FASHION

The AVA Residence เมื่อสไตล์ที่แท้อาจไม่ได้วัดที่การแต่งตัว แต่วัดกันที่สุนทรียะของการอยู่อาศัย

แบบไหนถึงเรียกว่ามีสไตล์… เราขอให้ดูให้ถึงแก่น ดูให้ถึงการใช้ชีวิต

คนแฟชั่นกล่าวว่าหากอยากรู้จักใคร ให้วิเคราะห์จากการแต่งตัวของเขาหรือเธอคนนั้นก่อนเป็นอย่างแรก ซึ่งไม่ใช่การตีราคาหรือวัดระดับของแบรนด์ที่เลือกสวมแต่อย่างใดหากแต่เป็นการสังเกตสารบางอย่างที่ใครคนนั้นสื่อสารผ่านเสื้อผ้าที่สวมโดยไม่รู้ตัว เช่น ความเรียบง่าย ความสดใส ไปจนถึงความเคร่งขรึม ทั้งหมดนี้สะท้อนผ่านเสื้อผ้าที่เลือกสวมได้ทั้งหมด แต่อย่าลืมว่าแฟชั่นเป็นเพียงพื้นผิวบางๆ ที่เปลี่ยนแปลงกันได้ง่ายเหลือเกินเพราะเพียงเปลี่ยนชุดคุณก็ดูเป็นคนใหม่แล้ว แต่หากมองไปถึงสุนทรียะในการใช้ชีวิต คุณจะได้พบกับตัวตนที่แท้จริงที่ไม่อาจสลัดได้ คำว่าสไตล์ในที่นี้จึงเชื่อมโยงกับบ้านโครงการ The AVA Residence ซึ่งมาพร้อมกับสไตล์และคาแร็กเตอร์ที่ต้องตาสาวเปี่ยมรสนิยม

 

เมื่อบ้านคือสถานที่แห่งเดียวในโลกที่คุณควรจะสามารถกลับมาพักใจ หลบหลีกความวุ่นวายได้อย่างเต็มที่ การโอบล้อมด้วยธรรมชาติของโครงการ The AVA Residence จึงเป็นคำตอบที่ตรงจุด ด้วยสุดยอดทำเลทองบนถนนสุขุมวิท ทำให้สามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้อย่างสะดวกสบาย ใกล้รถไฟฟ้าสถานีอ่อนนุช ในขณะเดียวกันก็ไม่ลืมที่จะรักษาความเป็นส่วนตัวและความเงียบสงบด้วยการล้อมพื้นที่รอบโครงการด้วยต้นไม้ร่มรื่น พร้อมวางผังโครงการแบบบล็อกเดี่ยวทำให้ทุกซอยเป็นซอยตัน บรรยากาศในโครงการจึงเงียบสงบไร้เสียงรบกวน พร้อมทั้งมอบประสบการณ์ผ่อนคลายให้คุณอย่างเต็มที่ด้วยพื้นที่สวนสำหรับบ้านทุกแปลง ให้คนในบ้านใกล้ชิดธรรมชาติอย่างที่สุด แน่นอนว่าย่อมช่วยให้อากาศบริสุทธิ์มากขึ้นด้วย 

เมื่อสไตล์คือหนึ่งในความโดดเด่นของโครงการ The AVA Residence แน่นอนว่าการออกแบบย่อมเป็นหัวใจสำคัญ สโมสรภายในโครงการบนทำเลทองนี้ถูกออกแบบโดยฝีมือสถาปนิกเบอร์ต้นติด 1 ใน 10 ของสุดยอดสถาปนิกระดับประเทศ ให้คุณสามารถมีพื้นที่ส่วนกลางที่สวยงามในการทำกิจกรรมต่างๆ ไล่ตั้งแต่การออกกำลังกาย พักผ่อนริมสระ ไปจนถึงเดินเล่นหย่อนใจท่ามกลางพื้นที่ที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ เรื่อยไปจนถึงตัวบ้านที่มีความโดดเด่นอย่างดีไซน์ที่ถูกผสมผสานระหว่างสไตล์ที่หลากหลาย ได้แก่ ความโมเดิร์น ผ่านเส้นสายที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยรายละเอียดและให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง ความโก้หรู ผ่านการเลือกใช้วัสดุที่มีความมันวาว เช่น โลหะหรือเงิน และกลิ่นอายของธรรมชาติ ผ่านการเลือกใช้วัสดุธรรมชาติที่โชว์ผิวเนื้อแท้แต่ให้ความรู้สึกหนักแน่นและมีระดับ เช่น หินอ่อน แกรนิต ที่สำคัญคือเมื่ออยู่รวมกันแล้วภาพรวมทั้งหมดต้องให้ความรู้สึกที่สบายไม่อึดอัด เพื่อให้บ้านเป็นที่พักผ่อนอย่างแท้จริง



WATCH




มาถึงส่วนสำคัญที่หลายคนอยากทราบนั่นคือเรื่องของแบบบ้านในโครงการ The AVA Residence ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 สไตล์คือ LA VIE, LA VIDA และ LA VITA โดยแบบแรกคือ LA VIE  โดดเด่นด้วยการเชื่อมต่อการใช้ชีวิตด้วยพื้นที่สีเขียว โดยจัดวางพื้นที่แบบเปิดกว้างเชื่อมส่วนห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร และส่วนเตรียมอาหารเข้าด้วยกัน ส่วนแบบต่อมาคือ LA VIDA ซึ่งจะมีไฮไลต์คือห้องนอนเอ็กซ์คลูซีฟอีเดนสวีทขนาดใหญ่กินพื้นที่ทั้งชั้น พร้อมระเบียงกว้างตลอดแนว และอ่างอาบน้ำมาสเตอร์ที่ออกแบบมาเพื่อคู่รักโดยเฉพาะ

มาถึงแบบสุดท้ายคือ LA VITA ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยมากที่สุด ไฮไลต์แรกคือส่วนรับแขกที่กินพื้นที่แบบดับเบิลวอลุ่ม คือมีเพดานสูงทำให้บ้านดูโปร่งสบาย หน้าต่างทรงสูงทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมความร่มรื่นภายนอกเข้าสู่ภายในบ้านอย่างลงตัว ส่วนอีกไฮไลต์คือสระน้ำส่วนตัวแบบเอาท์ดอร์บนชั้นดาดฟ้าให้คุณแช่น้ำภายใต้แสงดาว หรือจะดัดแปลงเป็นสวนหย่อมลอยฟ้าก็ได้ตามไลฟ์สไตล์ของคุณ

สิ่งสุดท้ายซึ่งจะขาดไม่ได้เลยสำหรับการใช้ชีวิตอย่างมีสุนทรียะนั่นคือเรื่องของความปลอดภัย ภายในโครงการ The AVA Residence เน้นระบบการรักษาความปลอดภัยที่หนาแน่นด้วยประตูทางเข้า-ออกถึง 2 ชั้น (Double Gate Security) อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกสบายให้กับทั้งผู้อยู่อาศัยและผู้มาติดต่อด้วยระบบ Video Door Phone ให้แขกผู้มาเยือนติดต่อคุณโดยตรงได้จากป้อมยาม โดยคุณสามารถเห็นหน้าของผู้มาติดต่อผ่านเครื่องนี้ได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องไปออกนอกบ้าน ทำให้การอยู่อาศัยเป็นไปด้วยความสบายใจไร้กังวัล เมื่อเชื่อมโยงกับการวางผังโครงการ ความใส่ใจในพื้นที่สีเขียว และดีไซน์ของบ้านที่บ่งบอกรสนิยมของผู้อยู่อาศัยได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว ทั้งหมดนี้คือสุนทรียะของการใช้ชีวิตที่ "บ้านที่ดี" เท่านั้นจะสามารถมอบให้คุณ!

 

เรื่อง: ปภัสรา นัฏสถาพร

ช่างภาพ : เอกรัตน์ อุบลศรี @aekaratt

สไตลิสต์ : นพสิทธิ์ วริทธิ์ทินานนท์ @pook_v

แต่งหน้า : บัณฑิต บุญมี @tongtatarmakeup

ทำผม : รุ่งโรจน์ เชื้อสุวรรณ @angkhan88hairstylist

นางแบบ : Barbara Vaz @barbaracvaz

เสื้อผ้าและเครื่องประดับ : Chloé, Christian Louboutin, Fendi, Giuseppe Zanotti, Max Mara, Ralph Lauren, Roberto Cavalli, Swarovski

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Living Home Style AVA Residence