FASHION

แบรนด์ไทยไม่แพ้ใคร! ขนาด Whitney Houston ยังต้องบินมาถึงเมืองไทยเพื่อซื้อแหวนแบรนด์นี้!

Whitney Houston สวมแหวนวงนี้ไว้ตลอดเวลา และมันเป็นของแบรนด์ไทยที่ผลิตโดยคนไทยทุกขั้นตอน

“แหวนเพชรกับผู้หญิงเป็นของคู่กันยากที่จะแยกจากกันได้” ผู้ทรงอิทธิพลของโลกคนหนึ่งกล่าวถึงความสัมพันธ์ลึกซึ้งที่มีต่อกันระหว่างเพศที่อ่อนโยนกับแร่ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก แต่ความแข็งแกร่งตามสเกลของโมส์หาใช่สาระที่ดึงดูดเพศหญิงหากแต่เป็นความระยิบระยับต้องแสงไฟจากคัตที่ยอดเยี่ยมและความใสปราศจากสีนั่นต่างหากที่เชื้อเชิญให้ผู้หญิงตกอยู่ในภวังค์ชั่วคราว และเมื่อพูดถึงดินแดนแห่ง “เพชร” หลายคนอาจกำลังจินตนาการถึงแดนไกลอย่างยุโรปหรือตะวันออกกลาง แต่รู้ไหมว่าประเทศไทยเองก็เป็นดินแดนที่คนดังระดับโลกเดินทางมาตามหาเครื่องเพชรในฝันเช่นกัน

 

 

ภาพพร้อมลายเซ็นของวิทนีย์ ฮูสตันที่มอบให้กับแบรนด์ JASMIN แบรนด์จิวเวลรี่โดยคนไทย / ภาพ: The Courtesy of JASMIN

 

ย้อนไปเมื่อปี 2004 นักร้องสาวดีว่าในตำนานอย่าง Whitney Houston บินลัดฟ้ามาแสดงคอนเสิร์ตที่กรุงเทพฯ พร้อมกับสามีอย่าง Bobby Brown ในขณะที่ทั้งคู่เดินผ่านหน้าร้าน “JASMIN” จิวเวลรี่แบรนด์ไทยที่สาขาดั้งเดิมในโรงแรมดุสิตธานี ด้วยความที่ชื่นชอบจิวเวลรี่และเครื่องประดับเพชรเป็นทุนเดิม วิทนีย์จึงไม่รีรอเข้าไปเลือกชมเครื่องเพชรของแบรนด์ JASMIN โดยทันที ผู้ก่อตั้งแบรนด์อย่างคุณชัยเวทย์ ทรัพย์มณีอนันต์ และคุณสุรนาถ ทรัพย์มณีอนันต์ จึงออกมาต้อนรับและพูดคุยอย่างเป็นกันเองนานนับหลายชั่วโมง (หากใครเคยไปเลือกชมจิวเวลรี่ที่ร้าน JASMIN ทุกสาขาจะทราบว่าบรรยากาศภายในร้านมีความเป็นกันเองและอบอุ่น) ในขณะที่คุยกันนั้นเองสายตาของวิทนีย์ก็เหลือบไปสะดุดกับแหวนเพชรทรงคูชั่นน้ำงามกว่า 10.03 กะรัต เมื่อได้ลองสวมเธอยิ่งยืนยันว่านี่คือแหวนเพชรวงที่ใช่ บ็อบบี้ บราวน์ สามีของเธอจึงตัดสินใจซื้อให้เป็นของขวัญเสียเลย นับตั้งแต่นั้นมาเวลาขึ้นแสดงคอนเสิร์ตเรามักได้เห็นวิทนีย์สวมแหวนจาก JASMIN ติดนิ้วไม่ห่างในเกือบทุกโชว์

 

 

(จากซ้าย) ชัยเวทย์ ทรัพย์มณีอนันต์, บ็อบบี้ บราวน์, วิทนีย์ ฮูสตัน, คุณสุรนาถ ทรัพย์มณีอนันต์ / ภาพ: The Courtesy of JASMIN

 

JASMIN เป็นแบรนด์จิวเวลรี่ที่ก่อตั้งโดยคนไทยอย่างคุณชัยเวทย์ ทรัพย์มณีอนันต์ ปัจจุบันดำเนินกิจการมากว่า 50 ปีแล้วโดยมีโรงงานผลิตจิวเวลรี่พร้อมทีมดีไซเนอร์ และช่างฝีมือที่เชี่ยวชาญในการทำจิวเวลรี่เก๋าประสบการณ์เป็นคนไทยทั้งหมด ทุกขั้นตอนตั้งแต่ร่างแบบไปจนถึงวางขายดำเนินการโดยคนไทย และยังเป็นแบรนด์จิวเวลรี่เจ้าแรกๆ ที่ให้บริการออกแบบและสร้างสรรค์จิวเวลรี่ Custom Made อย่างเต็มรูปแบบเริ่มตั้งแต่คุยคอนเซ็ปต์เป็นต้นไป ปัจจุบันมีสาขาที่โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ และดิ เอ็มโพเรียม ใครอยากลองสัมผัสแหวนเพชรแบรนด์เดียวกับที่ดีว่าระดับโลกสวมติดตัวไม่ต้องไปไหนไกล แบรนด์ไทยของเรานี่เอง!

 

เรื่อง: ปภัสรา นัฏสถาพร

ภาพ: The Courtesy of JASMIN

WATCH

คีย์เวิร์ด: Whitney Houston Jewellry JASMIN Diamonds Ring Fashion Thai Brand