LIFESTYLE

Billie Eilish รำลึกถึงตำนานมือกลองวง Foo Fighters ผู้ล่วงลับในงานประกาศรางวัลแกรมมี่ 2022

ตำนานผู้นี้สร้างผลงานตราตรึงแฟนดนตรีมาเป็นเวลานาน ครั้งนี้ศิลปินรุ่นใหม่กำลังรักษาชื่อของเขาให้อยู่อย่างยั่งยืนในสารบบอุตสาหกรรมดนตรี

     Taylor Hawkins ถือเป็นมือกลองระดับตำนานของ Foo Fighters เขาคือนักดนตรีผู้รังสรรค์ผลงานระดับขึ้นหิ้งไว้มากมาย และยังเป็นแรงบันดาลใจให้นักดนตรีรุ่นใหม่เดินตามความฝัน เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2022 ข่าวร้ายก็ปรากฏเมื่อเทย์เลอร์ถูกพบเสียชีวิตขณะพักในโรงแรมแห่งหนึ่งในประเทศโคลอมเบีย สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้แฟนดนตรีทั่วโลก Billie Eilish ศิลปินสาวรุ่นใหม่ผู้ขึ้นชื่อเรื่องการสร้างสรรค์ดนตรีที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์ แต่ยังคงรักษามาตรฐานคุณภาพได้ตามแนวทางของนักดนตรียุคเก่าก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เสียใจกับการจากไปครั้งนี้อย่างสุดซึ้ง

     ในงานประกาศรางวัลแกรมมี่ครั้งที่ 64 บิลลี่ขึ้นแสดงเพลง “Happier Than Ever” พร้อมกับสวมเสื้อยืดสกรีนใบหน้าของเทย์เลอร์เพื่อแสดงการรำลึกถึงมือกลองผู้ล่วงลับ นับเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์อันน่าประทับใจ เพราะเชื่อว่าเด็กรุ่นเดียวกับบิลลี่หลายคนอาจไม่คุ้นเคยหรือรู้จักชื่อตำนานคนนี้ แต่บิลลี่ทำการสดุดีและรักษาชื่อของเทย์เลอร์ให้อยู่ยั้งยืนยงในสารบบอุตสาหกรรมดนตรีต่อไป ในขณะเดียวกันก็ทำให้แฟนคลับของวง รวมถึงเทย์เลอร์ได้ย้อนนึกถึงศิลปินผู้สร้างสรรค์ชิ้นงานคุณภาพเยี่ยมให้เราเสพกันมานานนับทศวรรษ

     แฟนคลับ Foo Fighters กำลังเฝ้ารอทัวร์คอนเสิร์ตใหญ่ที่กำลังจะจัดขึ้นในปีนี้ แต่เมื่อข่าวร้ายนี้เกิดขึ้น ทางวงก็ออกมาประกาศว่าจะยกเลิกทัวร์ทั้งหมด ซึ่งสมาชิกขอพักเบรกและใช้เวลารักษาแผลใจที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักแบบกะทันหัน บิลลี่เองก็ไม่ใช่ศิลปินคนเดียวที่รำลึกถึงเทย์เลอร์ เพราะทาง The Recording Academy ผู้จัดงานในครั้งนี้ยังเตรียมการสดุดีตำนานผู้นี้อย่างสมเกียรติด้วยเช่นกัน



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Grammys #Grammys2022