LIFESTYLE

Camila Cabello ตอบกลับประเด็นร้อนเรื่องการฉีดสเปรย์ผิวแทนให้กับแดนเซอร์ในเพลงใหม่ Don’t Go Yet

แฟนๆ ถึงขนาดเรียกร้องให้เธอออกมาขอโทษเลยทีเดียว

กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันทีหลังนักร้องสาวเชื้อสายละตินอย่าง Camila Cabello ปล่อยเพลงใหม่ล่าสุด Don’t Go Yet เพลงแรกจากอัลบั้ม Familia ในสไตล์ละตินร้อนแรงออกมาให้ทั่วโลกได้ฟัง พร้อมเปิดแสดงครั้งแรกที่ The Tonight Show Starring Jimmy Fallon เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา หากนอกจากกระแสเชิงบวกที่เธอได้รับเรื่องสไตล์ของเพลง ท่าเต้นสุดแซ่บ และคอสตูมสุดเก๋ที่มีกลิ่นอายในยุค 80s แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่กำลังเป็นที่พูดถึงบนโลกโซเชียลในตอนนี้เลยคือเรื่องสีผิวของแดนเซอร์คู่ขาที่ชื่อว่า Dylan Pearce ที่ดูท่าว่าจะถูกทำให้มีเฉดสีที่เข้มกว่าที่ควรจะเป็น จนทำให้โลกโซเชียลมีเดียตั้งคำถามขึ้นมาว่าหรือนักร้องสาวกำลังพยายามยัดเยียดความเป็นละตินไว้จนเกินงามหรือเปล่า

เครดิตภาพ: Twitter-@camila

ข่าวร้อนสะพัดไปยังไม่ทันไกลดีนักร้องสาววัย 24 ปีตอบกลับผ่านบัญชีทวิตเตอร์ของตัวเองว่าจริงๆ แล้วเจตนาของเธอคือจงใจที่จะทำให้แดนเซอร์ผิวขาวคนนั้นมีคาแร็กเตอร์แบบคนที่ทำผิวแทนดูเฟกๆ อยู่แล้ว “เฮ้ เพื่อนคนนี้เป็นคนผิวขาวที่เราต้องการจะทำให้เขามีคาแร็กเตอร์แบบการทำแทนนิ่งแย่ๆ เราพยายามดึงกลุ่มนักแสดงที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมมารวมกัน ความคาดหวังไม่ใช่ว่าทุกคนในการแสดงจำเป็นต้องเป็นคนละติน เพราะเรามีกลุ่มคนที่เป็นผิวขาว แอฟริกัน-อเมริกัน รวมถึงละตินด้วย และประเด็นก็คือเราไม่ได้ต้องการจะทำให้ทุกคนดูเป็นชาวละตินด้วย มีหลายคนที่ไม่ใช่” เธอยังบอกเพิ่มเติมด้วยว่า “ประเด็นหลักๆ เลยคือเราต้องการที่จะทำให้ทุกคนดูเป็นคนในยุค 80s ที่ ‘เยอะ’ นั่นรวมถึงคนผิวขาวที่ทำผิวแทนแย่ๆ จนเป็นเฉดสีส้มด้วยเช่นกัน”

เครดิตภาพ: That Grape Juice

หลังจากชี้แจงเรื่องไปได้ไม่นานเท่าไหร่ เธอยังทวิตข้อความเพิ่มเติมด้วยว่า “ในทีมของฉัน เราพยายามสร้างวัฒนธรรมแห่งความเมตตา ความปิติ ความรัก และคุณสามารถรู้สึกถึงมันได้ในสัปดาห์นี้ มันจะไม่เกิดขึ้นเลยหากไม่มีทีมในฝันและแฟนๆ ที่คอยสนับสนุนพวกเรา” แม้เธอจะอธิบายถึงความตั้งใจและคอนเซปต์ในเพลงนี้จนกระจ่างแล้ว แต่ก็ยังมีแฟนๆ หลายคนที่ไม่พอใจนักและบอกว่ามันเป็นข้อแก้ตัวที่ฟังไม่ขึ้นเท่าไหร่ เพราะหลายคนยังรู้สึกขุ่นเคืองกับการกระทำนี้ และต้องการได้ยินคำขอโทษจากปากของเธอก็ตาม

 

แต่รู้หรือไม่ว่าในความเป็นจริงแล้วย้อนกลับไปในช่วง 80s คือช่วงที่บูมที่สุดในการทำแทนนิ่ง ทุกคนถือว่ามันเป็นเทรนด์และไลฟ์สไตล์ที่สื่อถึงหนุ่มสาวยุคใหม่ที่มีผิวสุขภาพดีและแข็งแรง มันกลายเป็นเทรนด์ฮอตจนหลายคนยินยอมที่จะทำแทนนิ่งปลอมๆ เสียด้วยซ้ำ และนั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมบางคนถึงได้แทนนิ่งที่มีสีออกมาดูส้มๆ ไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่นั่นเอง อย่างไรก็ตามเรื่องสีผิวก็ยังคงเป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อนอยู่ดี อาจไม่ใช่ทุกคนที่จะเข้าใจการเล่นแร่แปรผันที่ใครหลายคนพยายามจะสื่อ ดังนั้นการนึกถึงใจเขาใจเราไว้ก่อนก็ดูจะเป็นเรื่องที่เซฟๆ ที่สุด 



WATCH





ข้อมูล : Billboard, Like totally 80s

WATCH

คีย์เวิร์ด: Camila Cabello Don't Go Yet Tanning Skin