FASHION

Valentino สละทุ่น ณ ปารีส! เตรียมจัดโชว์ในมิลานแฟชั่นวีกครั้งแรกในประวัติศาสตร์แบรนด์

Valentino ตัดสินใจโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2021 ที่เมืองมิลานแน่นอนแล้ว หลังจากไม่เคยกลับไปทำโชว์ที่นั่นเลยนับตั้งแต่ปี 2013

     อย่างที่ทราบกันดีว่าโควิด-19 ทำพิษจนหลายแบรนด์ต้องเปลี่ยนแผนทิศทางของช่วงครึ่งปีหลังถึงขนาดว่าหลายแบรนด์ยกเลิกโชว์ประจำฤดูกาลไปเป็นที่เรียบร้อย Gucci เองก็ประกาศจุดยืนใหม่ด้วยการไม่จัดแฟชั่นโชว์ตามแฟชั่นวีก แต่พวกเขาจะเลือกวันเวลาเพื่อปล่อยคอลเล็กชั่นเอง แต่ Valentino ยังไม่ขยับกลยุทธ์เรื่องการจัดโชว์ไกลขนาดนั้น พวกเขาเลือกจัดตารางลงในแฟชั่นวีกตามแบบธรรมเนียมดั้งเดิม แต่ก็ใช่ว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลง เพราะแบรนด์ดังจากอิตาลีกำลังจะกลับไปโชว์ในแฟชั่นวีกบ้านเกิดแล้วหลังจากพลัดพรากกันมาอย่างยาวนาน

ตัวอย่างคอลเล็กชั่นผู้ชายที่ Valentino เลือกนำเสนอในช่วง Pitti Uomo

     ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา Maria Grazia Chiuri และ Pierpaolo Piccioli เลือกปารีสเป็นฐานโชว์หลักหลังจากปีก่อนหน้าออกจากแฟชั่นวีกเพื่อนำเสนอคอลเล็กชั่นในเทศกาล Pitti Uomo แทน ทว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ปิแอร์เปาโลเลือกกลับมาที่มิลานอีกครั้ง วาเลนติโน่มีกำหนดการเดินแฟชั่นโชว์นำเสนอคอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2021 ในวันที่ 27 กันยายนนี้ ถึงแม้จะกลับมิลานในรอบเกือบ 8 ปีแต่ปิแอร์เปาโลก็ยังยืนยันว่า “ปารีสคือสถานที่ที่เราจัดโชว์มาโดยตลอด มันสะท้อนตัวตนของวาเลนติโน่ได้ดีที่สุด” แต่เขาก็ยอมรับในสถานการณ์และเสริมว่า “มันเป็นโอกาสครั้งใหม่ เปิดใจพัฒนาให้ออกจากกรอบ แต่ยังคงต้องวนเวียนอยู่ในหลักอัตลักษณ์ของแบรนด์ให้ได้”

ลุคโอต กูตูร์ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อนปี 1995 ที่ Valentino Garavani ก็เลือกปารีสเป็นจุดศูนย์กลาง

     ต้องบอกว่าสำหรับคอลเล็กชั่นผู้ชายอาจจะไม่ถึงทศวรรษและปิแอร์เปาโลคือผู้ย้ายรากฐานสู่ปารีสเมื่อไม่กี่ปีหลัง แต่สำหรับคอลเล็กชั่นผู้หญิง Valentino Garavani ไม่ได้จัดโชว์ที่มิลานเลย เขาเลือกปารีสมาตั้งแต่ต้น แม้จะส่งไม้ต่อให้กับดีไซเนอร์คนใหม่แบรนด์ก็ไม่เปลี่ยนแปลงสถานที่โชว์สู่เมืองอื่นแต่อย่างใด ซึ่งการตัดสินใจภายใต้ข้อจำกัดของช่วงเวลานี้ทำให้วาเลนติโน่คอลเล็กชั่นผู้หญิงจะถูกนำเสนอในมิลานแฟชั่นวีกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ คอยติดตามว่า “การออกนอกกรอบโดยยังยึดอัตลักษณ์ไว้ให้” จะออกมาเป็นอย่างไร ติดตามกันต่อไป โลกแฟชั่นปีนี้เปลี่ยนแปลงไวจริงๆ



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #MilanFashionWeek #MFW