LIFESTYLE

นมอัลมอนด์ หรือนมวัว? คีโตไดเอทมือใหม่ควรเลือกทานอะไรดี

ก้าวสู่วงการคีโตไดเอท แล้วกินอะไรได้บ้าง

เรียกว่าช่วงนี้กระแสคนรักสุขภาพกำลังมาแรงทั้งการกินคลีน การเวทเทรนนิ่ง เล่นโยคะ สารพันวิธีการไดเอทที่เหล่าคนรักสุขภาพทั้งหลายตบเท้าก้าวเข้าสู่โปรแกรมกันเป็นว่าเล่น และแน่นอนว่าอีกหนึ่งวิธีการลดน้ำหนักแบบสุขภาพดีที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในตอนนี้เลยเรียกว่า “คีโตไดเอท” ซึ่งพูดกันตามตรงวิธีไดเอทแบบนี้ค่อนข้างจะยากพอสมควร แต่รับรองว่าเวิร์คแน่ๆ เพราะมันจะยุ่งยากนิดหน่อยในเรื่องของการเลือกกินอาหาร แต่ไม่ต้องห่วงเพราะถ้าหากคุณเกิดหิวตอนท้องว่าง แล้วอยากทานอะไรอร่อยๆ แต่ต้องไม่หวาน ต้องไม่มีน้ำตาลสูงล่ะก็ โว้กเองก็มีของว่างอร่อยและมีประโยชน์มาแนะนำให้ทุกคนรู้จัก แต่ก่อนอื่นเลยหากใครยังเข้าใจแต่ไม่สุด ว่าคีโตไดเอทคืออะไรก็มาฟังคำอธิบายกันก่อน

 

คีโตไดเอท

การลดน้ำหนักในปัจจุบันมีวิธีการที่หลากหลายมาก หากการรับประทานอาหารเพื่อลดน้ำหนักแบบคีโตไดเอทก็ดูจะเป็นวิธีที่นิยมกันไม่น้อย โดยวิธีการทานแบบคีโตไดเอทคือการเลือกทานอาหารที่มีสัดส่วนในแบบไขมันคุณภาพดีสูงจำนวนมาก ตามด้วยกินโปรตีนรองลงมา โดยจะต้องทานคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลให้อยู่ในปริมาณที่ต่ำสุด ทำให้ระบบต้องดึงเอาไขมันมาใช้เป็นพลังงานแทน ในขณะที่ตับก็จะทำหน้าที่ผลิตสารคีโตนขึ้นมาเพื่อนำไปใช้เป็นพลังงานในร่างกายด้วยเช่นกัน และแน่นอนว่าผลจากการทานแบบคีโตไดเอทจะทำให้น้ำหนักและไขมันส่วนเกินลดลง นั่นเพราะไขมันที่ถูกสะสมไว้จะถูกนำไปเผาผลาญนั่นเอง

 

แต่เดี๋ยวก่อน! เพราะผู้ที่มีโรคประจำตัวหรือมีปัญหาเกี่ยวกับตับและไตจะไม่สามารถใช้วิธีการไดเอทแบบนี้ได้ เช่นเดียวกับผู้ป่วยโรคเบาหวาน และผู้ที่มีความดันโลหิตต่ำ ในขณะเดียวกันของที่ห้ามกินสำหรับการไดเอทด้วยวิธีนี้คือ อาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลสูง เช่น ข้าว เส้นก๋วยเตี๋ยว เครื่องดื่มผสมน้ำตาล และอาหารแปรรูปชนิดต่างๆ ที่มีส่วนผสมของแป้ง ซึ่งอาหารที่ทานได้ก็จะเป็นจำพวกไขมันจากพืชและสัตว์ ผักใบเขียว พืชตระกูลถั่ว และนมพร่องมันเนยที่มีไขมันต่ำ เราทานอาหารมื้อหลักกันไปแล้ว อีกคำถามคือถ้าเกิดหิวตอนท้องว่างๆ ขึ้นมาจะสามารถทานอะไรได้บ้าง หมดห่วงเพราะเรามีเคล็ดลับกับตัวช่วยสุดเด็ดที่คุณก็สามารถทานได้ ทั้งยังอิ่ม อร่อย และเหมาะมากๆ สำหรับคนลดน้ำหนักแบบคีโตไดเอ็ทเลยก็คือ “นมอัลมอนด์” นั่นเอง

Blue Diamond Growers

เราเลือกเชียร์น้ำนมอัลมอนด์แบรนด์ “อัลมอนด์ บรีซ (Almond Breeze)” เป็นพิเศษ เพราะความที่แบรนด์นี้เขาใส่ใจในเรื่องคุณภาพและมาตรฐานการผลิตจากความคิดที่ว่า การทานอาหารที่ดีเราควรทราบถึงแหล่งที่มาอย่างถูกต้องและชัดเจน เสมือนการทานผักที่เราจะได้รับประโยชน์ หากกลับกันถ้าผักที่เราทานเข้าไปมีสารพิษ เรากลับจะได้รับผลเสียมากกว่าประโยชน์ที่ควรจะได้ เช่นเดียวกันกับนมอัลมอนด์ที่ควรจะมีกรรมวิธีการผลิตและคุณภาพของตัวอัลมอนด์ที่ดีเยี่ยม ดังนั้นบลูไดมอนด์ โกรเวอร์ส จึงเดินหน้าคัดสรรอัลมอนด์ชั้นเลิศด้วยการรับเมล็ดอัลมอนด์จากสหกรณ์ผู้ผลิตอัลมอนด์จากเมืองซาคราเมนโต รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ถือเป็นแหล่งเพาะปลูกอัลมอนด์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกมาผลิตซึ่งการผลิตอัลมอนด์ บรีซในประเทศไทยก็ใช้วัตถุดิบจากบลูไดมอนด์ โกรเวอร์ส เท่านั้น ทำให้นมอัลมอนด์ บรีซ นั้นอัดแน่นด้วยคุณภาพชั้นเยี่ยม และแน่นอนนมอัลมอนด์ในกล่องรสชาติเยี่ยม หอม และดื่มง่ายนี้ยังอุดมไปด้วยคุณค่าของสารอาหารอีกเพียบที่ทำให้คนแพ้นมวัว คนที่กำลังไดเอท หรือแม้แต่คนทานมังสวิรัติก็สามารถดื่มได้ง่ายๆ เช่นกัน

  • อุดมด้วยแคลเซียมและวิตามินอีสูง
  • ปราศจากคอเรสเตอรอล
  • ไม่มีแลคโตส
  • แคลอรีต่ำ อย่างสูตรไม่เติมน้ำตาลก็ให้พลังงานน้อยสุดเท่ากับ 25 กิโลแคลอรี่
  • ส่วนรสชาติออริจินัลก็หวานน้อยพร้อมมากับแคลอรี่ที่ต่ำมากเช่นเดียวกัน

และเพื่อเป็นของว่างหรือแม้แต่เป็นมื้อหลักชั้นเลิศสำหรับคุณ บลูไดมอนด์ อัลมอนด์บรีซ มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 6 รสชาติ สำหรับทางเลือกใหม่ของคนรักสุขภาพทั้งสูตรออริจินัล (Original) สูตรไม่เติมน้ำตาล (Unsweetened) สูตรวานิลลา (Vanilla) สูตรช็อกโกแลต (Chocolate) สูตรมัทฉะ (Matcha) และสูตรลาเต้ (Latte) ให้คุณได้อิ่มอร่อยและได้ประโยชน์กันถ้วนหน้า แต่ถ้าหากใครเบื่อกินนมเฉยๆ ล่ะก็ ลองนำนมอัลมอนด์รสชาติต่างๆ เหล่านี้มาทำเป็นของว่างทานดูอย่างการทำเป็นกราโนล่า พานาคอตต้า หรือจะแช่เย็นทานเป็นไอศรีมก็อร่อยไปอีกแบบ ทั้งยังได้ประโยชน์จากนมอัลมอนด์เป็นส่วนผสมอีกต่างหาก


เห็นแบบนี้แล้ว สาวกไดเอทอย่างเราๆ ก็หิวขึ้นมาตงิดๆ เลยใช่ไหม ว่าแล้วก็ออกไปซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทุกสาขาเลือกซื้อนมอัลมอนด์ บรีซ มาตุนไว้ที่บ้านอีก 6 รสดีกว่า เผื่อคืนนี้อาจจะได้ดื่มเล่นอีกสัก 2 กล่อง ช้อปปิ้งทางลัดคลิกได้เลยที่นี่

 



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: Blue Diamond Growers Almond Milk