brad-pitt-skirt-linen-bullet-train
LIFESTYLE

‘Brad Pitt’ สวมกระโปรงบนพรมแดงเพื่อร่วมปรับมาตรฐานในการแต่งกายของผู้ชาย

นักแสดงชายชื่อดังอย่าง ‘Brad Pitt’ เลือกที่จะสวมกระโปรง ซึ่งไอเท็มเสื้อผ้าที่จารีตกำหนดไว้เพื่อผู้หญิงได้อย่างธรรมชาติ รวมถึงมุมมองของเขาในการเลือกสวมกระโปรง

นักแสดงชายดีกรีเจ้าของรางวัลออสการ์อย่าง ‘Brad Pitt’ ได้กลายเป็นกระแสในโลกแฟชั่น จากการปรากฏตัวในลุคสุดชิลกับเบลเซอร์และกระโปรงลินินสีน้ำตาลเข้าชุดคู่กับเสื้อเชิ้ตลินินสีชมพูอ่อน สไตล์เข้ากับรองเท้าคอมแบตบู๊ตสีดำ อวดรอยสักตรงช่วงขาของเขา บนพรมแดงงานเปิดตัวภาพยนตร์แอ็กชั่นคอมเมดี้อย่าง ‘Bullet Train’ ที่เขาเป็นนักแสดงนำกับบทบาทตัวละคร ‘Ladybug’ ซึ่งลุคดังกล่าวนี้ได้รับเสียงวิจารณ์ไปในทางที่ดีในด้านการฉีกกรอบชุดเดินพรมแดง และมากกว่านั้นคือการปรับมาตรฐานการแต่งงานของเพศชาย เนื่องจากแบรด พิตต์เป็นนักแสดงชายในอุดมคติผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยความมัสคิวลิน แต่เขาเลือกจะนำเสนอตัวเองด้วยการสวมไอเท็มที่ถูกตีตราไว้ว่าเป็นของผู้หญิง

bullet-train-brad-pitt-skirt

Brad Pitt บนพรมแดงเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง Bullet Train

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แบรด พิตต์ได้พูดถึงเรื่องกรอบเกณฑ์ในการแต่งกายของเพศชาย ในช่วงการโปรโมตภาพยนตร์เรื่อง Troy เมื่อปี 2004 เขาเคยกล่าวกับบริติช โว้กว่า “กระโปรงมันจะเป็นไอเท็มที่ผู้ชายทุกคนต้องมีติดตู้เสื้อผ้าภายในฤดูร้อนหน้า” เขาได้ให้เหตุผลว่านักรบชายจากสมัยกรีกโบราณก็ใส่กระโปรงเป็นเรื่องปกติ และยังทำหน้าที่ความเป็นผู้ชายได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพราะฉะนั้นการที่ผู้ชายจะเลือกสวมกระโปรงจึงไม่ได้เป็นเรื่องแปลก



WATCH




brad-pitt-skirt-bullet-train

Brad Pitt บนพรมแดงเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง Bullet Train

เหล่าสายแฟชั่นได้ร่วมแสดงความคิดเห็นและชื่นชมในการออกมาแสดงจุดยืนในการปรับมาตรฐานการแต่งกายกันอย่างล้นหลาม เพราะการรณรงค์ในด้านความหลากหลายและเท่าเทียมในการแต่งตัวได้ถูกหยิบยกมาเป็นประเด็นให้ถกเถียงมาเป็นเวลานาน นอกจากการจะเปลี่ยนมุมมองของสังคมแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการสร้างแรงใจให้ผู้คนสามารถจะใส่อะไรที่สะท้อนความเป็นตัวเองได้อย่างมั่นใจ

เรื่อง : Vogue US และ British Vogue
ภาพ : Tristar Media/Wire Image

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BradPitt