LIFESTYLE

Vogue Travel - สัมผัสภูเก็ตในมุมเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมวิวทะเลและหาดส่วนตัวที่ Amanpuri

Amanpuri คือรีสอร์ทสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ตั้งอยู่บนหาดส่วนตัว ทางทิศตะวันตกของเกาะภูเก็ต

ถ้าพูดถึง Aman Resorts เครือรีสอร์ทหรูระดับโลกแล้ว Amanpuri ที่ภูเก็ตถือว่ามีความสำคัญเป็นพิเศษ และคนไทยส่วนใหญ่อาจจะยังไม่รู้ว่าอาณาจักรของ Aman นั้นเริ่มต้นที่นี่ที่เป็นรีสอร์ทแห่งแรกของแบรนด์ 

 

Amanpuri คือรีสอร์ทสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ตั้งอยู่บนหาดส่วนตัว ทางทิศตะวันตกของเกาะภูเก็ต ที่นี่เน้นนำเสนอการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ พาวิลเลียนทรงไทยที่ตั้งลดหลั่นไปตามเนินเขาแวดล้อมไปด้วยแมกไม้เขียวขจี พร้อมมองออกไปเป็นวิวทะเลอันดามันสุดลูกหูลูกตา แม้จะเน้นธรรมชาติบำบัดมาตั้งแต่แรก แต่ช่วงหลังมานี้ Amanpuri ก็ปรับให้เน้นสุขภาวะมากยิ่งขึ้นไปอีก โดยมีศูนย์บัญชาการอยู่ที่ Wellness Center ที่มีทั้งกิจกรรมออกกำลังกาย สปาทรีทเมนต์ รวมถึงบริการด้านโภชนาการแบบครบวงจรเพื่อบริการแขกที่มาพัก

เพื่อความเอ็กซ์คลูซีฟ ที่พักของที่นี่ออกแบบมาให้เป็นพาวิลเลียนทั้งหมด โดยแต่ละแบบก็มีรายละเอียดแตกต่างกันออกไป บางแบบเห็นวิวทะเล บางแบบก็เป็นวิวสวน และกว่าครึ่งหนึ่งเป็นพาวิลเลียนแบบมีสระน้ำในตัว แต่ถ้าใช้เวลาอยู่ในพาวิลเลียนจนเกินพอ ที่นี่ก็มีกิจกรรมให้เลือกมากมาย ทั้งกิจกรรมทางน้ำและทริปล่องเรือชมภูเก็ตแบบเป็นส่วนตัวที่สามารถขอให้ทาง concierge จัดการให้ได้



WATCH




ที่พลาดไม่ได้จริงๆ เห็นจะเป็นอาหารของที่นี่ ที่มีให้เลือกหลากหลาย ทั้ง Nama ที่เน้นอาหารญี่ปุ่นคุณภาพสูง Arva ที่เสิร์ฟอาหารอิตาเลียนที่เน้นวัตถุดิบตามฤดูกาล Boabok ที่นำเสนออาหารไทยรสเลิศ Pool Terrace ที่เน้นอาหารประเภทกริลล์และสลัดแบบเมดิเตอร์เรเนียน รวมถึง The Lounge ที่เป็นอาหารแนวละติน-อเมริกาไว้คอยบริการ แต่ถ้าต้องการเป็นส่วนตัวกว่านั้นอีก ทางรีสอร์ทก็มีบริการ private dining ไว้บริการด้วยเช่นกัน

และถ้ามาถึง Amanpuri แล้ว อย่าลืมแวะไปชมพาวิลเลียนรีเทลที่ออกแบบโดยสถาปนิกระดับโลกอย่าง Kengo Kuma ด้วย พาวิลเลียนใหม่นี้รวบรวมผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ Aman รวมถึงงานคอแลบอเรชั่นของแบรนด์กับดีไซเนอร์และศิลปินท้องถิ่นมาให้ได้ช็อปกันอย่างจุใจ กิจกรรมและไฮไลต์อัดแน่นขนาดนี้ เรียกได้ว่าสามารถใช้เวลาอยู่ที่รีสอร์ทได้ตลอดแบบไม่ต้องออกไปไหนเลย 

1 / 14



2 / 14



3 / 14



4 / 14



5 / 14



6 / 14



7 / 14



8 / 14



9 / 14



10 / 14



11 / 14



12 / 14



13 / 14



14 / 14



WATCH

คีย์เวิร์ด: Travel Amanpuri Phuket