LIFESTYLE

ภาพยนตร์ 'Eternals' โดนแบน! เพราะฉากจูบที่ส่อถึงการสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ+

การถูกคว่ำบาตรจากกลุ่มประเทศเหล่านี้ จะส่งผลกระทบต่อรายได้ของภาพยนตร์อย่างแน่นอน ซึ่งถือว่าเป็นงานหินที่ค่ายดิสนีย์ต้องตัดสินใจให้ดี

     ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงนี้ ทั้งในด้านของกระแสนิยมและรายได้เปิดตัว สำหรับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่แห่งจักรวาลมาร์เวลเรื่องล่าสุดอย่าง ‘Eternals’ ที่ได้นักแสดงมากความสามารถอย่าง Angelina Jolie มารับบทเป็นซูเปอร์ฮีโร่ในจักรวาลมาร์เวลเป็นครั้งแรก สร้างเสียงฮือฮาให้กับเหล่าคอหนังได้มากทีเดียว กระนั้นก็ใช่ว่าภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวจะราบรื่นไปเสียหมด เมื่อมีรายงานออกมาว่า ภาพยนตร์เรื่อง Eternals นี้กำลังโดนแบนไม่ให้ฉายในประเทศแถบตะวันออกกลางหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นประเทศคูเวต, การ์ตา, ซาอุดิอาราเบีย, โอมาห์น และบาห์เรน อีกทั้งในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ ก็ดูเหมือนจะส่อแววถูกห้ามเข้าฉายด้วยเช่นกัน

     หลายคนคงทราบกันเป็นอย่างดีว่า ภาพยนตร์เรื่อง Eternals นี้ นับเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกๆ ในจักรวาลมาร์เวลที่มีการรวมตัวกันของเหล่าตัวละครที่มีความหลากหลายทางเพศ รวมไปถึงการเล่าเรื่องของตัวละครที่มีความสัมพันธ์แบบรักเพศเดียวกันแบบเปิดเผยเป็นครั้งแรก ดังที่ปรากฏฉากจูบกันระหว่าง ตัวละครเกย์ผิวดำ Phastos กับตัวละคร Brian Tyree Henry ซึ่งนั่นเองที่กลายเป็นเหตุผลสำคัญที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกคว่ำบาตรจากกลุ่มประเทศดังกล่าว

     โดยก่อนนหน้านี้ทางสำนักข่าวบันเทิงชื่อดังอย่าง The Hollywood Reporter ยังได้รายงานเอาไว้ว่า “ทางกลุ่มประเทศเหล่านี้ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงค่าย Disney แล้วครั้งหนึ่ง เพื่อขอให้ตัดฉากดังกล่าวออก เนื่องจากขัดต่อกฎหมายในตะวันออกกลาง ที่ความรักของคนเพศเดียวกันยังคงเป็นเรื่องผิดกฎหมายอยู่ ทว่าทางดิสนีย์ได้แสดงเจตนารมณ์ตอบกลับชัดเจนที่จะไม่ตัดเนื้อหาเกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศออก จึงทำให้กลุ่มประเทศตะวันออกกลางที่กล่าวมานั้นจำเป็นต้องคว่ำบาตรภาพยนตร์เรื่องนี้ไป”

     นอกจากนี้ยังมีประเทศอาหรับ, จอร์แดน, เลบานอน และอียิปต์ ที่แม้จะอนุญาตให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายได้ในโรงภาพยนตร์ตามปกติ แต่ก็ต้องถูกตัดต่อใหม่เป็นเวอร์ชั่นใหม่ที่ไม่มีฉากดังกล่าวอีกด้วย

     อย่างไรก็ตามยังมีการคาดการณ์ทิ้งท้ายเอาไว้ด้วยว่า ปรากฏการณ์คว่ำบาตรของประเทศเหล่านี้จะส่งผลกระทบต่อรายได้ของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีนที่เป็นตลาดใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของโลก ซึ่งนับว่าเป็นงานหินของค่ายดิสนีย์ที่ต้องแก้ปัญหาดังกล่าวให้ได้...



WATCH




ข้อมูล : Cosmicsbook.news, NBC News และ Facebook: SPECTRUM

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Eternals #LGBTQ