Disney, Disney cruise, Disney travel, Disneyland, Disney theme park, Disney cruise ship
LIFESTYLE

Disney เผยโฉมเรือสำราญลำใหม่ที่จะเติมฝันของสาวกดิสนีย์ให้เต็มเปี่ยมด้วยความทรงจำ

เรือสำราญขนาดใหญ่บรรทุกคนได้ร่วม 4,000 คนกำลังจะออกเดินทางเพื่อเสิร์ฟความสุขเต็มเปี่ยมหลังต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 อย่างรุนแรง

     ความทรงจำของเด็กหลายคนบนโลกนี้ต้องมีดิสนีย์เป็นส่วนหนึ่งอย่างแน่นอน ความเป็นสากลของตัวละครทั้งหลายต่างมอบเสน่ห์แห่งความรักและผูกพันอย่างปฏิเสธไม่ได้ ความฝันสูงสุดจากทุกยุคทุกสมัยคือการล่องเรือสำราญของดิสนีย์เพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่เรียกว่าเป็นครั้งหนึ่งในชีวิต ช่วงระหว่างโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง โปรแกรมการเดินทางแทบจะทุกรูปแบบต้องหยุดชะงักลงอย่างไร้ทางหลีกเลี่ยง การเดินเรือที่บรรทุกผู้โดยสารหลายพันชีวิตจึงแทบเป็นไปไม่ได้ และเมื่อสถานการณ์กลับมาดีขึ้นอีกครั้ง เส้นทางการออกเดินทางสู่บรรยากาศห้วงความความฝันจึงถือกำเนิดขึ้นอีกครั้งอย่างน่าสนใจ

Disney, Disney cruise, Disney travel, Disneyland, Disney theme park, Disney cruise ship

ภาพ: Disney

     ในการเผยโฉมเรือลำใหม่ของดิสนีย์ครั้งนี้ Bob Chapek ผู้อำนวยการบริหารเน้นถึงเรื่องการผสมผสานระหว่างมนต์เสน่ห์ของตัวละครเข้ากับเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ซึ่งเรือลำนี้ได้รับการดูแลเรื่องการตกแต่งสร้างบรรยากาศโลกดิสนีย์อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยที่สุด เพื่อตอบโจทย์แขกคนสำคัญที่จะใช้เวลาพักผ่อนหย่อนใจตามความฝันนานหลายวัน เรียกว่าใครเคยจินตนาการว่าได้เข้าไปอยู่ในโลกแห่งตัวละครจะต้องชื่นชอบบรรยากาศความสะดวกสบายที่ถูกออกแบบมาเพื่อแฟนคลับดิสนีย์โดยเฉพาะแน่นอน

Disney, Disney cruise, Disney travel, Disneyland, Disney theme park, Disney cruise ship

ภาพ: Reuters

     เรือลำนี้มีชื่อว่า “The Wish” ซึ่งเป็นเรือลำดับที่ 5 ของบรรดาทัพเรือของดิสนีย์ และจะมีเรือขนาดยักษ์แบบนี้อีก 2 ลำที่จะพร้อมใช้งานในปี 2025 ความน่าสนใจของเรือขนาดยักษ์นี้ไม่เพียงแต่การเลือกสรรความสวยงามแบบองค์รวมเท่านั้น แต่ดิสนีย์ยังจัดสรรปันส่วนให้เสน่ห์ของตัวละครได้คละคลุ้งอย่างทั่วถึง เริ่มตั้งแต่การทำภาพยนตร์สั้นที่มี Mickey Mouse และตัวละครมากมายเดินทางไปกับเรือลำนี้ หรือจะเป็นการประดับตกแต่งห้องอาหารด้วยธีม Frozen และ Avengers นอกจากนี้ยังมีมุม Star Wars สำหรับคอภาพยนตร์ไซไฟสุดคลาสสิกอีกด้วย



WATCH




Disney, Disney cruise, Disney travel, Disneyland, Disney theme park, Disney cruise ship

ภาพ: Travel + Leisure

     โลกบนเรือสำราญยุคใหม่กำลังจะถูกหลอมรวมกับโลกดิจิทัล เดิมทีการล่องเรือสำราญมีกิจกรรมหลากหลายแต่เรือแต่ละลำไม่ได้มีความแตกต่างมากนัก ทว่าสำหรับเรือลำนี้มีการสร้างโลกเสมือนผูกโยงเข้ากับโลกความจริงผ่าน แอปฯ นำทางของ Disney Cruise Line ซึ่งแอปฯ นี้ทำหน้าที่เหมือนเป็นแว่นตาเปลี่ยนโลก เพราะเพียงแค่เปิดแอปฯ และใช้ส่องมองไปบนท้องฟ้า จะเห็นปรากฏการณ์อันน่าทึ่งจากตัวละครดิสนีย์บนท้องฟ้าที่จะประทับอยู่ในความทรงจำของผู้โดยสารทุกคน โดยเรือสำราญบรรทุกผู้โดยสารร่วม 4,000 คนลำนี้มีกำหนดการออกเดินทางครั้งแรก ณ ท่าคานาเวอรัล รัฐฟลอริดา ในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ดิสนีย์คงต้องหาโอกาสไปล่องเรือสำราญลำพิเศษนี้ให้ได้สักครั้งในชีวิต

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Disney