LIFESTYLE

Favourite5 : Get Fit

ลืมบรรยากาศยิมแบบเดิมๆไปเลย ! เพราะโว้กอาสาพาไปออกกำลังกายแบบใหม่ รับรองไม่จำเจ

วางแผนออกกำลังกายไว้ตั้งแต่ต้นปี แต่ตอนนี้ยังฟิตหุ่นไปได้ไม่ถึงไหน อาจเป็นเพราะสิ่งแวดล้อมการออกกำลังกายแบบเดิมๆเริ่มไม่อินสปายแล้วหรือเปล่า แล้วถ้าโว้กชวนไปเปลี่ยนประสบการณ์ออกกำลังกายให้แตกต่างล่ะ ลองเลือกจากในลิสต์ที่รวบรวมมาให้คุณดูสิ มีตั้งแต่ Tailor made training, Swing dance, โต้คลื่นกลางกรุง, เด้งแทรมโพลีนยักษ์แบบฟรีสไตล์ ไปจนถึงถีบเรือหงส์ในสวนสาธารณะสุดคลาสสิก อาจจะมีสักแบบที่สร้างแรงบันดาลใจ จนพลิกให้คุณต้องกลับมาฟิตหุ่นเฟิร์มๆ เป็นคุณคนใหม่ ต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ถ้าพร้อมแล้วให้ Mercedes-Benz E-Class E 350 e AMG Dynamic พาไปหาการออกกำลังกายแบบใหม่กัน !

HAUS No3

อาจจะต้องฝ่ารถติดบนถนนสุขุมวิทกันสักหน่อยกว่าจะมาถึงที่นี่ แต่นั่งฟังเพลงในให้รถเย็นสบาย ผ่อนคลาย ไม่ต้องหงุดหงิด เพราะก่อนจะออกกำลังกายคุณควรจะต้องเตรียมใจให้ว่างเข้าไว้ เพื่อมาเปิดรับแรงบันดาลใจใหม่ๆที่ HAUS No3 จะมอบให้กับคุณ

 

1 / 5



2 / 5



3 / 5



4 / 5



5 / 5



ภาพแรกที่ก้าวเข้ามายังสถานที่แห่งนี้จะลบภาพการเข้ายิมแบบเดิมๆที่หลายคนคุ้นเคย เพราะที่ HAUS No3 ต่างออกไปโดยสิ้นเชิง เรียกได้ว่าเป็น Third place หรือบ้านหลังที่ 3 สำหรับคนรักการออกกำลังกายและยังเป็นสถานที่ทำงานของเทรนเนอร์มืออาชีพพ่วงตำแหน่ง Functional Movement Screen คนเดียวในเอเชียอย่างคุณ Henrik ที่คอยดูแลและออกแบบคอร์สการออกกำลังกายให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคลจริงๆ

โดยเริ่มต้นตั้งแต่การพูดคุยผ่านอีเมลถึงจุดประสงค์ในการต้องการออกกำลังกายกันก่อนเพื่อไม่ให้เสียเวลาทั้งสองฝ่าย จากนั้นจึงทำการทดสอบจนได้ออกมาเป็นตัวเลขค่าดัชนีต่างๆ ที่คุณ Henrik จะสามารถนำไปดีไซน์คอร์สการออกกำลังกายที่เหมาะสมเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดต่อ โดยคุณ Henrik มีเคล็ดลับที่แตกต่างจากที่อื่น นั่นคือการสอนให้ผู้เข้าครอสออกกำลังกาย “มีสติ” การมีสติที่ว่าคือรับรู้การเคลื่อนไหวอย่างถูกต้อง การมีสติรู้ว่าตัวเองกินอาหารอะไรเข้าไปบ้าง การมีสติรู้ว่าสมรรถภาพของตัวเองในตอนนี้เป็นอย่างไร สิ่งเหล่านี้มีผลต่อการออกกำลังกายให้ได้ผลที่ดีและยั่งยืนกว่าการหักโหมแบบบ้าพลัง ทำให้การมาออกกำลังกายที่ HAUS No3 ต่างจากการเข้ายิมทั่วไปๆ เพราะนอกจากร่างกายที่แข็งแรง รูปร่างที่สมส่วน ความมีสติตระหนักรู้ น่าจะเป็นโบนัสที่ได้ติดตัวกลับไปจากที่นี่ด้วยเช่นกัน



WATCH




 

Her moves : ความสะอาดตาเป็นระเบียบ สเปซดีไซน์สวยเท่ห์ พร้อมแดดสวยพาดผ่านยามเช้า น่าจะช่วยกระตุ้นให้คุณอยากไปออกกำลังกายได้ง่ายขึ้น

-

Naiipa Art Complex สุขุมวิท 46

โทร : 083 295 2112

เปิดเฉพาะตามการนัดหมาย

www.hausno3.com

 

Flow House

1 / 3



2 / 3



3 / 3



สาวๆชอบความท้าทายต้องฟังทางนี้ ขอแนะนำ Flow House ที่จะทำให้ชั่วโมงการออกกำลังกายของคุณ ราวกับกำลังฮอลลิเดย์อยู่ริมทะเล ด้วยตัวกิจกรรมเองที่เป็นการเซิร์ฟกระดานโต้คลื่นหรือกระแสน้ำจำลอง มีความเปิดโล่ง outdoor แดดส่องลมโฟลว์ตลอด อีกทั้ง energy ของคนเล่น ครูฝึก และบีทเพลงที่เปิดคลอระหว่างเล่น รับรองว่าคุณจะสนุกเพลินจนแทบไม่รู้สึกว่าออกกำลังกายอยู่เลย แต่เห็นเพลินๆแบบนี้ ทั้งกล้ามท้อง กล้ามขาได้ออกแรงจริงจังกันทีเดียว เพราะการจะทรงตัวยืนบนบอร์ดโต้กระแสน้ำให้ได้นั้น ต้องอาศัยการเกร็งขาและลำตัวช่วงกลางอย่างมากเพื่อบาลานซ์ที่ดี และในขณะเดียวกันก็ต้องไม่เกร็งจนขาตาย ต้องรู้จักเอนตัวและพลิ้วไปตามกระแสน้ำ สาวๆ ที่เลือกมาออกกำลังกายด้วยการโต้คลื่นที่นี่ รับรองว่าต้นขาและสะโพกฟิตแอนด์เฟริมแน่นอน

 

นอกจากส่วนเซิร์ฟบอร์ดโต้กระแสน้ำแล้ว ภายในบริเวณเดียวกันยังมีส่วนบาร์ที่เสิร์ฟทั้งอาหารและเครื่องดื่ม รวมไปถึงร้านขายเสื้อผ้า-อุปกรณ์กีฬา และมุมทำเล็บเล็กๆ อีกด้วย

 

Her moves : ทุกวันพฤหัส ตั้งแต่เวลา 18:00 - 22:00 ที่ Flow House เค้าจัด lady night เอาใจสาวๆ กับโปรโมชั่นพิเศษ เพียง 300 บาท / ชั่วโมง

-

A-Square, 120/1 สุขุมวิทซอย 26

โทร : 02 108 5210

จันทร์ - ศุกร์  14:00 - 23:00

เสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์  10:00 - 23:00

www.flowhousebangkok.com

 

Bangkok Swing

มาออกกำลังกายด้วยการเต้นสวิงกัน ! อย่าเพิ่งคิดว่าเราพูดเล่น เพราะการเต้นสวิงเรียกเหงื่อได้ดีชะมัด พอๆ กับที่เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของคนบนฟลอร์เต้นรำ

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



ข้อดีของการเต้นสวิงเพื่อการออกกำลังกายที่เห็นได้ชัดที่สุดคงหนีไม่พ้นความสนุกเพลิดเพลิน รื่นเริงราวกับอยู่ในงานฉลอง และนั่นเองที่จะทำให้คุณเคลื่อนไหวร่างกายและเบิร์นได้อย่างไม่รู้ตัว ข้อดีอีกข้อที่เราเห็นว่าเป็นของแถมที่น่ารักคือการที่เราจะได้เจอเพื่อนใหม่ๆ ที่สนใจในการทำกิจกรรมประเภทเดียวกัน และไม่ใช่การรู้จักแบบห่างๆ เพราะการเต้นสวิงแบบ Lindy Hop ถือเป็น social dance ที่จะมีการสลับสับเปลี่ยนคู่เต้นไปเรื่อยๆ ตามความเหมาะสมและจังหวะของแต่ละเพลง จะมีสักกี่กิจกรรมกันที่เราจะได้แตะบ่า ชนไหล่ โอบเอวกับเพื่อนใหม่อย่างมีชั้นเชิง แต่ไม่ขาดซึ่งความมีมารยาทและการเคารพซึ่งกันและกันแบบนี้ ถือเป็นโบนัสที่อาจช่วยเพิ่มสกิลการเข้าสังคมพร้อมๆ กับลดพุงลดโรคไปในตัว

ส่วนใครที่กำลังสงสัยว่าการเต้นสวิงจะใช่ทางของตัวเองหรือเปล่า ทุกวันอังคาร 20:30 - 23:00 และทุกวันเสาร์ 20:00 - 23:00 ที่ The Hop สีลม จะมี social dance ให้คุณได้มาลองเรียนเบสิคสเต็ปฉบับย่อในช่วงครึ่งชั่วโมงแรกเพื่อดูเชิง และถ้าหากรู้สึกใช่ ก็สามารถลงสมัครเรียนเป็นคอร์สได้เพิ่มเติม (เปิดสอนเป็นช่วง ปีละ 5 ครั้ง ติดตามได้ที่ FB page และเว็ปไซต์) และไม่ต้องกังวลว่าจะมาแบบฉายเดี่ยวได้หรือไม่ เพราะเชื่อเถอะว่าก็จะมีคนอื่นฉายเดี่ยวมาจับคู่เต้นกับคุณแน่ๆ ใครจะชวนคู่ในชีวิตจริงหรือชวนแกงค์เพื่อนสาวมาเต้นด้วยกันก็ได้หมด

 

Her moves : นี่ถือเป็นโอกาสอันดีที่คุณจะได้ออกกำลังกายในชุดเดรสสวยๆ เตรียมปากแดงเต็ม คิ้วคม เซ็ตผมย้อนยุคอีกนิด จะมีกิจกรรมอะไรที่ได้เรียกเหงื่อด้วยสวยด้วยแถมยังสนุกด้วยแบบการเต้นสวิง เผลอๆ ได้เจอเนื้อคู่อีกด้วย 

Let’s talk

โว้กขอพาไปพูดคุยกับหนึ่งในสมาชิกคนสำคัญผู้พ่วงตำแหน่งพีอาร์ประจำกลุ่ม  Bangkok Swing / โน้ต - ดร.มาลียา โชติสกุลรัตน์

 

“ บางคนมีความทุกข์-พอได้มาเต้นแล้วรู้สึกชีวิตมีความหมายขึ้น มีเพื่อนใหม่ๆ เปิดกว้างกับความหลากหลาย หรือบางคนอาจจะไม่เกิดอะไรขึ้นเลยก็ได้ เราไม่มีทางรู้ว่าเราจะเป็นคนไหน ถ้าเราไม่ลองมาเต้นสวิงสักครั้งในชีวิตจุดเริ่มต้นของ Bangkok Swing”

การเต้นสวิงคือการเต้นเป็นกลุ่ม เป็นกิจกรรมสังคม เรียกว่าเป็น social dance จุดเริ่มต้นคือตอนแรกเมืองไทยไม่มีกลุ่มไม่มีสมาคมแบบนี้ คนที่เต้นสวิงเป็นได้แก่คนต่างชาติกลุ่มเล็กๆ และคนไทยที่เคยเต้นมาจากต่างประเทศ พอมาเมืองไทยแล้วก็เหงา คันไม้คันมืออยากเต้น ก็เลยรวมตัวกันเป็นกลุ่มขึ้นมาแล้วเรียกตัวเองว่าบางกอกสวิง จัดกิจกรรมเต้นเป็นประจำ แล้วก็พยายามสอนคนเพื่อขยายให้มีเพื่อนใหม่ๆ มาเต้นด้วยกันมากขึ้น

 

การเต้นมีการพัฒนารูปแบบการเต้นไปตามยุคสมัยบ้างหรือไม่

ของแท้มันอยู่ตั้งแต่ยุค 1920s-1940s แน่นอนว่าถึงแม้จะยังมีคนยุคนั้นเหลืออยู่บ้าง แต่ว่าก็มีน้อยหรืออายุมากแล้ว คนที่เต้นตอนนี้บางคนเคยเรียนกับต้นตำรับ บางคนก็แกะท่า เรียนตามหนังเก่าๆ จาก YouTube แน่นอนว่ามันก็ไม่ได้เหมือนของยุคนั้นเป๊ะๆ ส่วนใหญ่จะพยายามทำให้มันเป็นมาตรฐาน มีการนับจังหวะเป็นระบบ เพื่อให้ง่ายต่อการสอน ถามว่าเปลี่ยนไปยังไง ถ้าคนรุ่นเก่าๆ มาดูคนสมัยนี้เต้นเค้าจะบอกว่า มันเหมือนก้าวตามจังหวะ มันขาดจิตวิญญาณ แน่นอนว่ามันเป็นเพราะวิธีการเรียน และเหตุผลในการเต้นต่างกันที่ต่างกัน

เค้าว่ากันว่ามารวมกลุ่มเต้นสวิง อาจมีสิทธิ์ได้คู่ จริงหรือมั่ว ชัวร์หรือไม่

ก็คงมีเปอร์เซนต์เยอะพอๆ กับกิจกรรมทางสังคมอื่นๆ ที่จะได้เจอผู้คน อาจจะดีกว่าหน่อยตรงที่อย่างน้อยก็เป็นคนที่ชอบกิจกรรมแบบเดียวกัน ฟังเพลงหรือชอบอะไรวินเทจๆ คล้ายกัน แต่ก็ไม่เสมอไปค่ะ success rate ของผู้ชายจะสูงกว่าผู้หญิง เพราะผู้หญิงน่ารักๆ เยอะมาก ผู้ชายไม่ค่อย เพราะฉะนั้นอยากชวนคุณผู้ชายมาเต้นเยอะๆค่ะ เพื่อความเท่าเทียม (หัวเราะ)

แผนหรือโปรเจคที่อยากทำให้เกิดขึ้นเร็วๆนี้

อยากไปจัดงานเต้นที่เชียงใหม่ ตอนนี้มีกลุ่มคนเต้นสวิงที่เชียงใหม่รวมตัวกันเป็นกลุ่มเล็กๆ เราติดตามเค้าอยู่ มันน่ารักมีเสน่ห์มาก เวลาเค้ารวมตัวกันจัดงานเต้นกันในร้านเล็กๆ เห็นแล้วนึกถึงกลุ่มที่กรุงเทพตอนที่เพิ่งเริ่ม เลยเอาใจช่วย อยากช่วยให้คนรู้จักเค้า ให้มีสมาชิกที่น่ารักๆ ไปช่วยกันสร้างซีนขึ้นมา

สิ่งที่ยากที่สุดในการออกกำลังกายคือการเริ่มต้น ขอวิธีชวนเชื่อในการชวนคนมาออกกำลังกายด้วยการเต้นสวิงหน่อย

มีหลายคนมากที่วันแรกไม่เชื่อตัวเองว่าจะมา คิดไปคิดมาอยู่นานว่าจะมาดีมั้ย แล้วพอตัดสินใจมา มันเป็นการเปิดประตูอีกบานของชีวิต ทั้งในด้านร่างกายว่าเราสามารถทำอะไรที่ไม่คิดว่าจะทำได้ บางคนเปลี่ยนลุคตัวเองไปเลย กลายเป็นคนมีสไตล์ขึ้นมาทันที หรือกลายเป็นนายแบบไปก็มี บางคนกลายเป็นครูสอนเต้นทั้งที่ไม่เคยคิดว่าตัวเองเต้นเป็น บางคนได้แกงค์เพื่อนใหม่ เราเองน้ำหนักลด กลายเป็นคนคล่องแคล่วกระฉับกระเฉงโดยไม่รู้ตัว จนเพื่อนมาเจอแล้วบอกว่าบุคลิกเปลี่ยนไปเลย บางคนมีความทุกข์-พอได้มาเต้นแล้วรู้สึกชีวิตมีความหมายขึ้น มีเพื่อนใหม่ๆ เปิดกว้างกับความหลากหลาย หรือบางคนอาจจะไม่เกิดอะไรขึ้นเลยก็ได้ เราไม่มีทางรู้ว่าเราจะเป็นคนไหน ถ้าเราไม่ลองมาเต้นสวิงสักครั้งในชีวิต

 -

The Hop ถ.สีลม ระหว่างซอย 18 และ 20

www.bangkokswing.com

FB : bangkokswingdance

 

Bounce

เชื่อว่าหลายคนรู้จักแทรมโพลีน แต่ส่วนหนึ่งในนั้นอาจไม่เคยลองเล่นเครื่องเล่นชนิดนี้ และมองว่ามันมีไว้สำหรับให้เด็กเท่านั้น แต่การกระโดดเด้งบนแทรมโพลีน หรือที่เรียกว่าการบ๊าวซ์ (bounce ตรงตัวตามชื่อที่นี่เลย) ของที่นี่เราจะต้องเกร็งทั้งขาและแกนกลางลำตัวไปด้วย ทำให้เกิดซิคแพคได้ถ้ารู้จักการเกร็งกล้ามเนื้ออย่างถูกวิธี ซึ่งนอกจากการบ๊าวซ์บนแทรมโพลีนจะเป็นการฝึกฝนสมรรถภาพร่างกายของผู้ที่ต้องการสร้างความแข็งแกร่งให้กับกล้ามเนื้อแกนกลางของลำตัว และเผาผลาญพลังงานที่เทียบเท่าหรือมากกว่าการเล่นคาร์ดิโอแล้ว การบ๊าวซ์แบบฟรีสไตล์ก็ยังสามารถช่วยปลดปล่อยใจให้เป็นอิสระไปในตัวอีกด้วย

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



 

ที่ Bounce ยังมีส่วน Wall Run, Free Jump, Big Bag, Slam Dunk และบริการห้องจัดเลี้ยงสำหรับปาร์ตี้แบบเฮลท์ตี้อย่างแท้จริงก่อน หรือหลังออกกำลังกายกับกลุ่มเพื่อนฝูง เพราะที่นี่เป็นพื้นที่สีขาว ไม่มีบริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเป็นเขตปลอดบุหรี่ 100%

Her moves : ทุกวันศุกร์ และเสาร์ ช่วงเวลา 19:00 - 22:00 จะมี Friday Super Sessions และ Saturday Night Jams กับ 3 ชั่วโมงแห่งการบ๊าวซ์ไปกับแสง สี เสียง ราวกับออกกำลังกายอยู่ในผับหรือหน้าเวทีคอนเสิร์ต EDM ช่วยกระตุ้นอะดรีนาลีนให้พุ่งพล่านไปอีก

 -

ชั้น 4 The Emquatier

โทร : 02 214 2446

ทุกวัน 10:00 - 22:00

www.bounceinc.co.th

 

สวนลุมพินี

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



ถ้านิวยอร์คมี Central Park ใจกลางกรุงเทพฯ ก็มีสวนลุมพินี พื้นที่สีเขียวกว่า 360 ไร่ เป็นทั้งสวนสาธารณะ และพื้นที่เอนกประสงค์สำหรับการทำกิจกรรมหลากหลาย โดยเฉพาะการมาออกกำลังกายที่เป็นอีกทางเลือกของคนกรุงเพทพฯ ไม่ต้องเสียเวลาลงทะเบียน ไม่ต้องเสียค่าสมาชิก ไม่ต้องกังวลว่าจะมาเข้าคลาสไม่ทัน เพราะการมาออกกำลังกายที่นี่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ใครไคร่วิ่ง-วิ่ง ใครถนัดปั่น-ปั่น ใครชอบเล่นอุปกรณ์-ก็มีให้เลือกเล่นหลายชนิด ใครจะถีบเรือหงส์วนรอบสระก็ยังได้ หรือใครชอบความครื้นเครง รอจังหวะแอโรบิคก็สนุกไม่น้อย หรือแค่เดินเล่นรอบสวนหลังเลิกงาน หรืออาฟเตอร์ดินเนอร์สักรอบสองรอบ เปลี่ยนบรรยากาศพักร่างจากการเข้าห้าง แถมที่นี่ยังมีที่จอดรถเยอะมากพอสมควร ได้ออกกำลังกายพลางคุยกันแบบเห็นหน้าแทนการแชทผ่านมือถือ ก็น่าจะเป็นการออกกำลังทั้งทางกาย และทางใจไปพร้อมๆ กันได้อย่างดี

Her moves : แนะนำให้มาช่วงเช้าตรู่ ก่อนพระอาทิตย์จะทำงานเต็มที่ ก่อน 7 โมงยิ่งดี เพื่อสูดอากาศสดชื่นระหว่างการออกกำลังกาย และเลี่ยงแดดแรงที่จะทำให้ผิวเสียได้ง่าย

-

สวนลุมพินี

โทร : 02 252 7006

ทุกวัน 05:00 - 21:00

WATCH