ใหม่ ดาวิกา, ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่, ใหม่ ดาวิกา ig, ใหม่ ดาวิกา ประวัติ, davika, davikah
LIFESTYLE

#โอบกอดเธอด้วย16ล้านฟอล เปิดเส้นทางความสำเร็จบนโลกออนไลน์ของ ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่

เธอเริ่มต้นจากการเป็นซูเปอร์สตาร์ในประเทศ ตอนนี้เธอกลายเป็นคนดังที่มีผู้ติดตามจากทั่วโลกเกิน 10 ล้านคน

     #โอบกอดเธอด้วย16ล้านฟอล แฮชแท็กใหม่ล่าสุดของ ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ที่แฟนคลับร่วมกันเฉลิมฉลองและแสดงพลังให้เห็นถึงความสำเร็จของดาราสาวคนนี้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ใหม่ถือเป็นนักแสดงหญิงที่ได้รับความนิยมมากติดอันดับต้นๆ ของประเทศ ไม่ใช่แค่ผลงานบนหน้าจอเท่านั้น แต่ผู้คนยังติดตามไลฟ์สไตล์ส่วนตัวจนทำให้ยอดผู้ติดตามบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างอินสตาแกรมพุ่งทะยานติดสูงถึงอันดับ 3 วันนี้โว้กจึงเปิดเส้นทางความสำเร็จนี้ให้แฟนคลับได้รับชม

ใหม่ ดาวิกา, ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่, ใหม่ ดาวิกา ig, ใหม่ ดาวิกา ประวัติ, davika, davikah, ฟรีแลนซ์, ฟรีแลนซ์ ใหม่ ดาวิกา

ใหม่-ดาวิกา ในบทบาทหมออิมจากภาพยนตร์เรื่อง ฟรีแลนซ์...ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ / ภาพ: Jediyuth

     ย้อนกลับไปช่วงเดือนมกราคม 2017 ตอนนั้นใหม่มีผู้ติดตามแล้วเกือบ 6 ล้านคน ถือเป็นตัวเลขสถิติเปิดปีที่สวยงามอย่างยิ่ง นับเป็นซูเปอร์สตาร์แถวหน้าของเมืองไทยที่มีผู้ติดตามมากที่สุด ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากงานแสดงละครโทรทัศน์หลายเรื่อง รวมถึงภาพยนตร์เรื่อง ฟรีแลนซ์...ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ ในปี 2015 ที่เธอรับบทเป็นหมออิม แพทย์สาวคนสวยที่มีคาแร็กเตอร์นิ่งๆ ไม่หวือหวาแต่สะกดตาผู้ชมได้ตลอดทั้งเรื่อง นับจากจุดนั้นเธอก็พุ่งทะยานขึ้นอย่างรวดเร็ว จากนั้นเธอก็แสดงให้ซีรี่ส์ ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เดอะ ซีรีส์ ซีซั่น 2 ในบทบาทเจนนี่ ซึ่งทำให้คนเห็นแง่มุมความเป็นธรรมชาติอีกรูปแบบหนึ่ง และเริ่มติดตามใหม่มากขึ้นจากจุดนั้น

ใหม่ ดาวิกา, ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่, ใหม่ ดาวิกา ig, ใหม่ ดาวิกา ประวัติ, davika, davikah, my ambulance

ใหม่-ดาวิกา ในบทบาททานตะวัน จากซีรี่ส์เรื่อง My Ambulance รักฉุดใจนายฉุกเฉิน / ภาพ: AkeruFeed

     เส้นทางของใหม่ในวงการบันเทิงยังคงดำเนินต่อไปอย่างสวยงาม ปี 2019 เธอก็สร้างกระแสความโด่งดังอีกครั้งกับเรื่อง My Ambulance รักฉุดใจนายฉุกเฉิน กับบทบาททานตะวัน นับตั้งแต่ตอนนั้นเหมือนกับเส้นทางบันเทิงในประเทศไทยของใหม่จะมาถึงจุดยอดพีระมิด เรียกว่าเธอคือซูเปอร์สตาร์ที่ได้รับความนิยมสูงมาก ตัวเลขบนอินสตาแกรมก็ไม่โกหก เพราะ ณ ช่วงเวลาที่ตัวละครทานตะวันโลดแล่นอยู่บนหน้าจอ มีผู้ติดตามใหม่บนอินสตาแกรมพุ่งทะยานจนเกือบแตะหลัก 10 ล้านคน ด้วยฐานผู้ติดตามขนาดนี้สื่อและแบรนด์ดังก็เริ่มจับตามองแล้วว่าเธอสามารถก้าวบนเส้นทางอื่นๆ นอกเหนือจากวงการบันเทิงได้อย่างไรบ้าง



WATCH




ใหม่ ดาวิกา, ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่, ใหม่ ดาวิกา ig, ใหม่ ดาวิกา ประวัติ, davika, davikah, ใหม่ ดาวิกา vogue

ลุคสวยสะกดของใหม่-ดาวิกา ช่วงระหว่างทริปมิลานแฟชั่นวีกฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2020 / ภาพ: สุดเขต จิ้วพานิช

     เริ่มต้นปี 2020 มาไม่นานทางโว้กประเทศไทยก็พาใหม่บินลัดฟ้าไปชมโชว์ Gucci คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2020 กระทบไหล่คนดังมากมาย และมีโอกาสนั่งฟรอนต์โรว์ชมโชว์ติดขอบรันเวย์ข้าง IU ศิลปินดังจากแดนกิมจิ พอจบโชว์ดังกล่าวโว้กก็พาใหม่เดินทางต่อไปยังเมืองฟลอเรนซ์เพื่อเยี่ยมชมรากฐานที่มาของแบรนด์ดังจากอิตาลีพร้อมถ่ายแฟชั่นเซ็ตสุดพิเศษให้กับโว้กประเทศไทยฉบับเดือนเมษายน 2563 (คลิกชมภาพทั้งหมด ที่นี่) นับว่าการเดินทางครั้งนี้เป็นการเดินทางสายแฟชั่นครั้งสำคัญที่ผลักดันใหม่ไปอยู่ในแสงสปอตไลต์ของอุตสาหกรรมแฟชั่นทั้งไทยและต่างประเทศ

ใหม่ ดาวิกา, ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่, ใหม่ ดาวิกา ig, ใหม่ ดาวิกา ประวัติ, davika, davikah, ใหม่ ดาวิกา vogue

ภาพแฟชั่นเซ็ตจากโว้กประเทศไทย ฉบับเดือนเมษายน 2020 ที่เป็นดั่งใบเบิกทางให้ ใหม่-ดาวิกา ก้าวสู่ตำแหน่ง Friend of Gucci

     แฟชั่นเซ็ตจากเดือนเมษายนที่ถ่ายกัน ณ เมืองฟลอเรนซ์เป็นดั่งผลงานกรุยทางให้เธอกลายเป็น Friend of Gucci คนใหม่ โดยแบรนด์ดังจากอิตาลีประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2020 ว่าต่อไปนี้เธอคือแขกคนสำคัญของแบรนด์ นับตั้งแต่ใหม่ขึ้นปกโว้กเดือนเมษายน สู่การรับบทบาทสำคัญของแบรนด์ จนถึงช่วงปิดท้ายปี 2020 เธอมีผู้ติดตามแตะหลัก 12 ล้านคน ในจำนวนนี้มีผู้ติดตามจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอีกด้วย

ใหม่ ดาวิกา, ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่, ใหม่ ดาวิกา ig, ใหม่ ดาวิกา ประวัติ, davika, davikah, vogue, ใหม่ ดาวิกา vogue

ใหม่-ดาวิกา บนปกโว้กประเทศไทยฉบับเดือนธันวาคม 2021

     ต่อมาในปี 2021 แพลตฟอร์มโซเชียลยิ่งมีอิทธิพลและได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ประกอบกับในปีนั้นใหม่ได้แสดงละครเรื่องวันทอง จากการรับบทดังกล่าวทำให้เธอสร้างฐานแฟนคลับเพิ่มเติม และกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่มียอดผู้ติดตามสูงถึง 14 ล้านคนก่อนจะปิดปีนั้นด้วยการขึ้นปกโว้กฉบับเดือนธันวาคม 2021 พร้อมกับตัวเลขผู้ติดตามเกือบ 15 ล้านคน ก่อนที่เดือนมกราคมปี 2022 จะเป็นเดือนแรกที่เธอมีผู้ติดตามครบ 15 ล้านคน และยึดอันดับ 3 ในตารางบุคคลสัญชาติไทยที่มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมมากที่สุด นับตั้งแต่นั้นมากราฟบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียก็เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนถึงวันนี้ (12 เมษายน 2022) เธอก็มีผู้ติดตามครบ 16 ล้านคน รักษาอันดับ 3 ได้อย่างเหนียวแน่น พร้อมควบตำแหน่งซูเปอร์สตาร์หญิงที่มีผู้ติดตามเยอะที่สุดอันดับ 2 ของประเทศไทย

 

     เมื่อใหม่สามารถสร้างยอดผู้ติดตามได้ถึงหลัก 16 ล้านคน เหล่าแฟนคลับก็พากันติดแฮชแท็ก #โอบกอดเธอด้วย16ล้านฟอล บนทุกแพลตฟอร์ม เพื่อเฉลิมฉลองและแสดงพลังแฟนคลับ แต่สิ่งที่น่าสนใจมากคือสัดส่วนการติดตามเธอบนอินสตาแกรม เพราะจะแบ่งได้ว่าเป็นผู้ติดตามในประเทศไทย 5.2 ล้านคน และอีกเกือบ 11 ล้านคนนั้นเป็นผู้ติดตามจากต่างประเทศ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเธอคือซูเปอร์สตาร์ระดับโลก และเมื่อควบกับสถานะ Friend of Gucci ยิ่งทำให้ผู้คนจากหลากหลายวงการรู้จักเธอมากขึ้น เราเชื่อเลยว่าใหม่จะสามารถต่อยอดและรักษาระดับความเป็นซูเปอร์สตาร์แบบนี้ไว้ได้ในอนาคต ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย แต่หมายถึงเวทีระดับโลกด้วย

WATCH