FASHION

จิวเวลรี่ชิ้นเด่นแห่ง #VogueGala2018! การคอลแลบที่ลงตัวระหว่าง Jasmin และกุลวิทย์ เลาสุขศรี

เตรียมติดตาม Vogue Gala 2018 อีเวนท์พิเศษเพื่อวงการแฟชั่นไทยได้เร็วๆ นี้ ที่โว้ก ประเทศไทยเท่านั้น

     เป็นเวลาหนึ่งปีแล้วหลัง Vogue Gala 2017 งานกาล่าสุดยิ่งใหญ่ได้จบลงไปอย่างสมบูรณ์แบบ และแน่นอนว่านั่นเป็นสัญญาณดีที่ Vogue Gala จะต้องเกิดขึ้นต่อไปเพื่อการสนับสนุนวงการแฟชั่นไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเวลาที่ Vogue Gala 2018 จะเกิดขึ้นอีกครั้งก็ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ โดยปีนี้มาพร้อมโปรเจคท์สุดพิเศษที่ Jasmin แบรนด์เครื่องประดับสัญชาติไทยและ กุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหารนิตยสารโว้ก ประเทศไทย จะร่วมมือรังสรรค์เครื่องประดับหนึ่งเดียวในโลกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “ชีวิต วัฒนธรรม ธรรมชาติ”

     ภาณุวัฒน์ ทรัพย์มณีอนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จัสมิน จิวเวลรี่ กรุ๊ป จำกัด เล่าให้ฟังถึงการตัดสินใจร่วมคอลแลบครั้งใหญ่นี้ว่า "จากจุดเริ่มการเดินทางมาถึงปัจจุบันกว่า 40 ปีของ Jasmin เรามีแนวคิดว่าทุกอย่างมีคุณค่าและมีความสวยงามภายในตัวเอง พอมาได้พูดคุยกับโว้กถึงโปรเจคท์นี้ก็รู้เลยว่าเราทั้งคู่มีจุดประสงค์ที่ตรงกัน”

นั่นก็เพราะ Jasmin มักเลือกนำสิ่งที่คนมักมองข้ามมาสร้างสรรค์ใหม่์ให้เห็นว่าจริงๆ แล้วความสวยงามมีอยู่ในทุกที่   สอดคล้องกับหนึ่งในโปรเจกต์ Vogue Gala ที่นำเอาผ้าไหมซึ่งเป็นภูมิปัญญาชาวบ้านของไทยมาสร้างสรรค์ต่อยอดจนได้ไอเท็มแฟชั่นที่เพิ่มมูลค่าและเผยแพร่ไปไกลทั่วโลก นอกจากนี้แล้ว Jasmin ยังมีความมุ่งมั่นอยากส่งเสริมวงการแฟชั่นประเทศไทยให้เติบโตขึ้นอีกอย่างแข็งแกร่ง จึงเป็นที่มาของการเข้าร่วมสนับสนุนงาน Vogue Gala ในปีนี้

     กุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหารนิตยสารโว้ก ประเทศไทยได้เล่าถึงที่มาที่ไปของจิวเวลรี่ชิ้นพิเศษนี้ว่า "แรงบันดาลใจหลักๆ เกิดขึ้นตอนที่ผมได้ไปจ.บุรีรัมย์เพื่อชมการทำผ้าไหมของชาวบ้านชุมชนบ้านนาโพธิ์ บวกกับวิถีชีวิตของชาวสนวนนอกจนเกิดความประทับใจ แล้วนำทั้งหมดนั้นมาตีความเข้ากับทรงกลมที่เป็นผมชอบเป็นการส่วนตัว ไม่ว่าจะด้วยความคลาสสิค มีความหมายถึง “Infinity” หรือไม่มีที่สิ้นสุด เป็นรูปทรงที่ไม่มีเหลี่ยมมีมุม และกลมกลืนเป็นธรรมชาติ" นอกจากตัวดีไซน์นั้นจะสะท้อนถึงความชอบของบรรณาธิการแล้ว กุลวิทย์ยังต้องการให้เครื่องประดับชิ้นนี้มีฟังก์ชั่นที่มากกว่าแค่เข็มกลัดทั่วไป "ผมตั้งใจให้จิวเวลรีชิ้นนี้เป็นแฮร์พีซก็ได้ กลัดบนเสื้อก็ได้ หรือจะกลัดบนกระเป๋าให้ดูมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นก็ได้" นี่คือเหตุผลที่ผลงาน “ชีวิต วัฒนธรรม ธรรมชาติ” จะมาพร้อมกับกระเป๋าและกล่องผ้าไหมมัดหมี่ดีไซน์วิจิตร

     ทางด้าน Jasmin หลังได้รับไอเดียก็นำมาต่อยอดและสร้างสรรค์ออกมาผ่านเอกลักษณ์ของแบรนด์ ด้วยการคัดเลือกอัญมณีคุณภาพจากแหล่งที่มีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็นทองคำ เพชร และโดยเฉพาะแซฟไฟร์ที่ไม่ผ่านการเผาจากประเทศพม่าจำนวน 6 เม็ดซึ่งมีคุณภาพและโดดเด่นที่สุด  "สำหรับแซฟไฟร์ทั่วไปในท้องตลาดกว่า 95% มักจะผ่านการปรับปรุงคุณภาพด้วยกรรมวิธีต่างๆ มาก่อนทั้งนั้น พลอยที่มีคุณภาพดี สะอาด และมีสีสันสวยงามตามธรรมชาติแท้ๆ จึงหาได้ยากมาก อีกอย่างคือสายแร่ของประเทศพม่ายังเป็นสายแร่ที่มีคุณภาพสูงและหายากสุดๆ ในตลาดโลก ดังนั้นแซฟไฟร์จากพม่าที่เรานำมาใช้ครั้งนี้จึงเรียกได้ว่าหายากและมีมูลค่ามาก" เรียกได้ว่าทุกดีเทลของเครื่องประดับชิ้นนี้เป็นความพิเศษหนึ่งเดียวในโลก!

     เตรียมติดตาม Vogue Gala 2018 อีเวนท์พิเศษเพื่อวงการแฟชั่นไทยได้เร็วๆ นี้ ที่โว้ก ประเทศไทยเท่านั้น

WATCH