LIFESTYLE

ล้วงความสัมพันธ์ Ryan Reynold และ Blake Lively การหยอกล้อที่ทำให้ชีวิตคู่แข็งแรง

เป็นคู่ที่ศีลเสมอกันอย่างแท้จริง

หลังจากแต่งงานด้วยกันมา 9 ปี ความสัมพันธ์ของคู่รักคู่นี้ยังคงแนบแน่นและแข็งแกร่งไม่ต่างจากวันแรก นักแสดงชื่อดังแถวหน้าอย่าง Ryan Reynold และ Blake Lively ถือเป็นอีกหนึ่งคู่รักนักแสดงในวงการฮอลลีวู้ดที่ใครๆ ต่างต้องอิจฉา จุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่มาจากกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง Green Lantern ที่ตัวภาพยนตร์เองเรียกว่าห่วยแสนห่วย (คำพูดจากบทวิจารณ์หนังในหลายสำนัก) หากสิ่งหนึ่งที่ดูเหมือนจะออกดอกผลิบานและให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด คือการที่เบลกและไรอันได้รู้จักมักจี่กันและเริ่มความสัมพันธ์ฉันเพื่อนมิตร ก่อนแปรเปลี่ยนสู่สถานะแฟนและเลื่อนขั้นสู่สามีภรรยาในที่สุด แม้จะครองรักและใช้ชีวิตร่วมกันมา 9 ปีจนมีลูกน้อยคล้องใจถึง 3 คน หากความรักของทั้งคู่ยังคงเหนียวแน่น และเต็มไปด้วยรอยยิ้มอยู่เสมอ เคล็ดลับอะไรที่ทำให้ชีิวิตคู่ของทั้งสองคนนั้นแข็งแรงกลายเป็นครอบครัวที่สุขสันต์

การอวยพรวันเกิดของคนทั้งคู่ที่ไม่มีใครยอมใคร / @blakelively, @vancityreynolds

หยอกวันละนิดจิตแจ่มใส

หากใครติดตามทวิตเตอร์และไอจีของคนทั้งคู่จะเห็นว่าทั้งสองคนเป็นเจ้าแม่และเจ้าพ่อแห่งการหยอกล้อ ชนิดที่เรียกว่าไม่มีใครยอมใครเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นตอนวันเกิดของคุณสามี เบลกก็เลือกที่จะโพสรูปคู่หวานเจี๊ยบของสามีเธอกับนักแสดงที่ดันชื่อเหมือนกันอย่าง Ryan Gosling ลงบนทวิตเตอร์ส่วนตัว แต่รูปที่ว่าดันถูกครอปไปครึ่งหน้าอีกต่างหาก แต่ฝากไรอันเองก็ไม่แพ้กัน เพราะคราววันเกิดของภรรยาของเขาก็ได้เวลาเอาคืนโพสภาพคู่ของตัวเองกับภรรยาอย่างหวานเจี๊ยบ เว้นเสียแต่ว่ารูปทั้งหมดในอัลบั้มนั้นสาวเบลกดันทำหน้าไม่พร้อมเสียได้ 

ในความเป็นจริงแล้วยังมีโมเมนต์หยอกล้อผ่านโซเชียลมิเดียอีกจำนวนมากทีเดียว แต่ก็มีอีกเยอะที่ทั้งคู่ตัดสินใจลบทิ้งไป (อาจจะคิดได้ว่าอะไรที่อยู่ในเน็ตแล้วมันจะอยู่ตลอดไปก็ได้) ซึ่งความน่ารักแบบนี้ชี้ชัดให้เห็นเลยทีเดียวว่าทั้งคู่สร้างครอบครัวที่แข็งแรงในเรื่องของสุขภาพจิตใจ และมีอารมณ์แจ่มใสแทบจะตลอดเวลา เรียกว่าอาหารที่ไหนคงไม่อร่อยเท่ากับอาหารทางใจถูกไหมล่ะ

Ryan ช่วย Blake ย้อมสีผมในระหว่างการทำ Quarantine / @blakelively

ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

การช่วยเหลือกันในเรื่องเล็กน้อยไปจนถึงเรื่องที่ไม่คาดฝันก็เป็นอะไรที่ทำให้รู้สึกถึงความพิเศษระหว่างกันได้เช่นกัน ยกตัวอย่างเมื่อช่วงกักตัวในปีที่ผ่านมาสาวเบลกนึกครึ้มอยากจะยอมสีผมเสียหน่อย แต่ในเมื่อร้านทำผมปิดบริการงานนี้ก็ต้องกวนสามีให้มาเป็นช่างทำผมประจำตัวเสียเลย 

หรือกระทั่งการช่วยเหลือเรื่องหนักๆ อย่างที่ไรอันออกปากว่าเบลกช่วยเขาคืนดีกับพ่ออย่างไรในหนังสือ Humans of New York “เบลกเป็นคนที่ตอบรับทุกอย่างด้วยความเข้าอกเข้าใจ เธอสู้กับความโกรธและเกลียดด้วยความเข้าอกเข้าใจเสมอ เธอสอนผมให้กลายเป็นคนแบบนั้นและจดจำแต่สิ่งดีๆ ที่เคยเกิดขึ้น เพราะตัวผมเองมีความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างกระท่อนกระแท่นกับพ่อ เธอช่วยผมได้มากทีเดียว หรือแม้แต่ตอนที่ได้รับบท Wade Wilson จากภาพยนตร์เรื่อง Deadpool ความกดดันมันถาโถมมากๆ เบลกก็ช่วยให้ผมผ่านมันมาได้ ผมโชคดีที่มีเธออยู่ข้างๆ”



WATCH




Ryan และ Blake ในงานพรมแดง amfAR / Vulture

ไม่ได้เป็นเพียงคนรัก แต่ย่อมเป็นเพื่อนในเวลาเดียวกัน

ไรอันออกปากกับ Entertainment Tonight ถึงความสัมพันธ์ของเขากับภรรยาสุดที่รักว่า “เราไม่ค่อยทำตัวซีเรียสกันเท่าไหร่ เราทำตัวเป็นเพื่อนกันมากกว่า การตกหลุมรักมันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมนะ แต่คุณชอบตัวตนของกันและกันจริงๆ ไหม มันเป็นคำถามที่สมควรถามตัวเองนะ ซึ่งพวกเราก็ชื่นชอบในกันและกันมาก เราเติบโตและเรียนรู้ไปด้วยกัน นั่นแหละ ผมโชคดีมากที่ได้มีบัดดี้ร่วมชีวิตแบบนั้น”

สิ่งนี้ไม่ต่างจากที่เบลกคิด เมื่อเธอลงความเห็นว่าการมีชีวิตคู่ที่ดีคุณต้องเป็นได้ทั้งคนรักและเพื่อนในเวลาเดียวกัน “สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราคือช่วงเวลาที่เราปิดโทรศัพท์ และได้พูดคุยแฮงค์เอ้าท์กัน เขาเป็นเพื่อนสนิทที่ดีที่สุดในชีวิต เวลาคุณเจอเพื่อนสนิทคุณทำอะไรล่ะ ใช่! เราไม่ได้ทำอะไรเลย นั่นแหละที่มันพิเศษ” นักแสดงดังจากซีรีส์ Gossip Girl กล่าวกับนิตยสาร Marie Clair ในปี 2014 

Blake พาลูกสาว 2 คน ณ ขณะนั้นไปให้กำลังใจสามีเนื่องในโอกาสที่เขาได้รับการติดตั้งดวงดาวเป็นของตัวเองที่ Hollywood Walk of Fame / People

รักในสายสัมพันธ์ของกันและกัน

ครอบครัวจะแข็งแรงสมบูรณ์ได้ต้องมีอีกหนึ่งสิ่ง คือการรักและร่วมกันดูแลสายสัมพันธ์อย่างลูกน้อย เพราะเขาว่ากันว่าการมีลูกจะเป็นเครื่องพิสูจน์ความสัมพันธ์ ความเข้าใจ และความเห็นอกเห็นใจของอีกฝ่ายได้เป็นอย่างดี ซึ่งสำหรับทั้งคู่เองก็มีสักขีพยายด้วยกันทั้งสิ้น 3 คนได้แก่ James 6 ขวบ Inez 5 ขวบ และ Betty 2 ขวบ และเห็นได้ชัดว่าไรอันเองก็พยายามอย่างเต็มที่ที่จะมีส่วนร่วมในทุกช่วงเวลาของลูกน้อย โดยไม่ผลักหน้าที่การดูแลลูกให้เป็นของเบลกเพียงฝ่ายเดียว 

หรือกระทั่งตอนที่เขาพูดติดตลกตอนให้สัมภาษณ์กับรายการ David Letterman ในปี 2015 ว่า “พอมีลูกด้วยกันมันทำให้ผมรักเบลกมากขึ้นกว่าเดิม ผมเคยพูดกับเบลกด้วยซ้ำว่าผมรับกระสุนแทนเธอได้เลยนะ ผมไม่เคยรักใครหรืออะไรได้มากเท่ากับที่รักภรรยาผม แต่ทันทีที่ผมสบตาลูกคนแรกของเราเท่านั้นแหละ ผมรู้ในทันทีเลยว่าถ้าเราเกิดโดนจี้ขึ้นมา ผมจะใช้ภรรยาของผมนี่แหละเป็นเกราะกำบังเพื่อปกป้องลูกของเราแน่นอน (ยิ้ม)” 

Ryan โพสภาพคู่สุดหวานเนื่องในโอกาสวันแม่ / @vancityreynolds

การแบ่งเวลาและความเข้าใจต่ออีกฝ่าย

“เราไม่เคยหายไปหนึ่งสัปดาห์แบบที่ไม่ได้เจอหน้ากันเลยแหละ จะว่าไปแล้วการมีสามีเป็นนักแสดงถือว่าแจ๊คพ็อตมาก มันเป็นอะไรที่ดีมากเลยการได้มีคนที่เข้าใจในสิ่งที่คุณทำอยู่ ยิ่งงานแบบนี้มันเป็นอะไรที่ประหลาดมาก เป็นนักแสดงที่หลายครั้งเหมือนคุณต้องไปแต่งงานกับคนอื่น ซึ่งไรอันเองก็เป็นแบบนั้น และมันประหลาดมากทีเดียว” เบลกเผยกับ Good Morning America ในปี 2017 

ในขณะที่ไรอันเองก็ให้สัมภาษณ์กับ People TV ว่าเขาอยากที่จะใช้เวลาร่วมกับครอบครัวให้ได้มากที่สุด เพราะลูกๆ ของเขายังเด็กเกินกว่าจะเข้าใจอะไรได้ และเขาเองก็ไม่อยากพลาดช่วงเวลาสำคัญๆ ไปอย่างเด็ดขาดด้วย การจัดสรรเวลาให้กับครอบครัวและชีวิตการทำงานถือเป็นเรื่องที่ต้องบาลานซ์ให้ดี เพื่อความสัมพันธ์ในทุกรูปแบบทั้งการเป็นคู่รัก เป็นเพื่อน พ่อ และแม่ของทั้งคู่นั้นลงตัว

 

แม้หนทางพิสูจน์ความรักของทั้งคู่ยังอีกยาวไกล หากสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราได้เรียนรู้จากคู่รักคู่นี้เลย คือการที่ทั้งคู่ไม่ได้ตกหลุมรักกันเพราะอีกฝ่ายเป็นนักแสดงชื่อดังระดับโลก หรือเพราะหน้าตาสวยหล่อระดับฮอลลีวู้ด หากทั้งคู่หลงรักในตัวตนที่พิสุทธิ์ จริงใจ ขี้เล่น สนุกสนาน และเป็นที่พึ่งพาให้กันและกันได้เสมอ

ข้อมูล : People, Glamour, Prevention

WATCH