FASHION

จะเกิดอะไรขึ้น...เมื่อโว้กประเทศไทยพานางแบบระดับโลกบุกถึง สถานีรถไฟหัวลำโพง!

     นับเป็นธรรมเนียม เฉกเช่นทุกปีที่ผ่านมา สำหรับโว้กประเทศไทยฉบับเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งฉบับสำคัญฉลองวาระครบรอบขวบปี ที่ทุกครั้งที่ผ่านมา เรายังจะได้เห็นแฟชั่นสตอรี่ที่นำเสนอความเป็นไทยผ่านมุมมองสากลได้อย่างสวยงาม และน่าสนใจเสมอมา…

     ครั้งนี้ในวาระที่โว้กประเทศไทยครบรอบ 6 ปีเต็ม พร้อมก้าวเข้าสู่ปีที่ 7 อย่างสวยงาม และมั่นคง เราจึงพาทุกท่านเดินทางชื่นชมความงามของกรุงเทพมหานครในยามค่ำคืน ที่คุณจะได้เห็นมุมมองที่แปลกตาไปกว่าที่เคยชินในชื่อ One Night in Bangkok พร้อมกับนางแบบสาวระดับโลก Amanda Murphy ผู้ซึ่งพาเราย้อนกลับไปในสถานที่คุ้นเคยมากมาย จุดหมายปลายทางหนึ่งในนั้นยังคงต้องยกให้กับสถานีรถไฟกรุงเทพมหานคร หรือที่เราต่างรู้จักกันดีในชื่อของ สถานีรถไฟหัวลำโพง

     สถานีรถไฟหัวลำโพงนี้ นับเป็นชุมทางรถไฟที่มีความสำคัญ และมีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน ได้รับการก่อสร้างขึ้นในรัชสมัยของรัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2453 และแล้วเสร็จในอีก 6 ปีต่อมา โดยมีรูปแบบการก่อสร้างในทางสถาปัตยกรรมแบบโดมสไตล์อิตาเลียน ผสมผสานกับศิลปะในยุคเรอเนสซองซ์ (คล้ายกับสถานีรถไฟแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี) อีกทั้งยังนับว่าเป็นสถานีรถไฟหลักของประเทศไทยเลยก็ว่าได้

     และหากจะพูดถึงความสัมพันธ์ของโว้กประเทศไทย และหัวลำโพงแล้วล่ะก็...เมื่อย้อนกลับไปในปี 2018 ที่ผ่านมา โว้กยังได้จัดงานเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 5 ปี ก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 โดยการพาดีไซเนอร์ นางแบบ และบุคคลชื่อดังในอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยมากมายขึ้นรถไฟสายพิเศษ Eastern and Oriental Express เพื่อร่วมงานปาร์ตี้ A Jouney through 5 Fabulous years ณ สถานีรถไฟหัวลำโพงแห่งนี้ อีกทั้งยังมีแฟชั่นโชว์จาก 11 แบรนด์แฟชั่นไทยกลางหัวลำโพงอีกด้วย

     และในปีนี้ โว้กยังจะพาทุกคนไปสำรวจมุมมองของหัวลำโพงที่แตกต่างออกไปในยามค่ำคืน พร้อมกับ Amanda Murphy ในภาพถ่าย Groove is in her heart กับแจ็กเกตสูทเข้ารูป ผ้าไหม เข็มขัดหนังปักลายทั้งเส้น ใส่กับกระโปรงสี่ส่วนอัดพลีต ผ้าไหมชีฟองพิมพ์ลาย ทั้งหมดจาก Dior พร้อมรองเท้าหนังส้นสูงจาก Saint Laurent ยืนโพสท่าอยู่หน้าหัวลำโพงที่เราต่างคุ้นเคยอย่างมีรสนิยม

     ตอนนี้คุณก็สามารถที่จะสัมผัสมุมมองของกรุงเทพมหานคร ในยามราตรีได้แล้ว กับโว้กประเทศไทยฉบับเดือนกุมภาพันธ์ ประจำปี 2562 กับแฟชั่นเซต One Night in Bangkok แล้วทุกแผงหนังสือทั่วประเทศไทย



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Vogue6thAnniversary