LIFESTYLE

ล้วงลึก Emma Corrin นักแสดงสาวผู้ได้สวมบทบาทเจ้าหญิงไดอาน่าใน The Crown ซีซั่นที่ 4

จับตา Emma Corrin อย่าได้กะพริบ เพราะเธอกำลังก้าวเข้ามากุมหัวใจพสกนิกรแห่งอาณาจักร The Crown ในบทบาทเลดี้ Diana Spencer...

...จับตา Emma Corrin อย่าได้กะพริบ เพราะเธอกำลังก้าวเข้ามากุมหัวใจพสกนิกรแห่งอาณาจักร The Crown ในบทบาทเลดี้ Diana Spencer...

     “ฉันต้องทำความรู้จักเจ้าหญิงไดอาน่าเสมือนเป็นเพื่อนคนหนึ่งทีเดียว” เอ็มมา คอร์ริน สาวน้อยสัญชาติอังกฤษวัย 24 ปีที่ชีวิตของเธอกำลังพลิกผันหลังได้รับเลือกให้สวมบทอดีตเจ้าหญิงแห่งเวลส์ในซีรี่ส์ฟอร์มยักษ์ The Crown เผยถึงการเตรียมตัวอย่างหนักเพื่อรับบทนี้ “ฉันสัมผัสได้ถึงมิตรภาพจากเธอระหว่างเรียนรู้เพื่อรับบทนี้ รู้สึกถึงความเห็นอกเห็นใจและเข้าใจผู้อื่น” และคงไม่เกินจริงนักถ้าเราจะกล่าวว่าไดอาน่าคือบุคคลอันเป็นที่รักและเป็นที่จดจำมากที่สุดคนหนึ่ง ด้วยเหตุนี้การที่ใครสักคนจะต้องถ่ายทอดบทดังกล่าวจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสักนิด

     เอ็มม่าเพิ่งผ่านผลงานซีรี่ส์ชิ้นแรก Pennyworth ที่เล่าถึงชีวิตของ Alfred Pennyworth ก่อนจะมาเป็นพ่อบ้านของตระกูล Wayne (ตัวละครสำคัญในจักรวาล Batman) โดยรับบทเป็นนักเต้นในไนต์คลับที่ตกหลุมรักอัลเฟรด สาวน้อยคนนี้ตกหลุมรักศาสตร์การแสดงมาตั้งแต่เด็ก เธอเติบโตมาพร้อมกับภาพยนตร์ของ Nora Ephron อย่าง Sleepless in Seattle และ Youve Got Mail รวมถึงใช้เวลาไม่น้อยไปกับการนั่งชมละครเวที “ฉันนั่งอยู่ในกลุ่มผู้ชมและตกหลุมรักละครเวที แต่ในขณะเดียวกันก็เกลียดมันเสียเหลือเกิน เพราะฉันอิจฉาทุกคนที่ได้ขึ้นไปอยู่บนนั้น!” เอ็มม่าสานฝันตัวเองด้วยการแสดงละครเวทีของโรงเรียนตั้งแต่ชั้นประถมต่อเนื่องจนเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ เธอเผยว่า “สังคมที่เคมบริดจ์กดดันมาก ฉันต้องซ้อมละครเวทีถึง 4 ทุ่ม พอกลับบ้านก็ต้องทำรายงานต่อ แม้จะเหนื่อยแต่ฉันก็มีความสุขมาก”

     ซีรี่ส์ The Crown เดินทางมาถึงซีซั่นที่ 4 แล้ว และถูกจับตามองอย่างมาก เพราะซีซั่นใหม่จะเล่าถึงเหตุการณ์ในทศวรรษ 1980-1990 และมีการแนะนำตัวละครหญิง  2 ตัวที่มีบทบาทสำคัญต่อราชวงศ์อังกฤษ นั่นคือเจ้าหญิงไดอาน่านับตั้งแต่รู้จักเจ้าชายแห่งเวลส์ จนนำไปสู่พระราชพิธีอภิเษกสมรส และ Margaret Thatcher นายกรัฐมนตรีเจ้าของฉายา “หญิงเหล็ก” งานนี้ได้ Gillian Anderson นางเอกจาก The X-Files มาสวมบทดังกล่าว โดยทั้งคู่จะสมทบกับ Olivia Colman, Tobias Menzies และ Helena Bonham Carter ในบทบาทเดิมจากซีซั่นก่อนหน้า เอ็มม่าเผยความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับนักแสดงยอดฝีมือกลุ่มนี้ว่า “มันบ้าไปแล้ว ฉันรู้สึกโชคดีเหลือเกิน” แถมยังบอกอีกว่าช่วงเวลาก่อนที่เธอจะได้รับเลือกนั้นช่างยาวนานเหลือเกิน เธอต้องเก็บทุกอย่างเป็นความลับ ปรึกษาแม่ได้คนเดียวเท่านั้น...จนวันที่เธอได้รับข่าวดีโดยโปรดิวเซอร์ของซีรี่ส์เป็นคนบอกเธอเอง “เหมือนถูกขอแต่งงานเลย เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตก็ว่าได้”

     ตามแผนเดิมที่วางไว้ The Crown จะมีความยาว 6 ฤดูกาล โดยเปลี่ยนทีมนักแสดงใหม่ทุกๆ 2 ปีเพื่อให้อายุของนักแสดงเข้ากับวัยของตัวละครในแต่ละช่วงเวลา สำหรับผู้ที่จะมารับไม้ต่อจากเอ็มม่าในบทไดอาน่าคือ Elizabeth Debicki นักแสดงหญิงที่มีความสูง 191 เซนติเมตร ซึ่งคอหนังคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดีจาก Tenet เธอจะประกบกับ Imelda Staunton เจ้าของบท Dolores Umbridge จาก Harry Potter ผู้จะมาสานต่อบทราชินีต่อจากโอลิเวีย แต่แฟนๆ อาจต้องรอกันนานหน่อย เพราะการระบาดของโควิด-19 ทำให้แผนการถ่ายทำต้องเลื่อนไปเป็นปีหน้า และกว่าจะได้ชมก็คงเข้าสู่ปี 2022 แล้ว ส่วนซีซั่นที่ 4 จะได้ชมกันภายในเดือนนี้



WATCH




ข้อมูล : GOSSIPGUN
ภาพ : Charlotte Wales
สไตลิสต์ : Poppy Kain

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueCulture #TheCrown #DianaSpencer