FASHION

เมื่อสองเจ้าพ่อสตรีตและสปอร์ตแวร์มาเจอกัน Vetements X Tommy Hilfiger!

การคอลาบอเรชั่นของแบรนด์สตรีตแห่งปีกำลังจะมาถึง เมื่อ Vetements กริ๊งหา Tommy Hilfiger ว่าอยากทำแคปซูลคอลเล็กชั่นด้วย

สายสตรีตเตรียมตัวกระเป๋าเบาได้เลย เพราะสองเจ้าพ่อแห่งสตรีตแวร์อย่าง Vetements และ Tommy Hilfiger ผนึกกำลังกันเรียบร้อยพร้อมเตรียมปล่อยแคปซูลคอลเล็กชั่นที่ทำร่วมกันออกมาโกยกระแสในตลาดสตรีต โดยจะเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้ การสืบเสาะที่มาของคอลเล็กชั่นนี้เริ่มมาจาก Thomas Hilfiger หรือที่เรารู้จักกันในนาม Tommy ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Tommy Hilfiger โพสต์เรียกกระแสลงบนอินสตาแกรมส่วนตัวว่าเตรียมพบกับคอลเล็กชั่นระหว่างแบรนด์ของเขาและ Vetements เร็วๆ นี้ ทำเอาแฟนๆ ของทั้งสองแบรนด์หูผึ่ง

 

จุดเริ่มต้นของโปรเจ็กต์นี้

Tommy บอกกับ WWD ว่าเมื่อเกือบ 9 เดือนที่แล้วเขาได้มีโอกาสพบกับ Guram Gvasalia ซีอีโอของแบรนด์ Vetements จนเมื่อ 2 เดือนที่แล้วทาง Guram ก็ต่อสายกริ๊งหาชวนว่ามาทำคอลเล็กชั่นพิเศษร่วมกันไหม “ตอนนั้นผมตื่นเต้นนะ จากที่ติดตามผลงานมา Vetements เป็นแบรนด์ที่ทำงานได้ฉลาด พวดเขาสร้างกฎของตัวเอง และทำสิ่งที่อยากทำ ผมว่า Vetements เป็นแบรนด์ที่คูลมาก และนี่จะเป็นการคอลาบอเรชั่นที่ยอดเยี่ยม การที่พวกเขาชวนผมถือเป็นเกียรติของผมเลยนะ พวกเขาเป็นดีไซเนอร์ที่ฉีกกรอบมาก”Tommy พูดถึงความรู้สึกที่มีต่อการร่วมงานในครั้งนี้ เมื่อเร็วๆ นี้เองโว้กก็เพิ่งนำเสนอความสร้างสรรค์ของคอลเล็กชั่นฤดูร้อน 2018 จาก Vetements ไปหมาดๆ ซึ่ง Tommy เองก็บอกว่าเขาชื่นชมการจับเอานางแบบนายแบบไปถ่ายแบบกลางถนนของ Demna Gvasalia มาก


LUXE STREET!

แคปซูลคอลเล็กชั่นระหว่าง Vetements และ Tommy Hilfiger ที่เรากำลังจะได้เห็นเร็วๆ นี้มาในคอนเซ็ปต์ Luxe Street ซึ่งจะ ประกอบไปด้วยตัวเอกตลอดกาลของทั้งสองแบรนด์นั่นคือเสื้อแจ็กเก็ตมีฮู้ดขนาดโอเวอร์ไซส์ สนนราคาราวๆ เกือบ 40,000 บาท ถุงเท้าแบบสปอร์ตคู่ละ 3,500 บาท หมวกแก๊ปราคาใบละ 10,000 บาท และทีเชิ้ตแขนยาวราคาราวๆ 25,000 บาท คลุมโทนด้วยสีเทา สีน้ำเงินเข้ม และสีชมพูฟูเชีย โดยจะวางขายในร้านที่มีเชลฟ์ของ Vetements อย่าง Barneys New York, Harrods และ Colette ทุกไอเท็มในคอลเล็กชั่นนี้จะมีโลโก้ด้านหน้าเป็น Vetements และด้านหลังเป็น Tommy Hilfiger!

 

เมื่อเจ้าพ่อแห่งสตรีตแวร์และการคอลาบอเรชั่นมาเจอกัน

นอกจากทั้ง Vetements และ Tommy Hilfiger จะเป็นแบรนด์สตรีตแวร์ชั้นนำแล้ว ทั้งคู่ยังเป็นแบรนด์แฟชั่นที่ขึ้นชื่อเรื่องการร่วมทำโปรเจ็กต์กับแบรนด์ต่างๆ อย่าง Vetements เองก็เคยทำคอลเล็กชั่นร่วมกับแบรนด์ดังมากมายไล่ตั้งแต่ ดีไซน์รองเท้าร่วมกับ Manolo Blahnik, ชุดแทร็กสูทสีสดกับ Juicy Couture และเสื้อคลุมกันลมที่ทำร่วมกับ Canada Goose แถมยังเป็นพาร์ตเนอร์กับแบรนด์แฟชั่นที่เน้นเรื่องนวัตกรรมอย่าง Alpha Industries,Levi’s, Reebok และ Mackintosh ส่วนทางฟาก Tommy Hilfiger ไม่ต้องพูดถึง เราคุ้นหน้าคุ้นตาคอลเล็กชั่น Tommy X Gigi กันเป็นอย่างดี แถมยังต่อสัญญาไปถึงซีซั่นหน้าที่จ่อเปิดตัวในลอนดอนเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ด้วย เอาไว้ทั้งคู่เผยโฉมแคปซูลคอลเล็กชั่นนี้เมื่อไหร่ โว้กจะนำมาให้ชมเป็นที่แรกแน่นอน!

 

ภาพจาก Vetements และ Tommy Hilfiger / ข้อมูลจาก WWD



WATCH




WATCH