FASHION

ศิลปินหนุ่มผุดไอเดียสนุก! ตัดต่อภาพสุนัขสัตว์เลี้ยงตัวใหญ่เท่าบ้าน สร้างหนังสือภาพปลอบใจเด็กอเมริกัน

Mitch Boyer ศิลปินที่กำลังมีไอเดียสุดสร้างสรรค์ที่จะผลิตหนังสือภาพที่มีชื่อว่า “Vivian the Dog Moves to Brooklyn” โดยหนังสือดังกล่าวนั้นจะเป็นหนังสือภาพสำหรับเยาวชน ที่เราจะได้เห็นเจ้าสุนัขพันธุ์ดัชชุนที่ชื่อวิเวียน ซึ่งเป็นสัตว์เลียงของศิลปินคนดังกล่าวนั้น ถูกตัดต่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ให้มีขนาดใหญ่กว่าปกติ

     พอจะจินตนาการออกไหมว่า...ถ้าสักวันหนึ่งสัตว์เลี้ยงของคุณอย่างสุนัขนั้นมีขนาดตัวที่ใหญ่ขึ้นมามากกว่าคุณเป็นเท่าตัว แล้วคุณจะใช้ชีวิตกับสัตว์เลี้ยงแสนรักตัวนั้นของคุณอย่างไร Mitch Boyer ศิลปินที่กำลังมีไอเดียสุดสร้างสรรค์ที่จะผลิตหนังสือภาพที่มีชื่อว่า “Vivian the Dog Moves to Brooklyn” โดยหนังสือดังกล่าวนั้นจะเป็นหนังสือภาพสำหรับเยาวชน ที่เราจะได้เห็นเจ้าสุนัขพันธุ์ดัชชุนที่ชื่อวิเวียน ซึ่งเป็นสัตว์เลียงของศิลปินคนดังกล่าวนั้น ถูกตัดต่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ให้มีขนาดใหญ่กว่าปกติ โดยใช้เทคนิคการตัดต่อ เพื่อให้มู้ดของภาพที่ออกมานั้นเป็นเช่นเดียวกันกับภาพยนตร์เรื่อง The Hobbits นั่นเอง

     โดยหนังสือสำหรับเด็กจำนวน 32 หน้าเรื่องดังกล่าวนั้นจะเป็นการเล่าเรื่องของการย้ายถิ่นฐานของบอยเยอร์ ตัวศิลปินเอง และสัตว์เลี้ยงของเขาอย่างวิเวียน ที่ในเวลาเพียงแค่ 5 ปีที่ผ่านมา ทั้งคู่ได้ย้ายถิ่นฐานไปแล้วถึง 5 เมือง บอยเยอร์จึงเกิดไอเดียที่จะเล่าบอกต่อการผจญภัยของทั้งคู่ผ่านหนังสือในครั้งนี้ เพื่อเป็นการหาเงินสมทบทุน และหาเงินบริจาคผ่านทาง Kickstarter เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือสุนัขตัวอื่นๆ ที่ถูกนำภาพมาตัดต่อในหนังสือเล่มนี้อีกด้วย นอกจากนี้บอยเยอร์ยังต้องการให้หนังสือดังกล่าวนั้น เป็นแรงบันดาลใจ และเป็นเพื่อนปลอบใจให้กับเด็กอเมริกันที่ต้องย้ายถิ่นฐานไปอยู่ในสถานที่ใหม่ๆ พร้อมกับครอบครัว ซึ่งตามสถิติแล้วมีเด็กอเมริกันจำนวนกว่า 5.5 ล้านคน ที่มีอายุระหว่าง 1-9 ปี ที่ต้องย้ายถิ่นฐานตามครอบครัวของตัวเองไปอยู่ต่างเมือง และต้องพบกับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ที่ไม่คุ้นเคย จนอาจทำให้เกิดอาการเหงา หรือท้อแท้ในชีวิตเป็นได้ บอยเยอร์จึงอยากให้หนังสือเล่มนี้อยู่เป็นเพื่อนเด็กๆ เหล่านั้นด้วยเช่นกัน



WATCH




      ครั้งนี้โว้กนำตัวอย่างของภาพตัดต่อดังกล่าวจากหนังสือเด็กเรื่อง “Vivian the Dog Moves to Brooklyn” มาให้ชมกันแล้วที่นี่...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #vivianthedogmovestobrooklyn