FASHION

สวนกระแส! เทศกาลหนัง The Venice Film Festival ประกาศไม่เลื่อนฉาย พร้อมจัดงานเดือนกันยายนนี้!

ล่าสุด Luca Zaia ผู้ว่าการแห่งแคว้นแวเนโต ประเทศอิตาลี ยังได้ออกมาแถลงคอนเฟิร์มว่า เทศกาลภาพยนตร์ประจำปี The Venice Film Festival จะยังถูกจัดขึ้นอย่างแน่นอน โดยมีการวางกำหนดการไว้ระหว่างวันที่ 2-12 กันยายนที่จะถึงนี้

     นับเป็นแถลงการณ์ที่สวนกระแสที่สุดในช่วงนี้ หลังจากที่ เทศกาลภาพยนตร์สำคัญอย่าง Cannes Film Festival และอีกมากมาย ต่างออกมาแถลงยกเลิกการจัดงานในปีนี้เพราะวิกฤตการณ์โควิด-19 ทว่าล่าสุด Luca Zaia ผู้ว่าการแห่งแคว้นแวเนโต ประเทศอิตาลี ยังได้ออกมาแถลงคอนเฟิร์มว่า เทศกาลภาพยนตร์ประจำปี The Venice Film Festival จะยังถูกจัดขึ้นอย่างแน่นอน โดยมีการวางกำหนดการไว้ระหว่างวันที่ 2-12 กันยายนที่จะถึงนี้

     ทั้งนี้ทีมผู้จัดงานเทศกาลดังกล่าวก็ยังไม่ได้ออกมาแถลง หรือรับปากแต่อย่างใด แต่การคอนเฟิร์มการจัดงานในครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่งานเทศกาลสถาปัตยกรรม Venice Architecture Biennale ถูกเลื่อนออกไปเป็นปีหน้า และเทศกาลศิลปะ Venice Art Biennale ถูกเลื่อนออกไปเป็นปี 2022 ด้วยเช่นกัน ถึงแม้ว่าในเวลานี้ประเทศอิตาลีจะได้เริ่มคลายมาตการล็อกดาวน์ และจะเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวในทวีปยุโรปสามารถเดินทางมาได้แล้วก็ตาม
 
     เป็นที่ทราบกันดีว่า งานเทศกาลภาพยนตร์ประจำปีอย่าง The Venice Film Festival นับเป็นอีกหนึ่งเทศกาลหนังที่เก่าแก่ และทรงมีอิทธิพลมากที่สุดไม่แพ้เทศกาลหนังเมืองคานส์ และอีกมากมาย โดยตามแผนเดิมแล้ว นักแสดงสาวชื่อดังอย่าง เคต บลานเชตต์ จะได้รับเกียรติมาเป็นประธานของกลุ่มคณะกรรมการสำหรับการแจกรางวัลเทศกาลปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ก็คงจะต้องติดตามกันต่อไปว่าเทศกาลภาพยนตร์ประจำปีนี้จะถูกจัดขึ้นได้ตามแถลงการณ์หรือไม่...

 

voguefreemay2020

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheVeniceFilmFestival