เดินทางร่วมกับผู้ชมกว่า 6 ปี รวม 6 ซีซั่น ความยาว 60 ตอน

     แน่นอนว่าเหตุผลที่ทำให้ซีรี่ส์ Narcos ประสบความสำเร็จคือเนื้อเรื่องที่เข้มข้นเร้าใจ อีกทั้งยังใส่มิติให้กับตัวละครที่มีตัวตนอยู่จริงได้อย่างน่าสนใจไม่ว่าจะเป็น Pablo Escobar (นำแสดงโดย Wagner Moura) ราชาโคเคนแห่งโคลัมเบีย, Miguel Angel Felix Gallardo (นำแสดงโดย Diego Luna) เจ้าพ่อเหนือเจ้าพ่อแห่งแก๊ง Guadalajara, หรือแม้แต่ฝั่งเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดอย่าง Kiki Camarena (นำแสดงโดย Michael Pena) ก็มีเสน่ห์ไม่แพ้กัน ทว่าเหตุผลอีกประการที่ช่วยเติมแต่งให้เฟรนไชส์นี้ดูมีสีสันน่าสนใจยิ่งขึ้นคือเรื่องสไตล์แฟชั่น ถึงขั้นที่ว่ามีการต่อยอดสร้างเป็นแบรนด์เสื้อผ้าในชื่อ Narcos Los Angeles ให้ผู้คนสามารถแต่งตัวสไตล์พ่อค้ายาได้โดยไม่ต้องทำผิดกฎหมาย

     จริงอยู่ที่พฤติกรรมของเหล่าตัวละครในเรื่องเต็มไปด้วยความรุนแรงและผิดกฎหมายแทบทุกมาตรา ไม่สมควรลอกเลียนแบบโดยสิ้นชิง แต่เรื่องสไตล์ของพวกเขาคือสิ่งที่น่าชื่นชม และสามารถนำมาปรับใช้ได้ ดั่งเช่นตัวอย่างที่หยิบยกมากล่าวถึงในบทความนี้ 

 

แจ็คเก็ตหนังไอเท็มคลาสสิคตลอดกาล

     แจ็คเก็ตหนังอาจจะเป็นไอเท็มการแต่งกายที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมในบ้านเราเท่าไรนักด้วยเหตุผลด้านสภาพอากาศ ทว่าในอีกแง่หนึ่งก็ปฏิเสธความ “คลาสสิคเหนือกาลเวลา” ของมันไม่ได้เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตัวละคร Steve Murphy (นำแสดงโดย Boyd Holbrook) เจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติดที่มีบทบาทโดดเด่นในซีซั่น 1-2 ของ Narcos เป็นการยิ่งตอกย้ำว่านี่คือไอเท็มที่ไม่เคยตกยุค หากเลือกเฉดสีของแจ็คเก็ตให้ตรงกับลุค แจ็คเก็ตหนังก็ยังคงตอบโจทย์ความทะมัดทะแมงและแถมด้วยความเท่อยู่เสมอ

 

เสื้อโปโลและกางเกงยีนส์ ส่วนผสมที่ลงตัว



WATCH




     ในปัจจุบันไม่บ่อยครั้งนักที่จะได้เห็นคนหยิบเสื้อโปโลมาใส่คู่กับกางเกงยีนส์ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะนี่คือสไตล์ที่เคยได้รับความนิยมในช่วงทศวรรษที่ 80-90 ก่อนที่มันจะค่อยๆ เลือนหายไปตามกาลเวลา อย่างไรก็ตามในซีรี่ส์ชุด Narcos ที่ดำเนินเรื่องอยู่ในช่วงเวลาดังกล่าว ผู้ชมจึงจะได้เห็นสไตล์เช่นนี้เกลื่อนจอเต็มไปหมด และมันก็กระตุกให้ฉุกคิดว่านี่คือส่วนผสมที่ลงตัวไม่น้อย คงเป็นไอเดียที่ดีที่จะหยิบเสื้อโปโลกับกางเกงยีนส์ที่มีอยู่แล้วในตู้มาแมตช์กันดูสักครั้ง 

 

เปลี่ยนมุมมองที่มีต่อสูทด้วยสีน้ำตาล

     ปฏิเสธไม่ได้ว่าสูทสีน้ำเงินเข้ม เทา และดำคือเฉดสีที่ได้รับความนิยมอย่างสูง จนแทบจะเรียกได้ว่าเป็นสูทสามัญประจำบ้าน ในขณะที่สูทสีน้ำตาลกลับได้รับความนิยมน้อยลงเรื่อยๆ อาจเพราะบางคนมองว่าใส่แล้วจะดูมีอายุ ทว่าในซีรี่ส์ Narcos สูทสีน้ำตาลคือหนึ่งในชุดเก่งของตัวละคร Javier Peña (นำแสดงโดย Pedro Pascal) ที่เขามักจะหยิบมาสวมแทบทุกครั้งเมื่อต้องออกไปทำภารกิจที่มีความทางการ ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาก็ดูดีไม่น้อย และก็น่าจะช่วยเปลี่ยนความคิดของคนที่มีต่อมันได้ อย่างน้อยในวันที่เบื่อสูท 3 สียอดนิยม สูทสีน้ำตาลก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ

 

เพิ่มมิติด้วยบอมเบอร์แจ็คเก็ต

     ในวันที่สวมเสื้อเชิ้ตคู่กับกางเกงยีนส์หรือกางเกงชิโน่ แต่เมื่อมองไปในกระจกแล้วรู้สึกว่าลุคที่เห็นยัง “เรียบเกินไป” อยากเพิ่มมิติให้ดูน่าค้นหาขึ้น แต่ก็ไม่กล้าใส่แจ็คเก็ตหนัง อีกทั้งสภาพอากาศยังไม่เอื้ออำนวย บทเรียนทางสไตล์ในข้อนี้ที่ซีรี่ส์ Narcos สอนคือ “งั้นก็เปลี่ยนจากแจ็คเก็ตหนังเป็นบอมเบอร์แจ็คเก็ตดูสิ” เพราะนอกจากจะสวมใส่ง่าย สบายกว่าแล้ว มันยังเป็นไอเท็มที่ควรมีติดตู้เสื้อผ้าไว้อย่างยิ่ง เพราะไม่ว่าจะจับมาคู่กับสไตล์ไหนก็เข้ากันได้อย่างดีไปเสียหมด

 

ความ Sartorial ที่น่ายกย่องของ Miguel Angel Felix Gallardo

     ตัวละคร Miguel Angel Felix Gallardo ที่ขับเคลื่อนเรื่องราวของซีรี่ส์ Narcos: Mexico ในซีซั่น 1-2 เป็นตัวละครที่อยู่ด้านตรงข้ามกับการน่ายกย่องโดยสิ้นเชิง เขาเริ่มต้นจากการเป็นตำรวจจอมฉ้อโกง ก่อนจะพาตัวเองก้าวขึ้นสู่อำนาจด้วยการฆ่าคนไปมากมาย สิ่งเดียวที่นายกย่องของเขาคงจะเป็นเรื่องสไตล์

     Miguel Angel Felix Gallardo โดดเด่นด้วยสไตล์ Sartorial แทบทุกฉากที่เขาปรากฏตัวมักจะมาพร้อมกับความเรียบหรู ไม่ว่าจะเป็นลุคชุดสูทคู่กับแว่นกันแดด ลุคสเวตเตอร์สีส้มอันน่าจดจำ หรือจะเป็นลุคทักซิโดก็มีให้เห็น เรียกได้ว่าบางครั้งชุดของเขาแทบจะขโมยซีนเรื่องราวที่กำลังเกิดขึ้นไปเลย และแน่นอนว่าทุกคนสามารถนำมาปรับใช้ให้ดูดีเช่นเขาได้โดยไม่จำเป็นต้องทำร้ายผู้อื่น

 

Pacho Herrera ผู้น่าจดจำ

     Miguel Angel Felix Gallardo อาจจะมีสไตล์ Sartorial ที่น่ายกย่องก็จริง แต่หากจะถามว่าตลอดทั้ง 6 ซีซั่นของ Narcos มีลุคที่น่าจดจำที่สุด คำตอบหนึ่งเดียวในใจยังไงก็ต้องเป็น Pacho Herrera (นำแสดงโดย Alberto Ammann) หนึ่งในผู้นำแก๊ง Cali Cartel 

     แทบทุกฉาก Pacho Herrera มักจะปรากฏตัวเสื้อ Men Blouse ลายกราฟิกสีสันฉูดฉาด คู่กับกางเกงขายาวเอวสูงทรงตรงและกว้างในลักษณะที่เรียกว่า Full-Cut อีกทั้งยังมีเครื่องประดับแวววาวเป็นการปิดท้ายลุคได้อย่างสมบูรณ์ ผลลัพธ์ที่ได้คือความเนี๊ยบหรูที่น่าจดจำ และถึงแม้ว่าลุคนี้อาจจะต้องใช้ความกล้าหาญพอสมควรในการสวมใส่ แต่มันก็เป็นไอเดียที่ดีในการนำมาประยุกต์ให้เข้ากับสไตล์ของแต่ละคนได้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FahionInSeries #Narcos