LIFESTYLE

สปอยทุกเรื่องที่ควรรู้ ก่อนได้ดู Emily in Paris ซีซั่น 2

Emily in Paris ซีซั่น 2 เริ่มถ่ายทำไปหรือยัง, เข้าฉายบนสตรีมมิ่งเน็ตฟลิกซ์เมื่อไหร่ และเนื้อเรื่องจะเป็นอย่างไร โว้กมีคำตอบมาให้ทุกคนแล้วที่นี่...

     หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในซีซั่นแรก จนต้องออกมาประกาศสร้างซีซั่นที่ 2 แบบทันควัน ซีรีส์เน็ตฟลิกซ์ถูกใจสาวสายแฟ(ชั่น)อย่าง Emily in Paris ก็ได้กลายเป็นที่จับตามองจากเหล่าแฟนคลับ และสื่อหลายสำนักอยู่เสมอตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา กระทั่งที่มักจะมีข่าวความคืบหน้าของทั้งเนื้อเรื่อง และโปรดักชั่นการถ่ายทำ หรือภาพแอบถ่าย หลุดออกมาให้เราได้เห็นอยู่บ่อยครั้ง เป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนที่จะได้ไปดูซีซั่นใหม่กัน ครั้งนี้โว้กจึงได้รวบรวมทุก “สปอย” สำคัญที่เป็นคำถามค้างคาใจของใครหลายๆ คนมาไขข้อสงสัยกันแล้วที่นี่ ก่อนจะได้ไปดูของจริงกันในอีกไม่ช้านี้...

     แน่นอนว่าเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2020 ที่ผ่านมา ทางสตรีมมิ่งเน็ตฟลิกซ์ได้ออกมาประกาศสร้างซีรีส์ Emily in Paris ซีซั่นที่ 2 อย่างเป็นทางการ สร้างความดีใจให้กับเหล่าแฟนคลับไปไม่น้อย ทว่าหลังจากนั้นก็ต้องพับโปรเจกต์ไปชั่วคราวด้วยสถานการณ์โควิด-19 ก่อนที่เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2021 ที่ผ่านมา ทางกองถ่ายซีรีส์เรื่องดังกล่าวจะปล่อยภาพถ่ายเบื้องหลังการถ่ายทำออกมาให้เหล่าแฟนคลับได้เห็นกันแบบชัดๆ เป็นล็อตแรก พร้อมทั้งบทสัมภาษณ์จากปากของ Darren Star กับสื่อ Variety ว่า “ในซีซั่นนี้ตัวละครเอมิลี่จะมีการปรับตัวให้เข้ากับชาวปารีเซียงมากกว่าซีซั่นแรกที่ผ่านมา ทั้งเรื่องของการใช้ชีวิต ไปจนถึงความท้าทายในการข้ามผ่านความสำเร็จต่างๆ ในหน้าที่การงานของเธอ” กระนั้นก็ยังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องคอสตูมของตัวละครในซีซั่นนี้ที่หลุดออกมาว่า ยังคงเป็นสไตล์เดิม และยังดูไม่กลมกลืนกับชาวปารีเซียงอย่างที่บอกเอาไว้สักเท่าไหร่ และยังคงเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงบนโลกโซเชียลมีเดียจนถึงตอนนี้ โดยนำไปเปรียบเทียบกับงานเก่าอย่าง Sex and the City ของ Patricia Feild ที่เคยทำไว้ได้ดีกว่านี้อีกด้วย

     สำหรับซีรีส์เรื่อง Emily in Paris นั้น มีกำหนดฉายเบื้องต้นผ่านสตรีมมิ่งเน็ตฟลิกซ์ในช่วงปี 2022 ที่จะถึงนี้ จากการคอนเฟิร์มของเหล่าทีมงาน โดยเนื้อเรื่องหลักที่ยังคงเป็นเรื่องที่ค้างคาใจของเหล่าผู้ชมอย่างความสัมพันธ์ของเอมิลี่นั้นก็ยังจะถูกเล่าต่อ โดยในซีซั่นที่ 2 นี้ เอมิลี่ก็ยังจะต้องตกอยู่ในห้วงความสัมพันธ์อันวุ่นวายกับทั้ง Gabrielle เชฟหนุ่มข้างห้อง ที่มีแฟนสาวเป็น Camille เพื่อนรักของเธอ ที่ผู้เขียนบทได้ออกมาเตือนผู้ชมไว้แล้วก่อนหน้านี้ว่า "ใครก็ตามที่กำลังคิดว่าเอมิลี่จะลงเอยกับกาเบรียลนั้น ก็อาจจะต้องคิดใหม่ เพราะเอมิลี่ และคามิลล์นั้นดูจะเป็นเพื่อนรักกันมากๆ และตัวละครเอมิลี่ก็ไม่ใช่พวกที่ชอบหักหลังเพื่อนเสียด้วย" นอกจากนี้ยังชวนให้ผู้ชมได้หันไปสังเกตตัวละคร Mathieu ว่าเขาอาจจะกลับมาในซีซั่นนี้อีกครั้ง และแสดงให้เห็นในด้านที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนในซีซั่นแรกก็เป็นได้

     นอกจากเรื่องความสัมพันธ์ของตัวละครที่รับประกันความชวนหัวแล้วนั้น อีกหนึ่งมิติที่นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีไม่น้อยก็เห็นจะเป็นประเด็นเรื่อง “ความหลากหลายทางเพศ” ที่อาจจะถูกเสริมเข้ามาในซีซั่นนี้ โดย Lucas Bravo หนึ่งในนักแสดงหลักของซีรีส์เรื่องนี้ได้เคยให้สัมภาษณ์ไว้กับ Cosmopolitan ว่า “ตลอดทั้งซีซั่นแรก หลายคนอาจจะเกิดสงสัยขึ้นมาบ้าง เมื่อได้เห็นการกระทำของตัวละครคามิลล์ และเอมิลี่ ที่ใกล้ชิดกันตลอดทั้งซีซั่น และจุดนั้นเองที่ผมมองว่ามันคือจุดเริ่มต้นของการเพาะเมล็ดพันธุ์เควียร์ให้เกิดขึ้นในซีรีส์เรื่องนี้อย่างแท้จริง เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้กับความสัมพันธ์ของทั้ง 3 ตัวละคร ไม่ว่าจะเป็น กาเบรียล, คามิลล์ หรือเอมิลี่เอง” ซึ่งทุกคนคงจะต้องติดตามดูกันต่อไป



WATCH




     อย่างไรก็ตาม ยังมีรายละเอียดเล็กน้อยอีกมากมายที่หลุดออกมาจากปากของผู้กำกับ ดาร์เรน สตาร์ ไม่ว่าจะเป็นการฉายย้อนภาพในอดีตของตัวละครเอมิลี่, ช่วงวัย และการวางแผนอนาคตของเอมิลี่ที่ดูเติบโตมากขึ้นในกรุงปารีส ไปจนถึงการวางแผนข้ามจักรวาลระหว่าง Emily in Paris และ Sex and the City ที่อาจจะมีตัวละครเฉียดมาเจอกันก็ได้ ตามการให้สัมภาษณ์ไว้กับสื่อ Variety ก่อนหน้านี้ แต่นั่นก็ยังไม่ได้รับการคอนเฟิร์มแต่อย่างใดจากตัวของทีมงาน และทีมนักแสดง แต่ถ้าเกิดขึ้นจริงก็คงจะน่าสนุกไม่น้อย...

ข้อมูล : Seventeen / Cosmopolitan / Variety / Netflix

WATCH

คีย์เวิร์ด: #EmilyInParis #EmilyinParisSeason2 #Netflix