LIFESTYLE

วิธีที่คุณแม่คนสวย Chrissy Teigen ใช้แก้ปัญหากับการเลือกกินของลูกสาว Luna คือสิ่งนี้!

เขาบอกว่าเด็กเมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่งก็เริ่มที่จะเลือกกินและรู้จักที่จะปฏิเสธมากขึ้น และแน่นอนว่าเหตุการณ์นี้ก็เกิดขึ้นกับลูกสาวตัวน้อยวัย 4 ขวบ Luna ของนางแบบสาว Chrissy Teigen และสามีนักร้อง John Legend เช่นเดียวกัน โดยเธอกล่าวไว้ในช่องยูทูปของตัวเองที่ชื่อ Chrissy Teigen ว่า “ลูน่าเคยเป็นเด็กที่กินทุกอย่างจริงๆ แต่แล้ววันหนึ่งตื่นขึ้นมาเธอกลับเลือกกินมากขึ้นเสียอย่างนั้น” เธอกล่าวต่อด้วยท่าทางทีเล่นทีจริงว่า “ถ้าลูกของฉันจะไม่กินอาหารที่ฉันทำให้ อย่างนั้นพวกเขาก็จะไม่ต้องกินมื้อเย็นเลยล่ะกัน นั่นคือสิ่งที่ฉันคิด แต่แล้วสุดท้ายมันไม่ใช่ เพราะอย่างไรฉันก็ต้องทำอาหารให้เด็กๆ กินอยู่ดี” นั่นแหละถึงเป็นสิ่งที่ทำให้ทั้งเธอและสามีต้องช่วยกันหาทางออกให้กับการเลือกกินของลูกสาววัย 4 ขวบ ซึ่งสิ่งที่เธอตัดสินใจทำเลยก็คือ ในเมื่อลูกสาวเธออยากเลือกอาหารนักเธอก็จะให้เขาได้เลือกเสียเลย ด้วยการทำสมุดเมนูอาหาร “Luna’s Menu” ที่รวบรวมของอร่อยและเมนูสุดโปรดของลูน่าเอาไว้นั่นเอง

เครดิตภาพ: Chrissy Teigen - Youtube Channel

“ฉันอยากให้ลูน่าได้รู้สึกตื่นเต้นในการกินอาหารไม่ว่าจะเป็นเมนูมื้อเช้าง่ายๆ แบบซีเรียล หรือจะเป็นสปาเก็ตตี้มีทบอลก็ตาม” นั่นคือสิ่งที่เธอตั้งใจเอาไว้ ซึ่งในสมุดเมนูอาหารนี้ก็จะมีภาพประกอบสีสันสดใส มีส่วนผสมให้เลือกทั้งซอสสำหรับจิ้มหรือว่าเครื่องเคียงต่างๆ ที่สำคัญคือนอกจากเธอจะให้ลูกสาวได้เลือกเมนูที่อยากกินเหมือนเวลาไปสั่งที่ร้านอาหารแล้ว เธอยังเรียกเก็บเงินด้วยเครื่องแคชเชียร์ของเล่นอีกด้วย 

เครดิตภาพ: Chrissy Teigen - Youtube Channel

ง่ายๆ เลยคือวิธีนี้คุณแม่คริซซี่พยายามให้ลูกสาวของเธอได้เลือกในสิ่งที่เธอต้องการจะกินด้วยตัวเอง เพื่อเธอจะได้ไม่รู้สึกถึงการบังคับให้ทำนั่นแหละ ซึ่งคริซซี่ยังบอกกับแฟนๆ ของเธอต่อด้วยว่า “ฉันรู้ว่ามันดูตลกมาก ฉันเข้าใจดี มันบ้ามาก แต่เชื่อไหมว่ามันได้ผลจริงๆ ลูน่ากินหมดตลอดทุกมื้อ และเธอยังตื่นเต้นทุกครั้งในการกินอีกด้วย” นอกจากจะแก้ปัญหาการเลือกกินได้แล้ว ยังถือเป็นการเล่นสวมบทบาทเป็นลูกค้ากับแม่ครัวอีกด้วย เรียกว่าทั้งสนุกและได้ประโยชน์แบบนี้คุณแม่มือใหม่คนไหนมีปัญหากับลูกๆ ที่กินยากหรือช่างเลือกก็ลองเอาไปปรับใช้กันได้เลย 



WATCH





WATCH

คีย์เวิร์ด: Chrissy Teigen Luna Food กิน อาหาร