LIFESTYLE

Disney World บางส่วนกลับมาเปิดอีกครั้ง และอาจจะเปิดเต็มรูปแบบวันที่ 1 กรกฎาคมนี้!

Disney Springs ส่วนหนึ่งของ Disney World Resort กลับมาเปิดอีกครั้งหลังจากปิดไปนานกว่า 2 เดือน

     สถานการณ์ทั่วโลกเริ่มมีการผ่อนปรนให้เปิดสถานที่ต่างๆ มากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านอาหารและสถานที่เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตต่างๆ หรือแม้กระทั่งช่องทางไหนที่สร้างความผ่อนคลายได้โดยอยู่ใต้ข้อจำกัดการป้องกันก็สามารถเปิดได้ หลังจากสหรัฐอเมริกาได้รับผลกระทบอย่างหนัก ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ แต่วันนี้เมื่อสถานการณ์หลายพื้นที่มีการจัดการอย่างเป็นระบบมากขึ้น ทำให้ดิสนีย์ประกาศเปิด “Walt Disney World Resort” อีกครั้งอย่างเป็นทางการ

     ถึงแม้ในหลายส่วนของรีสอร์ตยังไม่สามารถเปิดทำการได้แต่ดิสนีย์เปิดบางส่วนให้ผู้คนเข้าใช้บริการและรักษาฐานลูกค้าไว้ให้ได้เช่นเดิมหลังจากปิดบริการมานานกว่า 2 เดือน ส่วน “Disney Springs” ที่ประกอบไปด้วยร้านอาหาร แผนกช็อปปิ้ง และความบันเทิงต่างๆ เริ่มเปิดให้บริการวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเริ่มเปิดตั้งแต่เวลา 10 โมงเช้า ปิด 4 ทุ่ม แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับร้านว่าจะปิดถึง 4 ทุ่มตามกำหนดเวลาหรือไม่ ดิสนีย์เปิดโอกาสให้จัดสรรเวลากันได้ค่อนข้างอิสระ แต่การเปิดย่อมต้องมีมาตรการป้องกันค่อนข้างรัดกุมและอาศัยวินัยของผู้เข้าใช้บริการอย่างมาก ที่ทั้งหมดต้องคำนึงถึงสถานการณ์ที่ไม่ปกติเกี่ยวกับการแพร่ระบาด




WATCH




     ดิสนีย์ออกกฎอย่างชัดเจนว่า “ไม่สวมหน้ากากห้ามเข้า” กฎเหล็กข้อหลักคือผู้เข้าใช้บริการในทุกส่วนของดิสนีย์เวิลด์รีสอร์ตคือต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา และมาพร้อมมาตรการป้องกันอื่นร่วมด้วยทั้ง การใช้จ่ายแบบ “Cashless” ด้วยบัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรดิสนีย์ รวมถึงการจ่ายผ่านโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ยังมีป้ายสัญลักษณ์และเครื่องหมายบอกทางชัดเจนเพื่อป้องกันการพูดคุยถามไถ่เกินจำเป็นจนอาจจะเกิดความเสี่ยงขึ้นได้ และอีกหนึ่งข้อคือมีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือทั่วทั้งพื้นที่ และมีการทำความสะอาดจุดพลุกพล่านและแออัดอย่างถี่ที่สุดเท่าที่จะได้ รวมถึงยังมีมาตรการอื่นๆ ที่ใช้กันทั่วโลกเช่นการตรวจวัดอุณหภูมิ การจำกัดคนเข้าด้วยจำนวนที่จอดรถ หรือจะเป็นการลดจุดเสี่ยงความใกล้ชิด เบื้องต้นส่วนนี้จะเปิดให้บริการก่อนตามวันที่กล่าวไป

     ส่วนการเปิดเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์นั้นจะเกิดขึ้นเมื่อใดต้องติดตามกันต่อไป แต่คิวเปิดจองของดิสนีย์เวิลด์ระบุไว้ว่าวันที่ 1 กรกฎาคมโดยไม่มีประกาศเพิ่มเติมหรือเลื่อนใดๆ ส่วนของดิสนีย์แลนด์เมืองเซี่ยงไฮ้ตอนแรกมีกำหนดกลับมาเปิดวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ก็ต้องถูกระงับแผนการไปเสียก่อน และร้านค้าของดิสนีย์เองจะเปิดให้บริการในดิสนีย์เวิลด์ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ นับเป็นแสงสว่างเล็กที่แสดงให้เห็นว่าสถานการณ์เริ่มผ่อนคลายลงในหลายพื้นที่ พร้อมเปิดให้มนุษย์ออกมาทดลองใช้ชีวิตแบบ “New Normal” กันบ้างแล้ว

 

voguefreemay2020

WATCH

คีย์เวิร์ด: #COVID-19