LIFESTYLE

แกะสูตร Caramel Bread Popcorn ขนมสุดอร่อยที่ทำง่ายและขั้นตอนไม่เยอะ

หลังว่างจากการทำงานที่บ้าน Work from Home แล้ว ก็เรียกได้ว่ามีเวลาว่างเยอะพอสมควร หลายคนจึงใช้เวลานี้ไปกับการหากิจกรรมต่างๆ ทำเพื่อไม่ให้เบื่อจนเกินไป แน่นอนว่านอกจากการออกกำลังกายและเก็บบ้านแล้ว การเข้าครัวก็ดูจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่มาแรงสุดๆ หลายคนเริ่มทำอาหารเป็นก็เพราะโอกาสนี้แหละ ดังนั้นวันนี้โว้กเลยมีอีกหนึ่งเมนูพิเศษสุดอร่อยที่ทำง่าย ขั้นตอนไม่ยุ่งยากมาฝากให้แม่ครัวหรือพ่อครัวมือใหม่ได้ลองทำกันดู บอกเลยว่าของกินเล่นเมนูนี้จะอร่อยยิ่งขึ้นเวลาหนังดูหนังไปแลัวกินไปด้วย

 

เมนูนี้มีชื่อว่า Caramel Bread Popcorn หรือป็อปคอร์นขนมปังรสคาราเมล เป็นเมนูของกินเล่นที่ฮิตมากๆ ยามนั่งดูหนังหรืออ่านหนังสือ ด้วยความกรอบของขนมปังและความหวานหอมของเนยกับน้ำตาลทำให้ไม่ว่าใครที่กินก็จะหยุดไม่ได้เลยแหละ สำหรับขั้นตอนและส่วนผสมก็หาง่ายมากๆ เพราะเป็นส่วนผสมที่มีกันอยู่แล้วในครัวอย่าง ขนมปังแผ่น นม น้ำตาล น้ำเปล่า และเนยเค็มเพียงเท่านั้น ว่าแล้วก็ตามไปเข้าครัวกันเลยดีกว่า

เครดิตภาพ: Food Fusion

 วิธีทำ

  1. หั่นขนมปังแผ่นให้เป็นลูกเต๋าชิ้นเล็กๆ พอดีคำ (จะคำใหญ่หรือคำเล็กก็ได้ตามใจชอบ)
  2. นำขนมปังที่หันเต๋าแล้วลงไปคั่วในกระทะที่ตั้งไฟไว้อ่อนๆ จนกรอบกำลังดี
  3. นำน้ำตาล 3 ใน 4 ถ้วยตวงมาละลายในกระทะที่ตั้งไฟอ่อนๆ พร้อมเติมน้ำเปล่า 3 ช้อนโต๊ะ โดยไม่ต้องคน
  4. เมื่อน้ำตาลที่ละลายในน้ำเริ่มเดือดเป็นฟองให้ใส่เนยเค็ม 1 ช้อนโต๊ะลงไปให้ละลายและรอเดือดจนเป็นฟองแล้วถึงคนให้เข้ากันอีกครั้ง 
  5. คนไปเรื่อยๆ จนเนยกลายเป็นสีน้ำตาลแล้วเติมนม 1 ใน 4 ถ้วยตวง พร้อมคนให้เข้ากันจากนั้นปิดไฟ
  6. ใส่ขนมปังกรอบลงไปคลุกเบาๆ ให้เข้ากัน หรือใครที่กลัวจะหวานเกินไปให้ตักราดพอประมาณก็ได้แล้วยกเสิร์ฟ

 

เพียงเท่านี้ก็ได้เมนู Caramel Bread Popcorn หวานกรอบไว้กินเล่นยามดูหนังหรือนั่งทำงานแล้ว ถ้าใครอยากได้กลิ่นวานิลลาหอมๆ เพิ่มแนะนำให้ใส่วานิลลาเอสเซ้นส์เพิ่มเติมตอนเคี่ยวน้ำซอสก็ได้เช่นกัน พ่อครัวแม่ครัวคนไหนเตรียมส่วนผสมพร้อมแล้วก็ลงมือทำกันได้เลย เสร็จเรียบร้อยแล้วอย่าลืม #VogueFoodGuide มาอวดกันบ้างล่ะ




WATCH





WATCH

คีย์เวิร์ด: Caramel bread popcorn Dessert ของว่าง