FASHION

เจาะไอเท็มชิ้นเด็ดของทั้ง 10 แบรนด์ ในไฟนอลโชว์ของ Vogue Who's On Next 2019

นำเสนอไอเท็มชิ้นเด็ดของแต่ละแบรนด์บนรันเวย์ Vogue Who's On Next 2019

     จบลงไปแล้วสำหรับการแข่งขันรายการ Vogue Who’s On Next 2019 ในปีนี้มีผู้ชนะร่วมถึง 4 แบรนด์ด้วยกัน เงินรางวัล 1,200,000 บาทถูกแบ่งเป็น 4 ส่วนให้แก่ผู้ชนะเพื่อนำไปพัฒนาแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมแฟชั่นต่อไป แต่ไฮไลต์ยังไม่หมดเพียงแค่การประกวดเพราะวันนี้เราจะมาเจาะไอเท็มชิ้นเด็ด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋าและแอ็กเซสเซอรี่ต่างๆ แบรนด์ไหนจะงัดทีเด็ดออกมาประชันบนรันเวย์ Final Show บ้างห้ามพลาด

 

TORBOON

     เราเริ่มกันที่แบรนด์ TORBOON (ทอบุญ) โดยคุณบุญทวี เจริญพูนสิริ โดดเด่นด้วยกระเป๋าที่ใส่ใจในการนำเทคนิคทอผ้ามาผสมผสานกับการเข้าทรงกระเป๋า มาในโชว์สุดท้ายของรายการ Vogue Who’s On Next ทางแบรนด์ก็ไม่ทำให้เราผิดหวังส่งไอเท็มชิ้นเด็ดมาให้เราได้ชื่นชมความสวยงามกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งลุคการสไตลิ่งแบบกระเป๋าหลายใบ ส่วนชิ้นที่โดดเด่นจนเราต้องพูดถึงคือกระเป๋าคลัตช์ใบยาวด้วยรูปทรงที่ดูเก๋เวลาถือพร้อมทั้งคู่สีที่สดใส มาพร้อมกับกระเป๋าครอสบอดี้เข้าคู่กัน และแน่นอนว่ามีลวดลายไทยเอกลักษณ์จากทอบุญนั่นทำให้เป็นไอเท็มที่เรามองว่าน่าสนใจอย่างยิ่ง และอีกชิ้นที่เราแนะนำคือกระเป๋าคาดเอวเน้นเทคนิคการทอผ้าแต่ผสมผสานเพื่อเพิ่มมิติด้วยกการตัดขอบสีสดเป็นอีกชิ้นที่ห้ามพลาด

 

Jiira

     Jiira (จิระ) ผลงานของคุณจิรัชญา ชัยยาศักดิ์ นำเสนอเครื่องประดับวัสดุจากไข่มุกและเครื่องเงิน ในโชว์ครั้งนี้เธอขนเอาเอกลักษณ์ประจำแบรนด์ทั้ง 2 อย่างมารังสรรค์เป็นแอ็กเซสเซอรี่และเฮดเดรสได้อย่างน่าสนใจ ความน่าสนใจในโชว์ปิดท้ายของจิระครั้งนี้คือเฮดเดรสเครื่องเงินซึ่งแปรสภาพเป็นคีย์ไอเท็มเปิดเป็นลุคแรก ส่วนอีกชิ้นที่ทำให้เราเซอร์ไพรส์ได้คือแว่นตา เมื่อมุกผสมผสานกับแว่นตาไร้กรอบจึงกลายเป็นไอเท็มสะดุดตา

 

Ferratiti



WATCH




    Ferratiti (เฟอร์ราติติ) โดยคุณชวัฎวิทย์ อัครโยธากรณ์ แบรนด์ชุดเจ้าสาวเอกลักษณ์จากความประณีตในการตัดเย็บนำเสนอลุคตราตรึงให้กับเราไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเข้าเทรนด์อย่างเบลเซอร์สีดำแมตช์กับกระโปรงอัดพลีตความยาวประมาณเข่าสีชมพูสด กลายเป็นไอเท็ม 2 ชิ้นที่ใช้จริงได้ สร้างสรรค์ลุคสนุกๆ ได้มากมาย ต่อกันด้วยเฮดเดรสกลิ่นอายเซอร์เรียลหน่อยๆ ด้วยดีเทลดอกไม้ล้นศีรษะที่เรียกความสะดุดตาจากแขกฟรอนต์โรว์ ปิดท้ายด้วยชุดเดรสสีดำดูเรียบแต่คัตติ้งเนียนกริบและมีดีเทลการปักที่ด้านหลังนับว่าซ่อนลูกเล่นได้อย่างน่าสนใจ

 

NICHp

     NICHp (นิช-พี) แบรนด์เสื้อผ้าผู้หญิงที่มีรากฐานมาจากสไตล์มินิมอล เน้นความเรียบง่ายแต่หรูหรา วันนี้แบรนด์หยิบเอาเอกลักษณ์เหล่านี้มาสร้างสรรค์เป็นลุคในโชว์วันสุดท้าย จุดเด่นของแบรนด์วันนี้เห็นจะเป็นเคปหรือเสื้อคลุมตัวยาวซึ่งมีการจับดีเทลช่วงไหล่ทำให้ลุคเดรสธรรมดากลายเป็นที่สะดุดตาของคนทั้งโชว์ อีกหนึ่งคีย์ลุคคงต้องมองถึงเดรสสั้นสีขาวฟูฟ่องซึ่งมาพร้อมกับช่วงคอแบบ V-Line ที่เรียบหรูด้านหน้าแต่ก็เสริมมิติด้วยการจัดเรียงเลเยอร์ผ้าทั้งด้านข้างและด้านหลัง เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่คงเอกลักษณ์ของตัวเองและเพิ่มความน่าสนใจขึ้นได้บนรันเวย์

 

Coralist

     Coralist (คอรัลลิสต์) แบรนด์ชุดว่ายน้ำจากฝีมือรังสรรค์ของคุณธันยพร จิรธรรมโอภาส ที่นำเสนอกลิ่นอายแฟชั่นในเมืองสอดประสานกับชุดว่ายน้ำหลากสีสันจนออกมาเป็นไอเท็มชิ้นเด็ดที่ไม่ได้มีแค่ชุดว่ายน้ำ งานนี้หมวกปีกกว้างเป็นที่ต้องตาด้วยสีดำแผ่นใหญ่พร้อมลายโปลก้าดอต อีกชิ้นที่น่าสนใจคือซิกเนเจอร์ของแบรนด์อย่างชุดว่ายน้ำวันพีซที่บรรจงลงลวดลายได้อย่างสนุกสนานพร้อมผ้าคลุมบางเบาผืนใหญ่ฟินิชลุคให้สาวๆ เดินบนหาดได้อย่างสง่างามแน่นอน

 

Tutti

     Tutti (ตู๋ตี๋) โดยเจ้าของแบรนด์อย่างคุณนันธนุช วงศ์พัวพันธุ์ ที่นำเสนอความเฟมินีนผ่านเสื้อผ้าพร้อมเอกลักษณ์การตัดเย็บสุดประณีต รายละเอียดทั้งลูกไม้เอยหรือการจับระบายต่างๆ ทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจ โดยไอเท็มที่เราเน้นมากที่สุดคือผ้าโพกหาที่มาในการสไตลิ่งแบบ ‘Babushka’ ในเราหวนนึกถึงแฟชั่นในอดีตที่กำลังจะกลับมาเป็นเทรนด์อีกครั้ง ส่วนอีกชิ้นที่น่าสนใจคือเสื้อเบลาส์ดีเทลจับระบายด้านหน้าเพิ่มความเซ็กซี่ด้วยความซีทรู งานนี้ความประณีตถูกเสริมเข้าไปในไอเท็มที่ดูเหมือนเฉิ่มเชยกลับกลายมาเป็นลุคของปี 2019 ที่อินเทรนด์เตรียมกลับมาฮิต

 

Kear Store

     Kear Store (เกียร์ สโตร์) ผลงานกระเป๋าสุดสร้างสรรค์จากคุณปาณิศรา สีดาสมุทร์ กระเป๋าถูกทำขึ้นจากวัสดุท้องถิ่นต่างๆ วันนี้คอนเซปต์ของแบรนด์ในโชว์สุดท้าย คือหมวกใบจิ๋วที่กลายเป็นแอ็กเซสเซอรี่ตรงข้อมือและต้นแขน ส่วนอีก 2 ชิ้นที่น่าสนใจคือกระเป๋าทรงกลมที่เหมาะกับสาวๆ ทุกวัย รวมถึงกระเป๋าคลัตช์ทรงครึ่งวงรีที่ดูโมเดิร์นพร้อมสร้างสรรค์ลุคสุดเก๋ให้สาวๆ

 

T.TWINKLE

     T.TWINKLE (ที.ทวิงเกิล) แบรนด์เครื่องประดับแรงบันดาลใจจากงานสถาปัตยกรรมถ่ายทอดออกมาเป็นไฟน์จิวเวลรีชิ้นเปิดโลก ไฟนอลโชว์ของรายการทางแบรนด์นำเสนอผ่านไอเท็มอย่างพินปักเสื้อผสมผสานกับตุ้มหูและที่พลาดไม่ได้คือลุคปังสุดที่มาพร้อมนกตัวใหญ่ ไอเท็มชิ้นนั้นคือสร้อยสีทอง 3 ชิ้นประดับด้วยอัญมณีกลายเป็นความโดดเด่นที่พร้อมให้สาวๆ ไปสร้างลุคในแบบจัดเต็ม

 

Youth Tonic

     Youth Tonic (ยู๊ธ โธนิค) แบรนด์เสื้อผ้าสุดโฉบเฉี่ยวมีกลิ่นอายสตรีตตามสมัยนิยม มาในคอนเซปต์ ‘Deconstruction’ ที่หยิบยกเอาผ้าหลากหลายชิ้น ซิลูเอตหลายแบบมาประกอบกัน จึงเกิดเป็นไอเท็มชิ้นเด็ดอย่างแจ๊กเก็ตโอเวอร์ไซส์พร้อมพิมพ์ลายคำว่า “Genius” อีกชิ้นที่โดดเด่นคือแจ๊กเก็ตแบบบ็อกซี่แต่เพิ่มรายละเอียดการจับจีบตรงช่วงไหล่ให้มีมิติมากขึ้น อีกชิ้นที่เราแนะนำสาวๆ คือความสนุกผ่านกางเกงขาสั้นแบบไบเกอร์ที่ให้ลุคสปอร์ตผสมผสานความเก๋แบบผู้หญิงและความเท่ตามสไตล์วัยรุ่น

 

Jirawat

     Jirawat (จิรวัฒน์) แบรนด์เสื้อผ้าวินเทจที่ผูกโยงกับความทันสมัยด้วยการออกแบบลวดลายและตัดต่อได้อย่างลงตัว โชว์ปิดท้ายรายการในปีนี้คุณจิรวัฒน์ ธำรงกิตติกุลได้เผยโฉมผลงานชิ้นเตะตาทั้ง 7 ลุคที่โดดเด่นจริงๆ คือ เสื้อแจ๊กเก็ตไหล่กว้างตัดต่อลายปัก อีกชิ้นที่เราแนะนำคือเสื้อเชิ้ตแบบคาวบอยหรือที่เรียกว่า “Western Shirt” ขนาดโอเวอร์ไซส์นิดๆ ที่จะสวมเป็นเสื้อตัวนอกหรือใส่เป็นเสื้อตัวเดียวก็เท่ไม่แพ้กัน ปิดท้ายกันด้วยไอเท็มชิ้นเด็ดเสื้อโค้ตตัดต่อลายกับผ้าลูกไม้ที่มีความแข็งแกร่งในซิลูเอตด้านบนแต่ก็ตัดเข้ากับผ้าลูกไม้สีฟ้าให้กลิ่นอายเฟมินีนด้านล่างเป็นไอเท็มอีกชิ้นที่เรามองว่าออกแบบมาได้อย่างน่าสนใจ              

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueWhosOnNext2019