LIFESTYLE

Belfast และ West Side Story ขึ้นแท่นตัวเต็งคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมบนเวทีแรกของปี 2022

Critics Choice Awards ถือเป็นเวทีแรกในการเปิด Awards Season ประจำปีทุกปี และถือเป็นการประเดิมรางวัลใหญ่ก่อนจะเจอเวทีใหญ่อีกมากมาย

     ตอนนี้ใกล้เข้าสู่ช่วง ‘Awards Season’ เข้ามาทุกทีแล้ว เมื่อรอบปฏิทินวนมาถึงเดือนธันวาคมเราจะได้เห็นรายชื่อผู้เข้าชิงและเห็นเหล่าตัวเต็งที่มีสิทธิ์คว้ารางวัลอันทรงเกียรติจากเวทีต่างๆ อย่างชัดเจนมากขึ้น Critics Choice Awards ก็เป็นอีกหนึ่งเวทีใหญ่ที่ได้รับการจับตามองอยู่เสมอว่าจะมีภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมเรื่องใดเข้าชิง และครองตำแหน่งสุดยอดภาพยนตร์ประจำปีไปครอง ซึ่งงานประจำปี 2022 ก็มีรายชื่อผู้เข้าชิงออกมาเรียบร้อย โดยสื่อบันเทิงหลายสำนักและกูรูด้านภาพยนตร์ก็เล็งเห็นตัวเต็งเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Belfast

     หลังจากมีการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมอย่างเป็นทางการ เหล่านักวิจารณ์ภาพยนตร์ก็ลงความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าภาพยนตร์เรื่อง Belfast และ West Side Story ภาพยนตร์รีเมกประจำปี 2021 ทั้ง 2 เรื่องคือตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลนี้ไปครอง โดย Belfast โดดเด่นเรื่องภาพขาว-ดำและการบอกเล่าเรื่องราวอย่างเข้มข้น ส่วน West Side Story ก็ดึงเอาต้นแบบมาสรรสร้างใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ถือว่าเป็นการขับเคี่ยวชิงตำแหน่งของภาพยนตร์ 2 แนวที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง West Side Story

     ไร้เงาของ Spencer และ House of Gucci...ค่อนข้างน่าผิดหวังเล็กน้อยสำหรับสาวกของภาพยนตร์ 2 เรื่องนี้ที่พลาดติดลิสต์รายชื่อผู้เข้าชิงไปในครั้งนี้ ส่วนภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ที่พร้อมสอดแทรกขึ้นมาคว้ารางวัลก็มีอีก 8 เรื่อง ได้แก่ CODA, Don’t Look Up, Dune, King Richard, Licorice Pizza, Nightmare Alley, The Power of the Dog และ tick, tick…Boom! ติดตามกันว่าภาพยนตร์เรื่องใดจะคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปีประจำเวทีประกาศรางวัลแรกในปี 2022 ห้ามพลาดกับงาน Critics Choice Awards 2022 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 มกราคมที่กำลังจะถึงนี้



WATCH




WATCH