FASHION

เตรียมตกงาน...เมื่อฮอลลีวู้ดดันหุ่นยนต์เป็นนักแสดงนำภาพยนตร์แทนคนจริง!

Hollywood Reporter รายงานว่า ตอนนี้หุ่นยนต์ที่ชื่อ "Erica" คือตัวเลือกนักแสดงคนใหม่ในวงการภาพยนตร์ระดับโลก ที่กำลังจะได้รับบทบาทของตัวละครหลักในภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ ที่มีทุนสร้างถึง 70 ล้านเหรียญสหรัฐ

     กลายเป็นปรากฏการณ์ใหม่หลังโควิด-19 สำหรับวงการบันเทิงโลก เมื่อล่าสุดสำนักข่างบันเทิง Hollywood Reporter รายงานว่า ตอนนี้หุ่นยนต์ที่ชื่อ "Erica" คือตัวเลือกนักแสดงคนใหม่ในวงการภาพยนตร์ระดับโลก ที่กำลังจะได้รับบทบาทของตัวละครหลักในภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ ที่มีทุนสร้างถึง 70 ล้านเหรียญสหรัฐ แทนการใช้คนจริงๆ มาแสดง เนื่องจากหุ่นยนต์จะทำให้ทีมงานไม่ต้องกังวลเรื่องการเป็นพาหะของเชื้อไวรัส และอาจจะกลายเป็นทางเลือกใหม่ในอนาคตอันใกล้นี้ของฮอลลีวู้ดอีกด้วย

    หุ่นยนต์ตัวดังกล่าวได้รับการสร้าง และวางระบบข้อมูลโดยนักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่น ฮิโรชิ อิชิกุโระ และโคอิเกะ โองาวะ ที่ยังคงมีข่อถกเถียงว่าหุ่นยนต์เอริก้า ที่มีอายุเพียง 5 ปีนั้น จะสามารถแสดงได้เทียบเท่าคนจริงมากแค่ไหน เนื่องจากเธอขาดประสบการณ์จริงในการแสดง เป็นเพียงแค่การป้อนข้อมูลเข้าระบบเท่านั้น กระนั้นก็ยังเป็นที่น่าสนใจ และจับตามองของเหล่านักวิทยาศาสตร์ว่า ปัญญาประดิษฐ์ตัวนี้จะได้รับการพัฒนาไปได้ไกลแค่ไหนด้วยเช่นกัน

     ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานรายชื่อของนักแสดงร่วมกับ เอริก้า หุ่นยนต์ถูกสร้าง และตั้งค่าสำหรับโปรเจกต์ภาพยนตร์ที่จะได้รับการกำกับโดย Tony Kaye (American History X) ซึ่งมีการเผยว่าโปรดิวเซอร์ได้ถ่ายทำฉากของเธอในญี่ปุ่นไปแล้วบางส่วนในปี 2019 และพวกเขาคาดว่าจะถ่ายทำภาพยนตร์ที่เหลือในทวีปยุโรปช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2021 ให้เสร็จสมบูรณ์

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Hollywood #RobotErica