FASHION

Victoria's Secret กลับมาอย่างก้าวกระโดดเพราะให้ความสำคัญกับความหลากหลายอย่างจริงจัง

สถานการณ์โควิดเหมือนเป็นจุดรีเซตให้แบรนด์กลับมาย้อนคิดให้ความสำคัญกับประเด็นละเอียดอ่อนอีกครั้ง

     หลังจากทุกคนทราบกันดีว่า Victoria’s Secret ถึงคราวลำบากถึงขั้นวิกฤติจนถึงขั้นยกเลิกแฟชั่นโชว์ประจำปีที่ทุกคนรอคอย ยอดขายตกลงก่อนช่วงโควิด-19 ระบาดเสียอีก ด้วยเหตุผลเรื่องความหลากหลายและรูปร่างในอุดมคติที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจนกระแสตีกลับทำให้แบรนด์ไม่สามารถยืนหยัดใช้แผนการตลาดแบบเดิมๆ ได้อีกต่อไป ผู้คนมองว่าวิกตอเรียส์ ซีเครตมุ่งเน้นการใช้เหล่านางแบบรูปร่างผมเพรียวจนเกินไปและไม่ได้ให้ความสำคัญกับความงามรูปแบบอื่นยอดขายจึงตกลงอย่างน่าตกใจ แต่วันนี้เมื่อความหลากหลายกลับมาไหลเวียนในแนวคิดขอแบรนด์ เหล่าแฟนคลับหรือแม้แต่ลูกค้าใหม่ก็พร้อมจะกลับมาอุดหนุนอีกครั้ง

     “โควิดเป็นเหมือนการรีเซตแบรนด์” ประโยคนี้ถูกกล่าวถึงการเดินหน้าใหม่ของแบรนด์ชุดชั้นในสุดโด่งดัง เพราะหลังจากต้องพักเบรกและคิดแผนเพื่อรับมือสถานการณ์โลก ประเด็นความหลากหลายถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงอีกครั้งและครั้งนี้ถูกให้ความสำคัญอย่างจริงจัง ไซส์ของบรามีเพิ่มขึ้น ชุดนอนมีความหลากหลายมากขึ้น และอื่นๆ อีกมากมายถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในวงกว้าง สิ่งนี้ได้ผลดีอย่างยิ่ง กระแสตอบรับไปในเชิงบวกจนทำให้ลูกค้าทั้งเก่าและใหม่พร้อมจะเข้ามาเลือกสรรไอเท็มจากแบรนด์อีกครั้ง จนตอนนี้จากรายงานล่าสุดวิกตอเรียส์ ซีเครตทำยอดขายเพิ่มขึ้นได้ 4 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว และทางออนไลน์พุ่งสูงขึ้นถึง 42 เปอร์เซ็นต์

     ทั้งนี้ทั้งนั้นเราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนที่สุดบนแคมเปญช่วงวันหยุดปลายปีที่ผ่านมา ทางแบรนด์ปล่อยแคมเปญที่สนับสนุนความงามอันหลากหลาย รูปร่างของหญิงสาวถูกนำเสนอได้อย่างน่าภาคภูมิใจ สวยงามในแบบฉบับที่ตัวเองเป็น ไม่จำเป็นต้องเป็นหุ่นในอุดมคติแบบนางฟ้าวิกตอเรียส์สมัยก่อนอีกต่อไป(ยังมีอยู่เพราะรูปร่างแบบนั้นก็ยังเป็นหนึ่งในความหลากหลาย) เสียงตอบรับมาอย่างล้นหลามและหลายคนระบุไปในทิศทางเดียวกันว่า “เราจะกลับไปเป็นลูกค้าของแบรนด์อีกครั้ง”

 

ข้อมูล: New York Post

ภาพ: Courtesy of Brand



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Victoria'sSecret