LIFESTYLE

BYREDO นิยามน้ำหอมกลิ่นใหม่ YOUNG ROSE ว่าเป็น “พลังเพื่อคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่”

คนรุ่นใหม่มักมีสปิริตแรงกล้าในการสร้างสรรค์ตัวตนและครีเอตสิ่งแปลกใหม่ นี่จึงเป็นแรงบันดาลใจให้กับ BYREDO ปรุงน้ำหอมกลิ่นนี้ขึ้น

เป็นน้ำหอมที่มาแรงสุดๆ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา Byredo น้ำหอมนิชแบรนด์สัญชาติสวีเดนที่โดดเด่นด้วยเรื่องราวแรงบันดาลใจในการปรุงน้ำหอม ไปจนถึงหน้าตาของผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมสไตล์มินิมอลถูกใจคนรุ่นใหม่ ซึ่งหากใครเป็นแฟนตัวยงของน้ำหอมแบรนด์นี้ย่อมทราบดีว่าเขามักจะให้ความสำคัญกับสตอรี่และการถ่ายทอดปรัชญาผ่านชื่อน้ำหอมและการปรุงกลิ่น และล่าสุดกับการเปิดตัวน้ำหอมรุ่นใหม่ที่ยังคงบอกเล่าตัวตนได้อย่างดีเยี่ยมกับ Young Rose ในระดับ Eau de Parfum ที่เขาให้นิยามว่าเป็น “พลังเพื่อคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่”

เส้นทางความหอมของ Young Rose กำเนิดขึ้นระหว่างที่ Ben Gorham ครีเอทีฟไดเรกเตอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ได้ไปเยือนที่ประเทศจีน และอดไม่ได้ที่จะทึ่งไปกับพลังสร้างสรรค์ที่เขาค้นพบที่นั่น สปิริตที่สะท้อนถึงการเคลื่อนไหวระดับโลกของคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่จะสร้างร่องรอยแห่งครีเอทีฟและตัวตนให้กับโลกใบนี้ พลังของคนรุ่นใหม่ที่แรงกล้าจุดประกายให้ Ben ได้ถ่ายทอดน้ำหอมรุ่นใหม่ขึ้นมา โดยเขาแชร์ถึงแรงบันดาลใจในน้ำหอมกลิ่นใหม่ครั้งนี้ว่า “คนรุ่นใหม่มักจะมีความรู้สึกอยากที่จะพัฒนาต่อยอดประเพณีที่มีอยู่ มันคือหน้าที่ที่คนเหล่านี้จะต้องออกไปค้นพบ และพัฒนาไปข้างหน้าอย่างไม่สิ้นสุด และ Young Rose เองถูกออกแบบมาเพื่อคำนับให้กับบุคคลเหล่านั้น”

Top: Ambrette Seeds, Sichuan Pepper

Heart: Orris, Damascena Rose

Base: Musk, Ambroxan

กลิ่นที่ออกแบบมาเพื่ออุทิศให้กับจิตวิญญาณที่ไม่หยุดนิ่งของคนเยาว์วัยในเจเนอเรชั่นใหม่ โดยตีความผ่านกลิ่นท็อปโน๊ตด้วยเมล็ดแอมเบร็ต (Ambrette Seeds) และซ่าบซ่าจากพริกไทยเสฉวน (Sichuan Pepper) กรุ่นกลิ่นด้วยความฟลอรัลจากต้น Orris และกุหลาบ Damascus Rose และทิ้งความเป็นมัสก์อ่อนเบาเจือจาง Young Rose จึงมอบบุคลิกที่เฟรช ขี้เล่นซุกซน และแอคทีฟ สื่อถึงพลังแรงกล้าของจิตวิญญาณที่เยาว์วัย และต้องการที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับโลกใบนี้



WATCH




สำหรับแคมเปญการเปิดตัวน้ำหอมในครั้งนี้ Ben ดึงเอาช่างภาพชื่อดังชาวจีนที่ทำงานในเซี่ยงไฮ้อย่าง Leslie Zhang มาร่วมถ่ายทอดแนวคิดของ Young Rose เพื่อถ่ายทอดออกมาเป็นรูปภาพ โดยช่างภาพรุ่นใหม่วัย 29 คนนี้เองในฐานะที่เป็นช่างภาพแฟชั่นรุ่นใหม่ ที่ประสบความสำเร็จในระดับแถวหน้าของวงการแฟชั่นที่ประเทศจีน และยังเคยติดหนึ่งใน BoF500 บุคคลสำคัญผู้ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแฟชั่นโลกในปี 2019 อีกด้วย เขาจึงเหมาะที่สุดที่จะมาเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวของ Campaign Visual นอกจากนี้เขายังโดดเด่นด้วยความคิดสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่ และมีซิกเนเจอร์ประจำตัวอย่างการหยิบเอาเรื่องราวแรงบันดาลใจในอดีตมาเป็นหลักอ้างอิงในการสร้างงานชิ้นใหม่ที่ไม่มีใครเหมือน ซึ่งตรงกับแนวคิดของ Young Rose ได้อย่างเหมาะเจาะเลยทีเดียว

 

Zhang ถ่ายทอดและสื่อภาพความเป็น Young Rose น้ำหอมกลิ่นใหม่ด้วยความรักของหนุ่มสาวที่สลักเอาไว้ราวกับบทกวี ทั้งภาษากายที่สะท้อนถึงความรัก ความโหยหา และความปรารถนาที่ยังคงโลดแล่นอยู่ คือความรู้สึกที่เดินทางผ่านหลากหลายศตวรรษเหมือนกับดอกกุหลาบที่ยืนหยัดผ่านกาลเวลามาอย่างยาวนาน และแม้ Young Rose จะมีกลิ่นกุหลาบที่ใครหลายคนอาจบอกว่าเหมาะแต่กับผู้หญิง หากแบรนด์ยืนยันว่ามันคือน้ำหอมที่ถูกปรุงขึ้นมาเพื่อเป็นน้ำหอมแบบยูนิเซ็กส์ เพราะกลิ่นที่บายเรโดรังสรรค์ขึ้นนั้นไม่ได้มีหมุดหมายหลักในการแบ่งแยกการใช้งาน แต่หากเป็นการปรุงกลิ่นเพื่อสะท้อนถึงบุคลิกของผู้ใช้ ความหมายที่ซ่อนอยู่ในส่วนผสมต่างๆ และเพื่อเป็นเครื่องมือที่ใช้สร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง และฝากความประทับใจต่อผู้อื่น

WATCH