FASHION

Sailor Moon ในโอลิมปิก! ทีมยิมนาสติกอุซเบกิสถานใช้เพลงและชุดของตัวละครดังเป็นธีมหลัก

ทีมชาติอุซเบกิสถานเลือกใช้เพลง Moonlight Densetsu ประกอบการแสดงที่นักกีฬาสวมชุด Sailor Moon ลงแข่งขัน

     ช่วงโค้งสุดท้ายของเวทีโอลิมปิกหนึ่งในไฮไลต์ที่คนทั่วโลกตั้งตารอคือการแข่งขันยิมนาสติกลีลา ความพลิ้วไหวสวยงามประกอบกับจังหวะเพลงและธีมการแสดงทำให้กีฬานี้กลายเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก อีกทั้งการขับเคี่ยวมาอย่างเข้มข้นในหลายชนิดกีฬา ยิ่งทำให้ยิมนาสติกลีลาเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้โอลิมปิกมีสีสันมากขึ้น ครั้งนี้ทีมชาติอุซเบกิสถานก็เซอร์ไพรส์แฟนกีฬาและสาวกอนิเมะญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก ด้วยการใช้เพลงและธีมเป็น “Sailor Moon” ตัวละครหญิงสุดโด่งดังจากญี่ปุ่นที่ทั่วโลกรู้จักมักคุ้นเป็นอย่างดี

ทีมชาติอุซเบกิสถานกับการโชว์ลีลายิมนาสติกในธีม Sailor Moon / ภาพ: Newsdir3

     โดยพวกเธอแข่งขันกีฬายิมนาสติกลีลาทีม ประเภทบอล โดยทั้งผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 คนสวมชุดยิมนาสติกที่ออกแบบพิเศษราวกับเป็นฝาแฝดเซเลอร์มูนในเวอร์ชั่นนักยิมนาสติก เปิดตัวอย่างน่ารักเพื่อเรียกคะแนนนิยมจากแฟนเจ้าถิ่น แต่น่าเสียดายนี่โอลิมปิกครั้งนี้ไม่อนุญาตให้ผู้ชมเข้าชมในสนามแข่งได้ ข้อดีคือถึงแม้จะไม่มีเสียงเชียร์จากบนแสตนด์แต่การถ่ายทอดสดมีผู้ชมมากขึ้น และความน่ารักของการเซตธีมตัวละครแบบนี้ก็แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว

ท่าทางอันพร้อมเพรียงในชุด Sailor Moon ของนักยิมนาสติกทีมชาติอุซเบกิสถาน / ภาพ: Pledge Times

     นอกจากชุดแล้วพวกเธอยังเลือกเพลงประกอบจากการ์ตูนอนิเมะเรื่องนี้อีกด้วย โดยพวกเธอใช้เพลง “Moonlight Densetsu” เพลงประกอบหลักของเรื่องมาใช้สร้างจังหวะในการรังสรรค์ท่วงท่าอันพร้อมเพรียงสวยงาม โดยเพลงดังกล่าวหลายคนอาจรู้จักกันในชื่อ “Sailor Moon Classic” นอกจากธีมที่ดึงดูดความสนใจผู้ชมแล้ว การแสดงลีลายิมนาสติกของพวกเธอก็ทำได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ทีมอุซเบกิสถานสามารถทำคะแนนไปได้ 42.100 คะแนน สะสมคะแนนในประเภทบอลเพื่อลุ้นทำอันดับในประเภทอื่นต่อไป



WATCH




การเตรียมพร้อมในชุด Sailor Moon ของทีมชาติอุซเบกิสถานในการแข่งขัน ณ เมืองทาชเคนต์ / ภาพ: Sailor Moon España

     นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกเธอสร้างโชว์สุดพิเศษด้วยธีมเซเลอร์มูน เพราะทีมชาติอุซเบกิสถานลงสนามทดลองธีมลุยศึกโอลิมปิกในการแข่งขันรายการเวิลด์คัพ 2021 ที่เหมือนทาชเคนต์ ด้วยการใช้ธีม เพลง และท่าทางประกอบการแสดงยิมนาสติกลีลา ประเภทบอลโดยได้แรงบันดาลใจมาจากเซเลอร์มูนเช่นกัน นี่ถือเป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าวัฒนธรรมป๊อปของญี่ปุ่นมีชื่อเสียงและทรงอิทธิพลในเวทีโลกอย่างแท้จริง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Olympic #Tokyo2020