FASHION

ปรากฏการณ์ชุดเดรสของแต้วบนปกโว้ก! รู้หรือไม่ชุดที่แต้วสวมมีความสำคัญอย่างไรในโลกแฟชั่น

ปกโว้กของแต้ว ณัฐพรที่เป็นส่วนหนึ่งในปรากฏการณ์เดรสปักเลื่อมลายดอกกลิตเตอร์ Saint Laurent คอลเล็กชั่น Fall 2018

     หลายคนอาจจะเห็นปกโว้กประเทศไทยเดือนพฤศจิกายนกันแล้ว ถ้ายังไม่มีรีบไปหาซื้อด่วน! ผู้หญิงมาดสวยมีเสน่ห์บนปกนี้คือแต้ว ณัฐพรในชุดกระโปรงสั้นแขนยาวปักเลื่อมและคริสตัลโดดเด่น แต่ทว่าชุดนี้ไม่ได้โดดเด่นแบบธรรมดาทั่วไป แต่คือเดรสที่โดดเด่นจนเป็นปรากฏการณ์ของโลกก็ว่าได้ โดยชุดเดรสดังกล่าวมาจากแบรนด์ Saint Laurent คอลเล็กชั่น Fall 2018 ในช่วงสุดท้ายของโชว์บนรันเวย์ Anthony Vaccarello ได้หยิบยกซีรีย์ของเดรสปักเลื่อมลายดอกไม้กลิตเตอร์ที่มีลูกเล่นทั้งคอลึก ผูกเอว ลักษณะผ้าพันคอ ฮูดดี้รวมถึงทรงแบบไหล่กว้างเป็นซีรีย์ชุดปิดในคอลเล็กชั่นนี้ ซึ่งสร้างความแตกต่างและแปลกใหม่ให้กับคอลเล็กชั่นที่เน้นสีดำเป็นหลัก ด้วยการพลิกโฉมในช่วงครึ่งหลัง และสร้างสีสันปิดโชว์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ลุคจากรันเวย์ Saint Laurent คอลเล็กชั่น Fall 2018 ที่แต้วสวมขึ้นปกโว้กฉบับพฤศจิกายน 2561  

    การที่ชุดดีไซน์นี้โดดเด่นในคอลเล็กชั่นของแซงต์ โลรองต์เองก็ไม่ธรรมดาอยู่แล้ว แต่แอนโธนี่ได้พาชุดเดรสเหล่านี้กระโดดออกจากรันเวย์มาสู่เซเลบริตี้มากมาย รวมถึงแต้วบนปกโว้กประเทศไทยด้วย โดยนอกเหนือจากลุคสง่าของแต้วแล้วยังมีเซเลบริตี้และนางแบบระดับโลกร่วมการันตีว่านี่คือปรากฏการณ์เดรสปักเลื่อมและคริสตัลที่กำลังแผ่ขยายความนิยมไปทั่วโลก

Kate Moss จากแฟชั่นเซ็ตของโว้กอังกฤษ ในชุดเดรสจาก Saint Laurent / ภาพ: Vogue UK

    รายนามของเซเลบริตี้ที่ปรากฏกายพร้อมกับเดรสชุดนี้และเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางหนีไม่พ้น Kate Moss นางแบบชาวอังกฤษที่ถ่ายแฟชั่นเซ็ตริมทะเลให้กับโว้กอังกฤษ สวมเดรสลายดอกปักเลื่อมและคริสตัลดีไซน์นี้ถึง 2 ลุค ด้วยดีไซน์ของชุดที่มาพร้อมกับคอวีลึกโชว์สัดส่วน พร้อมกับเลื่อมที่สะท้อนแสงแดดทำให้ชุดที่สวมใส่โดยเคตโดดเด่นเสียยิ่งกว่าคลื่นทะเลขนาดใหญ่ แน่นอนว่านี่คืออีกส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์เดรสแซงต์ โลรองต์ในครั้งนี้



WATCH




เรียงจากซ้ายไปขวา : ลุคบนรันเวย์ที่ Dua Lipa เลือกใส่ในงาน MTV EMA Awards, Cyn ในเดรส Saint Laurent ในงาน Billboard Music Awards 2018 และ Kaia Gerber บนรันเวย์ของ Saint Laurent คอลเล็กชั่น Fall 2018     

Claire Foy บนปกนิตยสารโว้กอเมริกาฉบับพฤศจิกายน 2561 ในชุดเดรสจาก Saint Laurent

Dua Lipa ภายในงาน MTV EMA Awards ในชุดเดรสจาก Saint Laurent

     ปรากฏการณ์นี้ยังลามไปถึงนางแบบสาวอิทเกิร์ลแห่งยุคอย่าง Kaia Gerber ลูกสาวคนสวยของ Cindy Crawford ที่ปรากฏตัวในชุดจากคอลเล็กชั่นนี้ทั้งบนรันเวย์และสื่อแฟชั่นหัวใหญ่ ไม่เว้นแม้แต่ Cyn นักร้องสาวชาวอเมริกันเองก็ร่วมสร้างปรากฏการณ์เดรสแซงต์ โลรองต์ในครั้งนี้ด้วยบนพรมแดงงานประกาศรางวัลแห่งวงการดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของโลกอย่าง Billboard Music Awards 2018 หรือแม้กระทั่ง Dua Lipa ที่เฉิดฉาดด้วยเดรสไหล่กว้างจากคอลเล็กชั่นนี้ในงานประกาศผลรางวัล MTV EMA Awards หรือแม้กระทั่ง Claire Foy นักแสดงหญิงชื่อดังชาวอังกฤษที่สร้างความโดดเด่นในการขึ้นปกโว้กอเมริกาฉบับพฤศจิกายน 2561 ด้วยการสวมใส่ชุดเดรสจากคอลเล็กชั่นนี้เช่นเดียวกัน

 

เห็นได้ชัดว่าการที่คนดังระดับโลกพร้อมใจหยิบยกเดรสปักเลื่อมและคริสตัลลายดอกในคอลเล็กชั่น Fall 2018 ของแซงต์ โลรองต์โดยแอนโธนี่ มาสวมปรากฏตัวในอีเวนต์และหน้าสื่อทั่วโลกโดยมิได้นัดหมายนี้มิใช่เหตุบังเอิญแต่อย่างใด แต่นี่คือหนึ่งในผลลัพธ์ที่คิดมาแล้วอย่างดีโดยทีมดีไซเนอร์ผู้สร้างสรรค์รวมถึงผู้วางกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์ประจำคอลเล็กชั่นนี้ ว่านี่จะเป็นเครื่องปรุงชั้นเลิศในยามที่โลกแฟชั่นกำลังเห่อดีไซน์หัวขบถและนวัตกรรมการสร้างสรรค์วัสดุใหม่ ๆ ไล่ตั้งแต่พลาสติกกลายพันธุ์ทั้งหลายไปจนถึงเส้นใยวิทยาศาสตร์ แต่แบรนด์ในตำนานแห่งเล็ฟต์ แบ็งก์กลับพาเราหวนคืนสัมผัสเสน่ห์ของเหล่าเลื่อมและคริสตัลสุดแกลมที่รุ่นพ่อแม่เราเคยสวมท่องราตรีในยุค ‘70s อีกครั้งพร้อมสะบัดสีสันผ่านเรือนลูกปัดนับหมื่นเกิดเป็นคอลเล็กชั่นขวัญใจคนดังและบรรณาธิการทั่วโลก แน่นอนว่ารวมถึงแต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ และโว้กประเทศไทยด้วยเช่นกัน

ติดตามนิตยสารโว้กประเทศไทยฉบับเดือนพฤศจิกายน 2561 หน้าปก แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ ได้แล้ววันนี้ทุกแผงหนังสือทั่วประเทศ!

WATCH