LIFESTYLE

ใครๆ ก็นอนเล่นในคฤหาสน์เดียวกับดีไซเนอร์ในตำนาน Gianni Versace ได้ที่ Casa Casuarina!

คฤหาสน์ที่ดีไซเนอร์คนนี้รักและจบชีวิตอันรุ่งโรจน์ไว้ที่นี่

     เดาได้เลยว่าเด็กยุค 90s หลายคนต้องอยากไปนอนที่นี่! พบกับ Casa Casuarina คฤหาสน์ชื่อก้องโลกของ Gianni Versace ที่ดีไซเนอร์คนนี้รักและต้องจบชีวิตอันรุ่งโรจน์ของตัวเองที่นี่ ซึ่งตอนนี้ถูกปรับปรุงกลายเป็นโรงแรมบูทีคหรูริมหาดไมอามีไปแล้ว!

1 / 9



2 / 9



3 / 9



4 / 9



5 / 9



6 / 9



7 / 9



8 / 9



9 / 9



     เดิมที Casa Casuarina เป็นของ Alden Freeman ทายาทเจ้าของบริษัทน้ำมันผู้มั่งคั่ง ซึ่งภายหลัง Alden ได้ท่องเที่ยวไปทั่วโลกรวมทั้งที่ Alcazar De Colon บ้านหลังเก่าแก่ในโดมินิกันของลูกชายผู้คนพบทวีปอเมริกา Christopher Columbus ซึ่ง Alden ประทับใจที่แห่งนี้มากจนถึงกับเก็บอิฐ 2 ก้อนกลับมาสร้างบ้านของตัวเองในอเมริกา--และแน่นอนว่าก้อนหนึ่งอยู่ที่ Casa Casuarina นี่เอง ต่อมาในปี 1992 Gianni Versace ที่กำลังเที่ยวพักผ่อนในไมอามีพร้อมครอบครัวได้ตกหลุมรักบ้านครั้งนี้ตั้งแต่แรกเห็นและตัดสินใจซื้อต่อแทบจะทันทีในราคา 2.95 ล้านดอลลาร์พร้อมโรงแรมหลังที่ติดกันในราคาอีก 3.7 ล้านดอลลาร์ พร้อมนำมาออกแบบและตกแต่งทั้งหลังใหม่ด้วยตัวเองจนเรียกได้ว่าดีเอ็นเอของเขาก็คือเจ้าคฤหาสน์หลังนี้ ถ้าอยากรู้ว่าดีไซเนอร์ในตำนานรักบ้านหลังนี้แค่ไหน ดูได้จากเสื้อผ้า Versace คอลเล็กชั่นช่วงปี '92 ได้แรงบันดาลใจมาจาก Casa Casuarina ทั้งนั้น

     เป็นที่รู้กันว่า Casa Casuarina นั้นโด่งดังในเรื่องสถาปัตยกรรมสไตล์บาโรกที่แสนจัดจ้านและกลิ่นอายบ้านริมทะเลเมดิเตอเรเนียนเป็นที่สุด โดยเฉพาะสระว่ายน้ำตกแต่งกระเบื้องโมเสกทองคำและลายหัวเมดูซ่า ซึ่งต่อมาในปี 2013 แม้ Vicktor Hotel จะเข้ามาซื้อต่อและปรับปรุงใหม่แต่ก็ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของบ้านที่คน 90s เคยหลงรักไว้ได้เป็นอย่างดี ด้วยการนำเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่เหมือนของ Gianni เป๊ะมาใช้ให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ถ้าใครอยากสัมผัสความเป็นอิตาเลียนราวกับเจ้าของเก่ายังมีชีวิตอยู่ ทางโรงแรมยังมีห้องอาหารชื่อ 'Gianni's' ไว้บริการอาหารและเครื่องดื่มสไตล์อิตาเลียนดั้งเดิมไว้ด้วย ใครที่สนใจอยากสัมผัสความหรูหราแบบที่อดีตดีไซเนอร์ฝีมือฉกาจคนนี้เคยสร้างไว้ สามารถดูรายละเอียดต่อได้ที่ www.vmmiamibeach.com!



WATCH




WATCH