LIFESTYLE

Eternals จะประสบความสำเร็จหรือไม่ หลังจบสัปดาห์แรกทำรายได้ต่ำกว่าเป้าที่คาดหวัง

ก่อนเข้าฉาย Eternals ถือเป็นภาพยนตร์ที่แฟนๆ ทั่วโลกเฝ้ารอ แต่พอเข้าฉายจริงกลับไม่ประสบความสำเร็จตามเป้าเสียอย่างนั้น

     ถ้าจะพูดถึงภาพยนตร์ที่เป็นกระแสมากที่สุดในช่วงปลายปี 2021 ก็คงต้องนึกถึง Eternals ภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่จากค่าย Marvel Studios เป็นลำดับต้นๆ อย่างแน่นอน เป้าหมายที่ทางทีมงานตั้งไว้ก็สูงตามความโด่งดังและความคาดหวังที่กลับมาฉายภาพยนตร์อย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง แต่เมื่อเข้าฉายจริงหลังจากตระเวนฉายรอบปฐมทัศน์มานั้นกลับให้ผลลัพธ์ที่ผิดคาด เมื่อผลงานการกำกับล่าสุดของ Chloé Zhao ทำรายได้ต่ำกว่าที่คาดการไว้อยู่พอสมควร

     แม้จะได้ดาราแม่เหล็กมารับบทนำไม่ว่าจะเป็น Angelina Jolie, Gemma Chan, Kit Harington และอีกหลายต่อหลายคน ทว่าคำวิจารณ์กลับแตกออกเป็น 2 ทิศทางเสียอย่างนั้น โดยในฟากอเมริกาพอเริ่มฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วทั้งประเทศแล้วกลับได้รับคะแนนรีวิวต่ำที่สุดในบรรดาภาพยนตร์ 26 เรื่องของค่าย อีกทั้งยังทำรายได้ช่วงสุดสัปดาห์เปิดตัวไป 70 ล้านเหรียญสหรัฐ จากที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะทำได้สูงถึง 75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นอกจากนี้คะแนนรีวิวยังคงที่ไม่เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด อัปเดตล่าสุดช่วงสุดสัปดาห์เปิดตัวคะแนนฝั่งนักวิจารณ์จากเว็บไซต์มะเขือเน่าอันโด่งดังนั้นหยุดอยู่เพียง 48 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งถือว่าต่ำมาก แต่ก็ยังโชคดีที่แฟนคลับมาร์เวลหนาแน่นและดันคะแนนรีวิวให้เกาะอยู่ในระดับ 80 เปอร์เซ็นต์ได้

     ในฝั่งอเมริกาเหนือ Eternals อาจจะไม่ประสบความสำเร็จดั่งใจหวัง แต่ถ้ามองภาพรวมในเวทีระดับโลกก็อาจทำให้ทีมงานอุ่นใจขึ้นมาได้บ้างเมื่อตลาดภาพยนตร์ทั่วโลกกลับให้เสียงตอบรับทดแทนส่วนที่ขาดหายไปได้ เนื่องจากแฟนคลับของค่ายยังเหนี่ยวแน่นและให้คำวิจารณ์ในเชิงบวก อีกทั้งยังทำรายได้รวมสูงถึงเกือบ 70 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือแทบจะเทียบเท่าตลาดใหญ่อย่างโซนอเมริกาเหนือเลยทีเดียว ติดตามกันต่อไปว่าช่วงเวลาที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายจะทำรายได้ไปแตะหลักใด และคะแนนรีวิวตามเว็บไซต์ภาพยนตร์ชื่อดังจากผู้ชมจะสูงขึ้นบ้างหรือไม่ หรือผลงานของโคลเอ้จะรั้งท้ายในลิสต์ภาพยนตร์จากค่ายมาร์เวลไปในที่สุด

 

ภาพ: Marvel Studios



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Eternals