FASHION

Youtube ผุดไอเดียสร้างสรรค์ จัดงานเทศกาลภาพยนตร์ออนไลน์ ให้คนทั่วโลกดูแบบฟรีๆ!

งานเทศกาลภาพยนตร์ครั้งนี้ยังนับเป็นการรมตัวกันของผู้ตัดเทศกาลภาพยนตร์ระดับโลกกว่า 20 เจ้าดัง

     แม้ว่าก่อนหน้านี้ เราจะได้เห็นข่าวการเลื่อนจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ระดับโลกออกไปอย่างไม่มีกำหนดจำนวนมาก จากผลกระทบโควิด-19 แต่ล่าสุด YOUTUBE ก็ขอเอาใจเหล่าคอหนัง ที่ต้องพลาดเทศกาลภาพยนตร์ประจำปีสุดยิ่งใหญ่หลายงาน ด้วยการยกเอาเทศกาลภาพยนตร์ มารวมอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ กับเทศกาลภาพยนตร์แบบออนไลน์ ที่มีระยะเวลายาวนานถึง 10 วัน 10 คืน (ตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม - 7 มิถุนายน 2020) เพื่อให้เหล่าคอหนังทั่วโลกได้ชมผลงานใหม่ๆ ของวงการภาพยนตร์ระดับนานาชาติ

     โดยเทศกาลภาพยนตร์ออนไลน์ในครั้งนี้ใช้ชื่อว่า "We Are One: A Global Film Festival" ซึ่งทางยูทูปได้ร่วมมือกับบริษัท Tribecca Enterprises ผู้จัดเทศกาลภาพยนตร์ Tribecca Film Festival สุดโด่งดัง ในการจัดงานครั้งนี้ อีกทั้งยังได้ความร่วมมือจากทีมงานเทศกาลภาพยนตร์ชื่อดังของวงการกว่า 20 เจ้า ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลหนังเมืองคานส์, เทศกาลหนังเมืองเบอร์ลิน, เทศกาลหนังซันดานซ์ และอีกมากมาย ที่พร้อมมาช่วยแสดงผลงาน ทั้งภาพยนตร์ขนาดยาว ภาพยนตร์ขนาดสั้น รวมไปถึงภาพยนตร์สารคดีน้ำดี ให้ชมกันแบบฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งส่วนหนึ่งที่สำคัญในโปรเจกต์ครั้งนี้ ก็หนีไม่พ้นการกระตุ้นยอดสมทบทุนให้กับกองทุน Solidarity Response Fund ขององค์การอนามัยโลก (WHO) ที่กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อสู้กับวิกฤตการณ์โควิด-19 นั่นเอง

     และแม้ว่าเทศกาลภาพยนตร์ออนไลน์อย่าง We Are One : A Global Film Festival จะยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อภาพยนตร์ที่จะเข้าฉายในเทศกาลครั้งนี้ แต่เชื่อแน่ว่า หลายคนที่ได้ทราบข่าวนี้แล้วก็คงต้องกำลังตั้งตารอชมกันอยู่แน่นอน ซึ่งสามารถเข้าไปชมได้ที่นี่ 

voguefreeapril2020



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Youtube #FilmFestival