celebrity-cryptocurrency
LIFESTYLE

สำรวจกระเป๋าเงินเหล่าคนดัง ใครบ้างที่เชื่อมั่นในคริปโทเคอร์เรนซีและลงทุนกับมันอย่างจริงจัง?

รวมรายชื่อเหล่าเซเลบริตี้ทั้ง 10 คนที่ลงทุนไปกับคริปโทเคอร์เรนซี ซึ่งเป็นโลกทางการเงินแห่งยุคดิจิทัลที่ใครๆ ต่างก็นิยมเพื่อความมั่นคงในอนาคต

       รู้ตัวอีกทีคริปโทเคอร์เรนซี่ก็กลายเป็นเรื่องใกล้ตัวไปเสียแล้ว แน่นอนว่าปัจจัยสำคัญของสิ่งเหล่านี้คือโครงสร้างแห่งอนาคตที่ควรจะให้ความสนใจ แต่ในอีกมุมหนึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่าที่มันกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันอย่างรวดเร็วก็เพราะอิทธิพลจากเหล่าคนดััง เนื่องจากมีเหล่าเซเลบริตี้จำนวนไม่น้อยที่แสดงออกอย่างชัดเจนว่าให้ความสนใจในคริปโทเคอร์เรนซี พวกเขาเชื่อมั่นว่ามันจะกลายเป็นอนาคตแห่งโลกการเงิน และยอมลงทุนกับสิ่งนี้ไปเป็นจำนวนมาก ส่วนรายชื่อจะมีใครบ้างนั้นติดตามอ่านได้ในบทความนี้

gwyneth paltrow-cryptocurrency

ภาพ: TOKEN24

 

1. Gwyneth Paltrow

       นักแสดงสาวเจ้าของรางวัลออสการ์และผู้ก่อตั้ง Goop อย่าง Gwyneth Paltrow คือคนดังที่เป็นแนวหน้าด้านคริปโทเคอร์เรนซีตัวจริง ครั้งหนึ่งเธอเคยมอบบิตคอยน์มูลค่า 500,000 สหรัฐฯ เป็นของขวัญแก่ผู้ติดตามทวิตเตอร์ของเธอที่มีจำนวน 2.7 ล้านคน โดยประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากเธอเข้าร่วมในการจัดหาเงินกู้และตราสารทุนมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์สำหรับบริษัทเหมืองขุดคริปโท TeraWulf ซึ่งมีเป้าหมายในการขุดบิตคอยน์โดยใช้พลังงานที่ปราศจากคาร์บอน 100%

reese witherspoon-cryptocurrency

ภาพ: Arstechnica

 

2. Reese Witherspoon

       อีกหนึ่งนักแสดงสาวดีกรีออสการ์อย่าง Reese Witherspoon ก็เคยกลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ในคอมมิวนิตี้คริปโทเคอร์เรนซีด้วยเช่นกัน จากการที่เธอออกมาประกาศว่าได้ซื้อ Ethereum (ETH-USD) ซึ่งถึงจะไม่มีการประกาศจำนวนออกมา แต่ก็มั่นใจได้เลยว่าไม่ใช่จำนวนเงินที่น้อยแน่นอน



WATCH




paris hilton-cryptocurrency

ภาพ: Bloomberg

 

3. Paris Hilton

       Paris Hilton เคยออกมาแสดงความคิดเห็นในเชิงบวกต่อสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่หลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นคริปโทเคอร์เรนซี NFT แม้กระทั่งการงานอีเวนต์ของตัวเองในโลกเมตาเวิร์ส และครั้งหนึ่งในรายการ "The Tonight Show Starring Jimmy Fallon" เธอได้พูดอย่างเป็นทางการว่าเธอเชื่อมั่นใน NFT เป็นไปได้เธอก็มีเงินลงทุนนี้จำนวนไม่น้อย

mike tyson-cryptocurrency

ภาพ: Cheatsheet

 

4. Mike Tyson

       อดีตแชมป์โลกกำปั้นเหล็กคนนี้คือหนึ่งในอดีตนักกีฬาที่ ‘ออกตัวแรง’เกี่ยวกับคริปโทเคอร์เรนซีมากที่สุด โดยเขาเคยประกาศผ่านทางโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่า ‘ทุ่มหมดหน้าตักกับ Sol (Solana)’ ก่อนจะสอบถามความคิดเห็นกับผู้ติดตามว่าราคาของมันจะพุ่งขึ้นไปสูงขนาดไหน นอกจากนั้นไมค์ยังมีคอลเล็กชั่นผลงานของตัวเองในรูปแบบ NFT อีกด้วย

bill gates-cryptocurrency

ภาพ: NPR

 

5. Bill Gates

       ความคิดเห็นของเหล่ามหาเศรษฐีต่อคริปโทเคอร์เรนซีน่าสนใจเสมอ โดยเฉพาะ Bill Gates หนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน ซึ่งก่อนหน้านี้เขามักจะสงวนท่าทีในการออกความเห็นเกี่ยวกับคริปโทเคอร์เรนซี แต่เมื่อไม่นานมานี้เขาก็เริ่มแสดงความคิดเห็นในเชิงบวกว่า "บิตคอยน์น่าตื่นเต้นเพราะมันแสดงให้เห็นว่ามันราคาถูกแค่ไหน" นอกจากนี้เขายังเคยให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ในปี 2014 อีกว่า “บิตคอยน์ดีกว่าสกุลเงินเพราะไม่มีข้อจำกัดด้านสถานที่ และสำหรับธุรกรรมขนาดใหญ่ การใช้สกุลเงินอาจไม่สะดวกนัก”

snoop dogg-cryptocurrency

ภาพ: Complex

 

6. Snoop Dogg

       ในปี 2013 ตำนานศิลปินฮิปฮอปคนนี้เคยขายอัลบั้มของเขาในราคา 0.3 บิตคอยน์ ซึ่งหากเป็นมูลค่าในตอนนี้ก็เท่ากับกว่า Snoop Dogg ได้เงินกว่า 15,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อหนึ่งอัลบั้มที่ขาย และถึงแม้จะไม่รู้ยอดจำหน่ายที่แท้จริง แต่ก็มั่นใจได้เลยว่าเขาต้องได้บิตคอยน์มาในจำนวนที่ไม่น้อยแน่นอน นอกจากนั้นสนู๊ป ด็อกก์ยังมีความเคลื่อนไหวต่อโลกบล็อกเชนอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นคือการไปจับจองพื้นที่ในเมตาเวิร์สรายใหญ่อย่าง The Sandbox

ashton-kutcher-cryptocurrency

ภาพ: SCMP

 

7. Ashton Kutcher

       จากการที่นักแสดงหนุ่มคนนี้ได้ลงทุนใน UnikoinGold บริษัทที่มีเป้าหมายในการนำคริปโทเคอร์เรนซีมาใช้เกี่ยวการพนัน esports โดยร่วมจากเกม League of Legends, Dota 2 และ Counter-Strike: Global Offensive ร่วมกับ Mark Cuban มหาเศรษฐีพันล้าน ก็น่าจะเพียงพอที่จะทำให้เขาติดเข้ามาในลิสต์นี้

jamie foxx-cryptocurrency

ภาพ: CNN

 

8. Jamie Foxx

       ในปี 2017 Jamie Foxx กลายเป็นผู้มีชื่อเสียงในยุคแรกๆ ที่แสดงออกถึงการสนับสนุนคริปโทเคอร์เรนซี เมื่อเขาประกาศว่าเขาลงทุนในโทเค็นของ Cobinhood ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล

tom-brady-cryptocurrency

ภาพ: USA Today

 

9. Tom Brady

       ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Tom Brady หนี่งในตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลแห่ง NFL ออกมาสนับสนุนคริปโทเคอร์เรนซีในช่องทางโซเชียลมีเดียส่วนตัวอย่างสม่ำเสมอ ก่อนที่ล่าสุดเขาและภรรยา Gisele Bündchen ได้ร่วมแสดงในแคมเปญโฆษณามูลค่า 20 ล้านดอลลาร์ของ FTX กระดานซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีที่กำลังมาแรงในขณะนี้

 

elon musk-cryptocurrency

ภาพ: Businessinsider

 

10. Elon Musk

       ปิดท้ายด้วยมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Elon Musk ที่ต้องบอกว่าเขาไม่ใช่แค่เชื่อมั่นในคริปโทเคอร์เรนซี แต่เขาคือ ‘วาฬคนสำคัญ’ ของโลกคริปโทเคอร์เรนซีก็ว่าได้ โดยมีรายงานว่า Tesla บริษัทของอีรอนถือบิตคอยน์มูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นอกจากนั้นเขายังเป็นกระบอกเสียงคนสำคัญที่ออกมาสนับสนุนเหรียญน้องหมา Dodge Coin อยู่เสมออีกด้วย

ข้อมูล : Business Insider
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Celebrity #Cryptocurrency