LIFESTYLE

อ่านก่อนรักพัง! 7 ข้อที่ผู้หญิงฉลาดควรรู้ก่อนออกเดตถ้าไม่อยากแปลงร่างเป็นพญานก

คำแนะนำและข้อควรระวังเมื่อออกเดต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในร้านอาหารที่จะทำให้วันสุดพิเศษของคุณสมบูรณ์แบบ

     การออกเดตวันวาเลนไทน์นับเป็นโมเมนต์สำคัญในชีวิตสาว ๆ โดยเฉพาะช่วงวัยรุ่นที่มักตื่นเต้นกับวันแสนพิเศษ วันแห่งความรักที่จะกลายเป็นความทรงจำของคู่รักแต่ละคู่ไปตลอดชีวิต แต่ก่อนที่จะกลายเป็นโมเมนต์ติดตรึงใจของทั้งคู่ต้องผ่านเดตที่สวยงามเสียก่อน และเราขอเตือนว่าได้โปรดอย่าทำมันพัง เพราะแทบไม่มีโอกาสแก้ตัวเลย วันนี้เราจึงอยากแนะนำสิ่งที่ควรและไม่ควรทำในค่ำคืนแสนพิเศษนี้ในแบบฉบับสาวโว้ก

 

1.ชุดของสาว ๆ

ชุดเดรสโทนสีชมพู-แดงและเครื่องประดับช่วงคอที่มีความพอดีพร้อมขับความเป็นผู้หญิงให้โดดเด่นในวันวาเลนไทน์ / ภาพ: Courtesy of Brand

     แน่นอนว่าใครก็อยากจะสวยสะพรั่งในวันแห่งความรักเช่นนี้ แต่ข้อจำกัดมันก็มีขอบเขตที่ต้องตั้งในความพอดี ทริคแรกคือเราต้องดูสถานที่ก่อนว่าเรากำลังจะไปที่ไหน ถ้าเกิดเป็นไฟน์ไดนิ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งในโรงแรม เราแนะนำให้หาชุดเดรสสำหรับงานกลางคืนสวย ๆ สักชุดแต่ไม่ถึงกับยาวลากพื้นแบบงานกาล่า แมตช์กับเครื่องประดับช่วงคอและข้อมือเล็กน้อยช่วยเพิ่มมิติความเลอค่าให้กับลุคของคุณ แต่ถ้าทานแบบแคชชวลก็เลือกลุคให้เหมาะกับบรรยากาศร้านที่คุณตรียมตัวไปเแชะภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกหวาน ๆ สำหรับทั้งเราและแฟนหนุ่ม สิ่งที่เรากำลังพยายามจะบอกคือ “ทำการบ้าน” อย่างเพิ่งคิดลึกไปเรื่องแบบนั้นช่วงทานอาหารค่ำยังไม่ถึงเวลา การบ้านที่เราหมายถึงคือในการดูกาลเทศะและสถานที่เพื่อจัดชุดให้เหมาะกับโอกาส และปัจจัยสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ควรตกลงเดรสโค้ดกับคู่ของคุณเพื่อจัดมู้ดไปในทิศทางเดียวกัน แต่อย่าลืมข้อสำคัญที่สุดอย่าแต่งตัวโป๊เกินไป หนุ่ม ๆ ไม่ได้จะออกเดตเพื่อมาให้คุณอวดสรวดทรงกับใครหรอกนะ เซ็กซี่แบบพอดี ๆ นี่คือสิ่งที่เราแนะนำ

 

2.นาฬิกา

นาฬิกา Patek Phillipe สำหรับผู้หญิงรุ่น Nautilus สีโรสโกลด์ที่อาจทำให้สาว ๆ อยากจ้องมองมันบ่อย ๆ / ภาพ: The Jewellery Editor

     เราไม่ได้กำลังพูดถึงการเลือกใส่นาฬิกาถึงแม้สำคัญแต่เราจะวางจุดนี้ไว้ก่อน เราจะโฟกัสที่พฤติกรรมที่เกี่ยวข้องการดูเวลา สาว ๆ ที่มองนาฬิกาเรือนประจำตัวด้วยสายตามีจริตพร้อมเงยหน้าขึ้นมามองแบบแอบเผลอนิด ๆ จะสร้างเสน่ห์ให้สาว ๆ ได้ไม่น้อย แต่ในทางกลับกันการโฟกัสกับเรือนบอกเวลา “บ่อยเกินไป” คือสิ่งที่ไม่พึงกระทำ เพราะมันเหมือนกับว่าคุณกำลังเบื่อเดตนี้อย่างมาก  ถ้าคุณไม่ได้ต้องการแสดงเจตนาแบบนั้นจริง ๆ อย่าทำให้แอ็กเซสเซอรี่ชิ้นโปรดของคุณดึงสายตาและความสนใจไปมากกว่าคู่เดตตรงหน้าเลย ปล่อยให้เวลาเดินไปอย่างช้า ๆ คุณไม่จำเป็นต้องเร่งรีบกับวันแสนพิเศษนี้อยู่แล้ว ไม่ต้องจ้องนาฬิการาวกับว่ารอเวลาเลิกงาน เพราะไม่แน่อาจจะถึงขั้นเป็นเวลาเลิกกัน!

 

3.อาหาร



WATCH




การปฏิสัมพันธ์เมื่อสั่งอาหารร่วมกัน / ภาพ: nis.edu.vn

     ร้านอาหารเป็นเรื่องรสนิยคมและความชอบส่วนตัวเราไม่สามารถตัดสินใจแทนหนุ่มสาวได้ว่าจะไปเดตกันในร้านอาหารสไตล์ไหนดี แต่สิ่งที่เราแนะนำได้คือโมเมนต์การใช้เวลาร่วมกัน การอยู่ด้วยกันพูดคุยและรังสรรค์ให้ค่ำคืนนั้นมันพิเศษที่สุด อาหารกลายเป็นองค์ประกอบเรื่องรองที่จะทำให้ช่วงเวลา 3 ชั่วโมงสมบูรณ์แบบ ถ้าหากคุณทานอาหารเป็นคอร์สสไตล์ยุโรปหรือโอมากาเสะก็ไม่ต้องจัดการอะไรมาก แต่ถ้าสาว ๆ ตัดสินใจไปร้านอาหารที่สั่งแบบอลาคาร์ตอาจจะต้องดูความเหมาะสมสักหน่อย เราจะแนะนำความพอดีของอาหารและการลงความเห็น การสั่งเยอะและน้อยเกินไปไม่เป็นผลดีควรจะอิ่มพอดีเมื่อรวมของหวานและเครื่องดื่ม คงไม่ดีแน่ถ้าเดินกุมท้องเพราะอิ่มเกินไป หรือลากชุดสุดสวยไปตรากตรำกับร้านอาหารริมทาง อีกอย่างหนึ่งความสำคัญคือการลงความเห็นร่วมกันในการเลือกเมนูอาหาร คุณให้หนุ่ม ๆ จัดการเหมือนเขาคอยเทกแคร์อยู่ตลอดเวลาก็จริง แต่คุณต้องแสดงความต้องการเล็กน้อยเพื่อให้มีส่วนร่วมกับอาหารมื้อนี้ตั้งแต่เริ่มต้นกระบวนการ

 

4.มารยาทบนโต๊ะอาหาร

คำแนะนำการใช้อุปกรณ์บนโต๊ะอาหารของทางฝั่งตะวันตก / ภาพ: The Patriot

     ไม่ใช่แค่เฉพาะสาว ๆ ถ้าหนุ่ม ๆ คนไหนผ่านมาอ่านบทความนี้ เราอยากฝากให้หมั่นศึกษาทำความเข้าใจกับวัฒนธรรมของร้านที่เราจะไปทานด้วย ในที่หนึ่งการทานด้วยมือคือวิถีของเขา แต่ในอีกที่หนึ่งการทานด้วยมือที่เป็นเรื่องไม่สุภาพอย่างยิ่ง รู้จักการใช้ประเภทช้อน ส้อมและมีดในระดับหนึ่ง คุณจะกลายเป็นผู้หญิงที่ดูดีมีรสนิยมขึ้นมาทันที แต่ไม่ต้องกังวลถึงความซับซ้อนจนเกินไปเพราะถ้าคุณไม่มั่นใจเอ่ยถามคนรัก หรือพนักงานก็ได้ ที่สำคัญที่สุดจงอย่าใช้มันผิด ๆ ถูก ๆ มั่ววิธีการไปเรื่อย ๆ เพราะมันจะทำให้ลุคคุณในสายตาคู่เดตดูแย่ลงไม่มากก็น้อย นอกจากนี้ยังรวมถึงการพูดคุยกันในระดับเสียงที่เกินพอดี หรือการถ่ายรูปพร่ำเพรื่อจนอาจทำให้คนรักที่นั่งตรงหน้าคุณเอือมระอาได้

 

5.การใช้โทรศัพท์

ความน่าเบื่อหน่ายเมื่อใช้โทรศัพท์อย่างพร่ำเพรื่อขณะออกเดต / ภาพ: Hindustan Times

     การพาตัวเองเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งความสุขของทั้งคู่แล้วจงอย่าทำลายมันด้วยอุปกรณ์สื่อสารชิ้นนี้ ใช่! คุณสามารถหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปหรือธุระด่วนบางอย่าง แต่มันไม่ดีแน่ถ้าคุณโฟกัสกับแค่วัตถุชิ้นหนึ่งและโซเชียลมีเดีย ลองนึกภาพคู่เดตอยากจะใช้เวลาพูดคุยหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการเรียนและทำงาน ตอนนี้ได้มาเจอกันแต่กลับโยนเวลาอันล้ำค่าของการออกเดตทิ้งไปกับสิ่งของและโลกออนไลน์ วางมันลงบ้างถ้าไม่ใช่เรื่องด่วนจริง ๆ อย่างน้อยก็แสดงให้เห็นว่าทั้งคู่พร้อมที่จะมาเดตกัน เดตคงพังแน่ถ้าจังหวะมองหน้า จับมือกันสุดโรแมนติกแล้วก็ลั่นวาจาขึ้นมาว่า “เดี๋ยวก่อนนะขออัพสเตตัสแป๊ป” คงตลกไม่น้อย...

 

6.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ถ้าสาว ๆ เป็นแบบในภาพในวันออกเดตคงพังไม่เบา / ภาพ: SFGate

     เราไม่ได้ห้ามคุณดื่ม ไวน์ ค็อกเทล แชมเปญ และเครื่องดื่มหลากหลายชนิดช่วยสร้างบรรยากาศให้คู่รักเคล้าเคลิ้มไปกับวันวาเลนไทน์ได้ตลอดทั้งการเดต แต่เดี๋ยวก่อนสิ่งที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้นเลยคือการ “เมา” เราจะไม่กำหนดให้คุณต้องดื่มแค่แก้ว 2 แก้ว หรือ 3 แก้ว สาว ๆ ต้องรู้ลิมิตของตัวเองและพาตัวเองอยู่ในสถาการณ์ปกติให้ได้ มันไม่ใช่เรื่องของความอันตรายแต่มันหมายถึงภาพลักษณ์และความประทับใจต่อคู่เดต จะเป็นอย่างไรถ้าเมาจนต้องถูกหิ้วปีกออกจากร้านอาหารหรู ๆ สักที่หนึ่ง ศัตรูตัวร้ายในนิทานเรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็คือตัวผู้ดื่มเองนั่นล่ะ

 

7.บทสนทนา

บรรยากาศการสนทนาในอุดมคติเมื่อออกเดต / ภาพ: sheknows.com

     “ร่วมกัน” คำนี้ใช้กำหนดขอบเขตของเรื่องที่จะคุยกันได้อย่างดีเยี่ยมที่สุด ไม่ควรมีฝั่งไหนพูดแต่เรื่องของตัวเอง ตลอดคืนวันวาเลนไทน์มันคือเรื่องที่จะเข้าใจซึ่งกันและกันในทุกประเด็น ไม่ใช่การเล่าเรื่องหรือการสนทนาทางเดียว เป้าหมายวันนี้คือการแลกเปลี่ยนและเข้าใจซึ่งกันและกัน ส่วนประเด็นหัวข้อควรจะเป็นการเล่าเรื่องสนุกเพื่อให้เอนจอยทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ใช่เล่าแต่ปัญหาปรับทุกข์วันนี้ไม่ใช่คลับฟรายเดย์ หรือแม้แต่การโม้โอ้อวดไม่ว่าจะเป็นฝั่งหนุ่ม ๆ หรือสาว ๆ ก็ไม่ควรทั้งนั้น ทำดีมาตลอดรอดฝั่งอย่ามาพังเพียงเพราะบทสนทนา...เราเตือนด้วยความหวังดี

 

     หวังว่าคำแนะนำเหล่านี้จะช่วยได้ไม่มากก็น้อย ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่สามารถปรับเข้ากับสถานการณ์จริงได้ 100 เปอร์เซนต์แต่สาว ๆ สามารถนำคำแนะนำเหล่านี้ปรับใช้กับช่วงเวลาอื่น ๆ ได้ด้วย มันไม่ใช่แค่กับคู่รักแต่ในทุกความสัมพันธ์หรือกิจกรรมหลายอย่าง เราก็ควรจะปฏิบัติให้เหมาะสมขอให้ไม่ว่าหนุ่ม ๆ หรือสาว ๆ มีความสุขในวันแห่งความรักปีนี้...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Valentine