FASHION

เจาะความจริงเมื่อแฟชั่นไม่ใช่แค่ศิลปะกับเจ้าของแบรนด์ REPLEAT ผู้ชนะ Vogue Who's On Next

     โว้กเปิดบทสัมภาษณ์เจ้าของแบรนด์ REPLEAT แบรนด์กระเป๋าและเสื้อผ้าผ่านเอกลักษณ์การอัดพลีตที่ทุกคนต้องจำได้ คุณลี-ณิชารีย์ ประสิทธิ์รัตนพรเปิดเผยเรื่องราวประสบการณ์อันน่าประทับใจในการเข้าร่วม Vogue Who’s On Next และได้รับรางวัลผู้ชนะในปีล่าสุด และด้วยเหตุอะไรถึงมาสมัครและพัฒนาแบรนด์มาได้ถึงจุดนี้ วันนี้เราร่วมฟังจากปากคุณลีไปพร้อม ๆ กัน

คุณลี-ณิชารีย์ ประสิทธิ์รัตนพรพร้อมกระเป๋าจากแบรนด์ REPLEAT 

Vogue: รูปแบบงานของแบรนด์ช่วงแรกก่อนเข้าโครงการนี้เป็นอย่างไร

REPLEAT: คุณลีเล่าให้ฟังว่า “คอนเซปต์แรกของแบรนด์เหมือนการสร้างสรรค์ไอเท็มชิ้นที่น่าสนใจขึ้นมาขาย เปรียบเสมือนเป็นแบรนด์รีพลีต วัยเด็กที่ยังไม่มีประสบการณ์การเรียนรู้อะไรเท่าไหร่ พอเข้าโครงการเหมือนเราและแบรนด์เติบโตขึ้นผ่านคอมเมนต์และประสบการณ์จากคณะกรรมการ เรายังคงรักษาเอกลักษณ์ของตัวเองไว้แต่ก็เพิ่มเติมดีไซน์ให้ยูนิเวอร์แซลมากขึ้นเข้ากับโครงการที่ผลักดันให้แบรนด์เติบโตกลายเป็นแบรนด์ชั้นนำที่พร้อมป้อนพลังใหม่ ๆ ให้กับวงการแฟชั่นในประเทศไทย

 

V: ทำไมถึงเลือกมาสมัครโครงการ Vogue Who's On Next

R: “เราตั้งคำถามกับตัวเองเรื่องขีดจำกัดว่าเราและแบรนด์จะไปได้ถึงจุดไหน เราสามารถนำพาผลงานของเราซึ่งมีเอกลักษณ์แต่ยังไม่ได้เป็นงานออกแบบที่กว้างขวางมากนักชนะใจกรรมการได้หรือไม่ ร่วมกับเหตุผลการเชิญชวนของศรัญญู อยู่คงดีเจ้าของแบรนด์ SARRAN ผู้ชนะ Vogue Who’s On Next จากปี 2016 ที่สามารถการันตีด้วยดีกรีได้ว่าโครงการนี้จะผลักดันให้รีพลีตก้าวเดินหน้าในเส้นทางสายแฟชั่นอย่างเต็มตัว” คุณลีพูดถึงการถูกชักชวนและก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จจนถึงวันนี้่ผ่านโครงการ Vogue Who’s On Next

V: การทำงานในแบบฉบับของเราแตกต่างหรือเหมือนกับโว้กอย่างไร

R: ด้วยคาแรกเตอร์ความมั่นใจและมุ่งมั่นของคุณลีสะท้อนออกมาผ่านคำตอบเรื่องวิถีทางการทำงาน “อะไรที่คิดว่าใช่เราก็ทำเลย เหมือนกับโว้กที่รวดเร็วอะไรที่มีความเป็นไปได้ในแง่การเปลี่ยนแปลงก็จะรีบทำ” นับว่าเป็นแนวคิดการทำงานที่สอดคล้องกันได้อย่างดีของทั้งเจ้าของแบรนด์และโว้กจึงทำให้รีพลีตมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วเมื่อเข้าร่วมโครงการนี้

 

V: โครงการ Vogue Who’s On Next ให้ประสบการณ์สำคัญอะไรกับเราบ้าง

R: เมื่อแฟชั่นมันไม่ใช่เรื่องของศิลปะในโลกความเป็นจริงเพราะมันเป็นเรื่องธุรกิจเข้ามามีส่วนอย่างมากคุณลีก็เล็งเห็นถึงจุดนี้จึงถ่ายทอดให้เราฟังผ่านประสบการณ์การเข้าร่วมโครงการว่า “การวางแผนธุรกิจไม่ใช่เรื่องที่เราจะมองข้าม ต้องโฟกัสอยู่ตลอด ต้องมีเป้าหมายอยู่เสมอว่าสิ่งที่เรากำลังพาแบรนด์ไปคืออะไร ฉะนั้นเราเรียนรู้ว่าเราไม่ได้มีแบรนด์ไปแค่เปิดไปวัน ๆ มันควรจะต้องเติบโตและก้าวไปข้างหน้า พัฒนาชื่อของรีพลีตให้ขยับขยายพื้นที่โลกแฟชั่น



WATCH




V: นอกจากเรื่องของการออกแบบแล้วการเข้าร่วมโครงการนี้ให้อะไรกับตัวเราและแบรนด์บ้าง

R: รีพลีตมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนทางงานออกแบบและมีหัวคิดด้านธุรกิจเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาคุณลีบอกกับเราว่า “การทำงานภายใต้แรงกดดันคือสิ่งแรกที่นึกถึง มาพร้อมกับเวลาที่จำกัด การแข่งขันให้ประสบการณ์รอบด้านจากผู้เข้าแข่งขัน จากคำติชมของคณะกรรมการที่ทำให้รีพลีตเลือกเส้นทางที่เหมาะสมกับแบรนด์ตัวเอง” การผ่านโครงการนี้ของแบรนด์คอนเซปต์ไอเดียสุดสร้างสรรค์นี้แสดงให้เห็นแง่มุมที่มากกว่าคำว่าแบรนด์แฟชั่นทั่ว ๆ ไป

 

V: REPLEAT มีโปรเจกต์อะไรให้เราติดตามกันบ้าง

R: แบรนด์รีพลีตมีโปรเจกต์เรื่อย ๆ หลังจากชนะรางวัลจากโครงการปีล่าสุดไป ตอนนี้มีโปรเจกต์เพิ่มเติมผ่านการให้สัมภาษณ์ของคุณลีว่า “ตอนนี้กำลังคอลเล็กชั่นใหม่สำหรับเดือนเมษายนนี้ รวมถึงเปิดสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอีกหลายสาขา” ปิดท้ายด้วยการฝากติดตามงานเทรดแฟร์ที่รีพลีตจะเข้าร่วมในครั้งนี้ ส่วนโปรเจกต์ต่างประเทศของแบรนด์ก็เพิ่งออกไปสร้างชื่อด้วยการไปขายที่ปารีสมา ส่วนในอนาคตคุณลีบอกกับเราว่า “อยากเปิดที่ฮ่องกงฝั่งเอเชียดูบ้าง และสิงคโปร์เพราะคิดว่าประเทศเหล่านี้น่าจะเป็นกลุ่มตลาดที่มีความเป็นไปได้ในการขยับขยายแบรนด์”

คุณลี-ณิชารีย์ ประสิทธิ์รัตนพรรับรางวัลชนะเลิศจากมือกุลวิทย์ เลาสุขศรีบรรณาธิการบริหารโว้กประเทศไทย

V: ฝากคุณลีให้ฝากเชิญชวนให้มาสมัคร Vogue Who’s On Next 2019

R: “ถ้าใครมีแบรนด์ทางสายแฟชั่นอยู่แล้วอยากจะมาเรียนรู้ มาหาประสบการณ์ ไม่ว่าอย่างไรก็ตามโครงการนี้ให้กับอะไรกับแบรนด์และเจ้าของแบรนด์แน่นอนไม่มากก็น้อย เหมือนกับการที่เราทำงานกับตัวเราเองหรือทีมเราเองมันก็จะมีขีดจำกัดที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ยาก แต่ถ้าเข้าร่วมโครงการนี้สามารถดึงเอาศักยภาพของเราและผลักดันแบรนด์สู่สิ่งใหม่ ๆ ที่เราไม่กล้าทำให้เกิดขึ้นภายใต้คำแนะนำของคณะกรรมการ”

 

V: ฝากผลงานของแบรนด์ REPLEAT กับแฟน ๆ โว้กประเทศไทย

R: ฝากแบรนด์รีพลีตด้วยตอนนี้กำลังจะมีคอลเล็กชั่นใหม่ในเดือนเมษายนนี้ และถ้าหากใครต้องการติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของแบรนด์ติดตามได้ที่เฟสบุ๊ก อินสตาแกรมและเว็บไซต์ของแบรนด์ หรือจะเสิร์ชชื่อแบรนด์ R E P L E A T ในกูเกิ้ลก็เจอเช่นกัน และในอนาคตจะมีโปรเจกต์กำลังคุย ๆ ให้แฟน ๆ ได้ตื่นเต้นแน่นอนคอยติดตามไว้ได้เลย

 

FACEBOOK: https://www.facebook.com/repleatbag/

INSTAGRAM: @repleatme

WEBSITE: https://www.repleatbag.com/

 

โครงการ Vogue Who's On Next 2019 กำลังเปิดรับสมัครอยู่ตอนนี้ ใครสนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดใบสมัครได้โดยการคลิกลิงก์ ที่นี่

WATCH

คีย์เวิร์ด: Vogue Who's One Next VWON