LIFESTYLE

ห้างเซ็นทรัลผุดไอเดียสุดเก๋คว้า “ก้องกาน” ออกแบบ “มังกรเงินแห่งความโชคดี” รับตรุษจีน

เตรียมรับโชคพร้อมเสริมความเฮงให้กับตรุษจีนปีนี้กันได้เลย

ผ่านปีใหม่ไทยไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยคิวต่อไปก็คือปีใหม่ของชาวจีนกับเทศกาลตรุษจีนที่ใครหลายคนต่างตั้งตารอคอย และเพื่อเฉลิมฉลองตุรษจีนปีวัวทองกันทั้งทีห้างเซ็นทรัลขอจัดใหญ่และจัดเต็มกับงาน “CENTRAL THE GREAT CHINESE NEW YEAR 2021” วาร์ปช้อปโปรดี มั่งมีรับตรุษจีน ที่ครั้งนี้มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Luck, Love, Hope และ Freedom ที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา ระหว่างวันที่ 29 ม.ค. – 21 ก.พ. 64 เพื่อมอบความสุขให้กับทุกคน โดยงานนี้พิเศษสุดเพราะห้างเซ็นทรัลคว้ามือศิลปินไทยผู้วาดภาพประกอบชื่อดังจากนิวยอร์กอย่าง “ก้องกาน” มาร่วมคอลาบอเรชั่นกันอีกด้วย

รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด และ ก้องกาน-กันตภณ เมธีกุล

ก้องกานมาพร้อมผลงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟ Central X Gongkan กับการออกแบบ “มังกรเงินแห่งความโชคดี” ที่วาร์ปข้ามมิติเพื่อมามอบความสุขให้กับทุกคนที่ห้างเซ็นทรัลชิดลมโดยเฉพาะ ซึ่งการออกแบบครั้งนี้ยังคงสะท้อนถึงเอกลักษณ์ของตัวศิลปินหนุ่มที่เน้นเรื่องราวการข้ามมิติหรือ Teleport ได้เป็นอย่างดี การสร้างสรรค์ประติมากรรมชิ้นใหญ่ครั้งนี้ก้องกานออกแบบให้ “หัว-หางมังกร” ตั้งตระหง่านสง่างามอยู่บริเวณด้านนอกตัวห้าง ในขณะที่ส่วน “ลำตัวหรือท้องมังกร” จะถูกตั้งไว้ที่บริเวณชั้น 1 ภายในตัวห้าง โดยเปรียบเสมือนห้างเซ็นทรัลชิดลมคือมิติอันกว้างใหญ่ที่รวบรวมทุกสิ่งครบครันโดยมีเจ้ามังกรเงินแห่งความโชคดีวาร์ปข้ามมิติเข้ามานั่นเอง 



WATCH




ในด้านการออกแบบ "หัวมังกร" ทำขึ้นมาจากไฟเบอร์ โดยเพิ่มการฉีดพ่นเพื่อให้เกิดความเงางามมอบความน่าเกรงขาม สมกับความหมายที่สื่อถึงพลังอำนาจและความโชคดี ในขณะที่ส่วน "ลำตัวและหาง" ทำขึ้นจากสแตนเลส และมีการฉีดพ่นให้เกิดความวาวขึ้นเช่นเดียวกัน นอกจากมอบความสวยงามแล้วยังทำให้เห็นถึงรายละเอียดที่เป็นเกร็ดของมังกรอีกด้วย

 


โดยครั้งนี้ศิลปินหนุ่มได้อธิบายถึงแรงบันดาลใจของงานศิลปะชิ้นใหญ่นี้ว่า “การออกแบบครั้งนี้ผมดึงความเป็น Chinese New Year มาไว้ที่ประเทศไทย และที่เซ็นทรัลชิดลม เพราะห้างเซ็นทรัลชิดลมเป็นอีกหนึ่งเดสทิเนชั่นของนักช้อปและนักท่องเที่ยว โดยปีนี้จะมี Teleport Dragon ซึ่งเป็นมังกรเงินที่วาร์ปมาให้ความสุขกับทุกคน สัญลักษณ์มังกรนำเสนอความเป็นจีนได้ดี ให้ความหมายถึงการมีพลัง มีความเป็นมงคล ความโชคดี ส่วนตามังกรที่เป็นสีชมพู ต้องการสื่อถึงพลังแห่งความสุขที่อยู่ในตัวมังกรพร้อมส่งมอบความสุขให้กับทุกคน จึงอยากส่งมังกรมาเป็นตัวแทนการนำโชค และให้ทุกคนมีพลัง พร้อมกับส่งผ่านลูกบอลที่สื่อความหมายเป็นมงคล คือ Luck การนำพาความโชคดีมามอบให้ทุกคน Love ส่งมอบความรักให้กับทุกคน Hope ความหวังที่ทุกคนรอคอย และ Freedom อิสระการเลือกช้อปปิ้งที่ดีที่สุด”  

นอกจากความอลังการของเจ้ามังกรเงินแห่งความโชคดีแล้ว ภายในห้างเซ็นทรัลชิดลมยังถูกตกแต่งไปด้วยไฮไลต์เด็ดอย่าง The Great Chinese Lantern โคมไฟนับพันทั่วห้าง โดยบริเวณโถงเปียโนจะพบกับโคมไฟที่มีความสูง 30 เมตร เทียบเท่าตึก 7 ชั้น ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดีและความรุ่งเรือง ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะห้างเซ็นทรัลยังขนกิจกรรมเสริมมงคลมาอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นโชว์เชิดสิงโต แป๊ะยิ้ม ลอดท้องมังกร ฯลฯ เพื่อเสริมความโชคดีและเป็นสิริมงคลกัน รวมไปถึงไชนีส มาร์เก็ต ที่รวบรวมสินค้าไอเท็มมากมายให้คุณได้เลือกช้อปเสริมความเฮงรับตรุษจีนกันถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า เครื่องสำอาง ของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า และอีกมากมาย

โดยมังกรเงินแห่งความโชคดีนี้จะวาร์ปไปมอบความสุขกันต่อในสาขาอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์, ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว, ห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า, ห้างเซ็นทรัลพระราม 2 และโรบินสันพระราม 9  ก่อนจะกลับมาวาร์ปกันต่อที่ห้างเซ็นทรัลชิดลมในปีหน้าด้วย เรียกว่างานนี้ห้างเซ็นทรัลจัดใหญ่จัดเต็มเสริมโชคลาภรับปีใหม่กันอย่างเต็มที่ ลูกหลานทั้งชาวจีนและชาวไทยห้ามพลาด ไปถ่ายรูปกับเจ้ามังกรเงินแห่งความโชคดีที่รอทุกคนอยู่ที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม พร้อมรับความเฮงเสริมโชคลาภด้วยการช้อปไอเท็มกันได้ตั้งแต่วันนี้ - 21 ก.พ. 64 ที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา

WATCH

คีย์เวิร์ด: Central ก้องกาน ตรุษจีน