LIFESTYLE

ทัวร์บ้านไดอาน่า...เปิดทุกห้องในคฤหาสน์ตระกูลสเปนเซอร์ ที่อยู่เจ้าหญิงไดอาน่าตอนเด็ก

ไดอาน่า สเปนเซอร์ คือสุภาพสตรีที่สืบเชื้อสายมาจากตระกลูขุนนางอังกฤษโบราณ นามว่า "สเปนเซอร์"

     นับถอยหลังอีกเพียงไม่กี่วันก่อนที่ซีรีส์ตีแผ่ราชวงศ์อังกฤษอย่าง The Crown ซีซั่นที่ 4 จะเข้าฉายอย่างเป็นทางการบนเน็ตฟลิกซ์ โดยในซีซั่นนี้จะเป็นการเปิดตัวบทบาทสำคัญของตัวละครที่หลายคนรอคอยนั่นคือ ไดอาน่า สเปนเซอร์ หรือ เจ้าหญิงแห่งเวลส์ อย่างเป็นทางการ ที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงหน้าประวัติศาสตร์ของราชวงศ์วินด์เซอร์ไปตลอดกาล และอย่างที่ทราบกันดีว่าหนึ่งในเรื่องสุดอื้อฉาวที่สุดของราชวงศ์อังกฤษในเวลานั้น คือการหาคู่ให้กับมกุฎราชกุมารอย่างเจ้าฟ้าชายชาร์ล เพื่อกันคามิลล่า พาร์เกอร์โบลส์ ออกไปให้พ้นทางชีวิต และไดอาน่า สเปนเซอร์ ก็คือตัวเลือกนั้น  เพราะเธอนั้นสืบเชื้อสายมาจากตระกูลขุนนางเก่าแก่ของสหราชอาณาจักร ที่สมาชิกรราชวงศ์วินด์เซอร์เองก็ไม่มีใครกล้าปฏิเสธความเหมาะสมนี้

     ทว่าน้อยคนนักที่จะรู้จักภูมิหลังของเจ้าหญิงแห่งเวลส์คนนี้อย่างจริงจัง ทั้งเรื่องไลฟ์สไตล์ ไปจนถึงชีวิตวัยเด็กของเธอ ครั้งนี้โว้กประเทศไทยจึงอยากจะพาทุกคนย้อนกลับไปในช่วงวัยเด็กของไดอาน่า สเปนเซอร์ พร้อมพาทัวร์คฤหาสน์ Althorp House สถานที่พำนักที่ไดอาน่าเติบโตมาแบบทุกซอกทุกมุม ซึ่งประกอบไปด้วยห้องสมุด ที่เอิร์ล ชาร์ลส์ สเปนเซอร์ น้องชายของ ไดอาน่า สเปนเซอร์ เพิ่งโพสต์เกี่ยวกับห้องสมุดในบัญชีอินสตาแกรมของเขาโดยเรียกมันว่า “ห้องโปรด” ในบ้าน โดยในห้องสมุดดังกล่าวได้รับการตกแต่งด้วยพื้นไม้ พรมลวดลายขนาดใหญ่ 3 ผืน ผนังสีครีม มีชั้นวางหนังสือตั้งเรียงรายตลอดแนวกำแพงในห้อง เก้าอี้และโซฟาสีแดงที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดี นอกจากนี้ยังมีโคมไฟทรงระย้าที่ถูกประดับไว้อย่างหรูหราหลายรูปแบบ

     มาถึงห้องนอนห้องหนึ่งในคฤหาสน์หลังนี้ ถูกตกแต่งด้วยผนังสีน้ำเงิน กอปรกับพรมลวดลายสีแดง และสีน้ำเงิน มีเตียงสี่เสาพร้อมชุดผ้าปูเตียงลายดอกไม้สีน้ำเงิน และผ้าม่านที่เข้าชุดกันราวกับเป็นห้องนอนในฝันของใครหลายคน อีกทั้งยังมีห้องนอนไม้โอ๊คเป็นที่ที่ จอห์น สเปนเซอร์ บรรพบุรุษต้นตระกูลของไดอาน่า ได้แต่งงานอย่างลับๆกับจอร์เจียนา  พอยน์ทซ์ ในปี 1934 ที่โดดเด่นด้วยเตียงไม้โอ๊ค และการปักโลโก้ 'S' บนผ้าม่านเพื่อเป็นสัญลักษณ์สำคัญของนามสกุล Spencer นั่นเอง



WATCH




     นอกจากนี้ยังมีห้องบิลเลียดในคฤหาสน์ Althorp House เป็นของตัวเอง พร้อมโต๊ะพูลขนาดใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางห้องที่ตกแต่งด้วยผนังสีฟ้า เพดานสีทอง และสีครีม

     เรื่อยไปจนถึงห้องมาร์ลโบโรห์ ซึ่งได้รับการตั้งชื่อตาม Sarah First Duchess of Marlborough ที่เป็นห้องรับประทานอาหารอย่างเป็นทางการ โดยมีพื้นที่รองรับแขกได้มากถึงจำนวน 42 ท่าน

     "Great Room" นับเป็นอีกหนึ่งห้องใหญ่ที่เคยถูกใช้โดยลอร์ดสเปนเซอร์ที่ 2 สำหรับการประชุมทางการเมืองในอดีต แต่ปัจจุบันใช้เป็นห้องรับประทานอาหารของครอบครัว และพื้นที่สำหรับการประชุมทางธุรกิจ ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ออกแบบส่วนกลางนั่นคือกระจกบานใหญ่ที่ออกแบบมาเพื่อห้องนี้โดยเฉพาะ

     ห้องนั่งเล่น หรือห้องรับแขกในคฤหาสน์แห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งห้องที่น่าสนใจ ด้วยการตกแต่งผนังสีแดง ที่รับกันพอดีกับพรมลวดลายสีแดง และสีน้ำเงิน พร้อมด้วยโซฟาสีครีมลายดอกไม้ โซฟาสีเขียว โต๊ะไม้ และโต๊ะข้างสามตัวที่ให้ความรู้สึกหรูหราอยู่ในที

     ปิดท้ายด้วยแกลเลอรีรูปภาพของ Althorp House ที่มีความยาวของโถงทางเดิน 115 ฟุต และมีงานภาพถ่ายที่ถูกคัดสรรมาแล้วอย่างดีในกรอบ 'Sunderland Frames' ซึ่งเป็นแบบที่สวยงาม โดยฝีมือของเอิร์ลแห่งซันเดอร์แลนด์ที่ 2 ที่เคยสร้างสรรค์ขึ้นในประเทศอิตาลี และสเปน อีกทั้งห้องดังกล่าวยังรวมเอาศิลปะอีกหลายแขนงไว้ด้วยกันไอย่างลงตัวอีกด้วย

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueVisits #DianaSpencer