FASHION

ผุดไอเดียเก๋! Tyra Banks นางแบบระดับโลก เปิดตัวธุรกิจ Modelland ในธีมสวนสนุก

     หากจะพูดถึงซูเปอร์โมเดลระดับโลกขึ้นมา หนึ่งในรายชื่อเหล่านั้นก็คงจะต้องติดชื่อของ Tyra Banks ขึ้นมาด้วยอย่างแน่นอน เธอไม่เพียงเป็นซูเปอร์โมเดลระดับแนวหน้าของโลก และคุ้นชินกับเธอในจักรวาลของ America,s next top model เท่านั้น หากเธอยังผ่านงานมาแล้วนับไม่ถ้วน ทั้งด้านของแฟชั่น ความงาม ภาพยนตร์ งานโทรทัศน์ หนังสือ ไปจนกระทั่งงานด้านสถาบันการสอนเดินแบบ หากล่าสุดเธอยังขอเซอร์ไพรส์เราทุกคน รวมถึงอุตสาหกรรมนางแบบด้วยความคิดที่จะเปิดธุรกิจโมเดลลิ่งครั้งใหม่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากสวนสนุกอีกด้วย...

     ซูเปอร์โมเดลดาวค้างฟ้าในวัย 45 ปี เพิ่งจะประกาศข่าวดีนี้ โดยขอตั้งชื่อให้กับโมเดลลิ่งในครั้งนี้ว่า Modelland (ซึ่งเป็นชื่อเดียวกันกับนวนิยายที่เธอเคยเขียนไว้ในปี 2010 ที่เล่าถึงเรื่องราวทั้งหมดของชีวิตเธอ) โดยมีกำหนดการว่าจะเปิดขึ้นภายในปี 2019 นี้ ณ Santa Monica Place ที่กินพื้นที่ขนาดใหญ่ถึง 21,000 sq.ft และในพื้นที่เดียวกันนี้ยังจะมีรีเทลช็อป ร้านอาหารสไตล์ไฟน์ไดนิ่ง พร้อมกับความบันเทิงพร้อมเสิร์ฟอีกมากมายนับไม่ถ้วน ตามความ(เล่น) ใหญ่ของเธอที่เราต่างคุ้นเคยกันดี

ภาพ : WWD

 

     “ฉันมักจะได้แรงบันดาลใจที่หลุดโลก และน่าสนใจมาจากทั้งตัวของ Disneyland และ Universal Studio และต้องการที่จะให้การผจญภัย พร้อมเรื่องราวเช่นนั้น เกิดขึ้นจริงๆ สักที กับโลกของธุรกิจโมเดลิ่ง” Tyra Banks ยังให้สัมภาษณ์กับสื่อ Variety ต่อไปอีกว่า โปรเจกต์ในครั้งนี้ได้คิดเตรียมการมานานแล้ว แต่ธุรกิจที่ทุกคนคาดหวังในครั้งนี้ก็ไม่ได้เป็นโปรเจกต์ที่เอ็กซ์คลูซีฟมากจนเกินไป เพราะเธอยังต้องการให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ด้วยเช่นกัน   

     ความน่าสนใจคือ เธอมิได้เพียงต้องการให้ Modelland ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้เป็นเพียงสถานที่หนึ่งเท่านั้น แต่เธอต้องการให้มันกลายเป็นอีกความเคลื่อนไหวใหม่ของวงการอุตสาหกรรมแฟชั่น และบันเทิงอีกด้วย โดยเธอทิ้งท้ายเอาไว้ว่า "จริงอยู่ที่มันจะต้องกลายเป็นจุดสนใจอย่างแน่นอน และต้องกลายเป็นจุดหมายของใครหลายๆ คน หากที่มากไปกว่านั้นคือ ที่นี่จะเป็นดั่งจุดเริ่มต้นของนิยามความงามที่แตกต่างของคนทุกเพศทุกวัย Modelland แห่งนี้จะเป็นดั่งสถานที่เติมพลัง แรงบันดาลใจ อีกทั้งยังเป็นสถานที่ที่เราจะสามารถเฉลิมฉลองความงามในทุกรูปแบบได้อย่างไม่เขินอายอีกต่อไป”  ซึ่งสิ่งนี้นับเป็นปณิธาณอันแน่วแน่ ตั้งแต่ครั้งที่เธอเริ่มทำงานกับ America’s next top model ที่ต้องการชูโรงความเท่าเทียม และความหลากหลายของความงามของทุกคนนั่นเอง

ภาพ : EW 

 

     และถึงแม้ว่าตอนนี้ตัวเว็บไซต์ที่ใช้เพื่อการสื่อสารกับ Modelland จะยังไม่เป็นรูปเป็นร่างมากนัก หากเราก็เชื่อว่ายังมีคนอีกมากมายที่พร้อมจะสนับสนุน Modelland แห่งนี้ เพื่อส่งเสริมนิยามความงามใหม่ อันเท่าเทียมกันของทุกความงามบนโลกใบนี้ ช่างเป็นอีกโปรเจกต์ใหม่ของอุตสาหกรรมแฟชั่นโลกที่น่าสนใจไม่น้อย...



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Modelland #TyraBanks