FASHION

Versace Spring/Summer 2020 แฟชั่นเอาใจคนสองใจที่อยากใส่เสื้อผ้าทั้งสองตัว

Versace คอลเล็กชั่น Menswear Spring/Summer 2020 เปิดโลกของการมิกซ์แอนด์แมตช์ที่จะทำให้สาวๆ หมดปัญหาเรื่องความลังเล

     ตัวนั้นก็อยากใส่ ตัวนี้ก็อยากใส่ เหตุการณ์ขัดใจของทุกคนเมื่อเลือกเสื้อผ้าในตู้ ความลังเลสองจิตสองใจย่อมเกิดขึ้นเสมอ สำหรับบางคนมันแทบจะเกิดขึ้นทุกวันเลยด้วยซ้ำ แต่ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อ Versace คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2020 ของฝั่งสุภาพบุรุษได้สร้างมิติใหม่ที่จะทำให้สาวๆ ไม่ต้องตัดสินใจยากอีกต่อไป ถ้าไม่รู้จะใส่ชิ้นไหนดี ก็ใส่มันทั้ง 2 ชิ้นเลยแล้วกัน!

ภาพ: Vogue Runway

     ถึงแม้จะเป็นคอลเล็กชั่นของเหล่าชายหนุ่มแต่ทางเวอร์ซาเช่เองก็มีนางแบบสาวมาเดินอวดโฉมในลุคสุดเท่ไม่น้อยเลยทีเดียว เริ่มต้นช่วงแรกด้วยการนำเสนอเรื่องเทเลอริ่ง ซึ่งมันไม่ใช่งานเทเลอริ่งธรรมดา เสื้อโค้ตประจำฤดูใบไม้ผลิมันต้องออกมาแคชชวลและดูไม่กันหนาวมากนัก แบรนด์คลาสสิกจากอิตาลีตอบโจทย์ได้ดีด้วยการมิกซ์ลุคเข้ากับเสื้อเชิ้ตสีฟ้าและเนกไทสีดำ พร้อมการสไตลิ่งเข็มขัดรัดช่วงเอวกลายเป็นลุคที่ไม่ต้องคิดว่าจะใส่เบลเซอร์กับอะไร เพราะเวอร์ซาเช่ตอบแล้วว่าใส่เสื้อโค้ตปกแบบเบลเซอร์แต่ก็ยังเผยความเซ็กซี่ได้ด้วยการผ่า เวลาเดินก็จะมีความเซ็กซี่เหมือนใส่เดรสผ่าหน้า นี่คือความฉลาดที่ตอบโจทย์ความลังเลของสาวๆ ชิ้นแรกในคอลเล็กชั่นนี้

ภาพ: Vogue Runway

     เรายังอยู่กันที่งานเทเลอริ่งในช่วงแรก แต่ครั้งนี้มาดูกันเรื่องแพตเทิร์นของสีและลายผ้า ปัญหากวนใจหลักในการเลือกเสื้อผ้า วันนี้จะใส่แพตเทิร์นแบบไหนดี วันนี้จะมาแบบเรียบโก้หรือเพิ่มความสนุกด้วยลวดลายตาราง ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อเวอร์ซาเช่หยิบเอาแพตเทิร์นลายตารางของสูทและสีเรียบมาใช้ฝั่งละแบบ กลายเป็นสูทปกแหลมใหญ่ที่ล้ำนำเทรนด์อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว



WATCH




ภาพ: Vogue Runway

     ถ้าอยากใส่เดรสคอร์เซต จะใส่กับอะไรดี? เป็นโจทย์สำหรับสาวๆ ที่อาจจะชื่นชอบของสักชิ้นเวลาช็อปปิ้ง แต่เมื่อจะนำมาใส่จริงมันกลับสไตลิ่งค่อนข้างยาก ชุดคอร์เซตเป็นหนึ่งในนั้น ชุดกลิ่นอายยุโรปยุคเก่าให้มู้ดดูจริงจังและไม่แคชชวลเอาเสียเลย แต่บางครั้งสาวๆ ก็ลังเลว่า หรือวันนี้ฉันจะมาในลุคสบายๆ บ้าง แบรนด์ดังจากอิตาลีจึงคลี่คลายปัญหาด้วยการแนะนำการสไตลิ่งชุดเดรสหนังสุดเย้ายวนเข้าคู่กับเสื้อยืดแขนสั้นสีขาวพิมพ์ลายโลโก้ กลายเป็นลุคที่ดูสบายขึ้นแต่ยังคงกลิ่นอายความเร่าร้อนและเซ็กซี่ของเดรสหนังไว้ไม่จืดจางไปไหน

ภาพ: Vogue Runway

     เดนิมหรือลายพิมพ์ดี...2 สิ่งนี้มักไม่ค่อยอยู่ด้วยกันสักเท่าไหร่ น้อยครั้งที่เราจะเห็นผ้ายีนส์ถูกใส่ลวดลายเข้าไปกว่าครึ่งค่อนตัว อย่างมากก็แค่เขียนโลโก้หรือวาดลวดลายลงไปเท่านั้น เวอร์ซาเช่เปลี่ยนกรอบความคิดใหม่ลายผ้ามัดย้อมกับเดนิมต้องอยู่ด้วยกันได้ ลุคนี้มันไม่ใช่แจ๊กเกตเดนิมเพียงอย่างเดียว แต่มันคือการตัดต่อลายระหว่างเดนิมสีเทากับผ้ามัดย้อม พร้อมกับสไตลิ่งเสื้อมัดย้อมสีรุ้งด้านใน จนเกิดเป็นลุคที่ทำให้สาวๆ ไม่ต้องลังเลว่าการใส่เสื้อยีนส์จะดูน่าเบื่อและแมนๆ พาลุยเกินไปหรือไม่ เพราะตอนนี้เสื้อยีนส์มีมิติใหม่ที่น่าตื่นเต้นขึ้นไปอีกระดับแล้ว

ภาพ: Vogue Runway

     โจทย์คล้ายๆ กับเรื่องสูทสำหรับลุคช่วงนี้ แบรนด์ดังจากอิตาลีนำเสนอเสื้อผ้าบุรุษราวกับ “Men In (Leopard) Black” ที่ชุดสูท เสื้อแจ๊กเก็ตหนังและรายละเอียดต่างๆ คือความเนี้ยบและเท่ในเวลาเดียวกัน แต่การผสมผสานไม่ได้หยุดแค่ตรงนี้ เพราะถ้าสาวๆ ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะมาแบบเรียบโก้กับแจ๊กเก็ตเงาสีดำ หรือจะเป็นลุคสนุกสุดเหวี่ยงกับลายเสือ ก็ใส่มันทั้ง 2 ด้วยลุคเสื้อแจ๊กเก็ต 2 ด้านโดยด้านหนึ่งคือสีดำเรียบเงาวั้บ อีกด้านหนึ่งเป็นลายเสือ ทั้ง 2 แบบถูกผสานให้เข้ากันด้วยการสไตลิ่งเข็มขัด จากความลังเลใจมันจะกลายเป็นความเท่แบบที่ไม่มีใครเหมือน

 

     นอกจากลุคเหล่านี้แล้วเวอร์ซาเช่ยังสร้างลุคโดดเด่นให้ทั้งกับบุรุษและสตรีมากถึง 58 ลุค ซึ่งแต่ละลุคผลักดันความโดดเด่นให้แต่ละช่วงของโชว์ได้เป็นอย่างดี เทเลอริ่ง ลายพิมพ์ เดนิม หนัง และอื่นๆ อีกมากมาย ถือว่าเป็นเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นสำหรับผู้ชายที่สอดแทรกลุคของผู้หญิงเอาไว้ได้อย่างลงตัวและน่าสนใจ นี่คือเทรนด์ใหม่ที่ความลังเลใจจะไม่ใช่อุปสรรคในการเปิดตู้เสื้อผ้าของสาวๆ อีกต่อไป

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Versace