FASHION

จากผลงานทรงออกแบบโดยเจ้าหญิงของคนไทย… สู่ชิ้นประมูลล้ำค่าในงานโว้ก กาล่า 2018

อีกหนึ่งชิ้นประมูลของปีนี้ที่โว้กไม่อยากให้คุณพลาดทุกรายละเอียด

หนึ่งในผลงานที่เป็นความภาคภูมิใจของโว้กประเทศไทยตลอด 5 ปีคือ Vogue Gala งานใหญ่แห่งปีที่เปรียบเสมือนตัวเชื่อมระหว่างผ้าไหมไทยจากดีไซเนอร์ระดับโลกสู่ดีไซเนอร์ไทยรุ่นใหม่เปี่ยมศักยภาพ ให้โคจรมาบรรจบกันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ไฮไลต์ของงานกาล่าในแต่ละปีหนีไม่พ้นผลงานชิ้นพิเศษของเหล่าดีไซเนอร์ดังระดับโลกที่สร้างสรรค์จากผ้าไทยเพื่อนำขึ้นประมูลในงานนี้โดยเฉพาะ หนึ่งในชิ้นประมูลเด่นของปีนี้เห็นจะเป็นชุดกระโปรงยาวผ้าไหมตัดต่อผ้าไหมมัดหมี่พร้อมผ้าคลุมผ้าไหมมัดหมี่ จาก SIRIVANNAVARI ผลงานทรงออกแบบในพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์

 

ชุดกระโปรงยาวเข้ารูปไหล่เบี่ยงผ่าข้างผ้าไหมตัดต่อผ้าไหมมัดหมี่ พร้อมผ้าคลุมผ้าไหมมัดหมี่ปักเลื่อมและลูกปัดเข้าชุด จาก SIRIVANNAVARI ที่มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปี 2017 สวมขึ้นเวทีนางงามจักรวาลที่ลาส เวกัสเมื่อปีก่อน

 

พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเคยได้ตามเสด็จสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถหลายครั้ง และทรงทราบดีว่าผ้าไหมไทยมีคุณค่าต่อชีวิตราษฎรในชนบทอย่างไร หลายๆครั้งที่พระองค์หญิงได้เสด็จปฏิบัติพระกรณียกิจทั้งในและต่างประเทศ ทรงฉลองพระองค์ที่ตัดเย็บจากผ้าไหมไทยก็เนื่องด้วยทรงดำเนินรอยตามพระราชเสาวนีย์สมเด็จย่า ทำให้ทรงมีแนวคิดที่จะสืบสาน ฟื้นฟูและเผยแพร่ศิลปะการทอผ้าของไทย

ชุดกระโปรงยาวเข้ารูปไหล่เบี่ยงผ่าข้างผ้าไหมตัดต่อผ้าไหมมัดหมี่ พร้อมผ้าคลุมผ้าไหมมัดหมี่ปักเลื่อมและลูกปัดเข้าชุดเซตนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงศิลปะวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย ถ่ายทอดผ่านโครงชุดแบบนำสมัยที่อวดสรีระร่างกายของหญิงสาวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นผลงานที่สามารถนำออกสู่สายตาชาวต่างชาติให้ได้ยลโฉมความงามแบบไทย  พระองค์หญิงทรงเลือกผ้าไหมมัดหมี่สีม่วงจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ผสมผสานกับผ้าไหมทอเส้นเดียว ร้อยและปักลูกปัดตามลายเชิงผ้าไหมไทยโดยใช้เทคนิคการเย็บปักแบบโอต์ กูตูร์จากประเทศฝรั่งเศส นอกจากชุดกระโปรงและผ้าคลุมไหล่แล้ว ในเซตเดียวกันนี้ยังประกอบด้วยตุ้มหูจากสัญลักษณ์ตาครั่งรูปตัว S อักษรย่อของแบรนด์ SIRIVANNAVARI ผสมผสานกับกลิ่นอายของงานจักสานและดอกป็อปปี้ ประดับพู่ระย้าและคริสตัลสวารอฟสกี้ ซึ่งเป็นเครื่องประดับชิ้นเด่นจากคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ 2018

 

 

ตุ้มหูจากสัญลักษณ์ตาครั่งรูปตัว S อักษรย่อของแบรนด์ SIRIVANNAVARI มาในเซตเดียวกับชุดกระโปรงและผ้าคลุมไหล่

 

ผลงานทรงออกแบบในพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์เซตนี้จะถูกนำขึ้นประมูลที่งานโว้ก กาล่า 2018 ในวันที่ 15 มิถุนายน 2018 ณ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ ในราคาประมูลเริ่มต้นที่ 108,900 บาท เพื่อสมทบ The Vogue Fashion Fund กองทุนที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนดีไซเนอร์ไทยรุ่นใหม่ใน Vogue Who’s on Next อีกหนึ่งโครงการที่โว้กจัดขึ้นเพื่อผลักดันคนรุ่นใหม่ให้เติบโตในวงการแฟชั่นอย่างมั่นคง

WATCH