FASHION

Tracee Ellis Ross ถ่ายภาพตามภาพโปรโมตศิลปินสุดไอคอนิกของคุณแม่ Diana Ross

หลายครั้งความงดงามถูกผลิตซ้ำด้วยความรู้สึกพิเศษของคนใกล้ชิด และภาพนี้ก็เหมือนกาวเชื่อมสัมพันธ์รักระหว่างแม่กับลูกที่ยอดเยี่ยม

     ภาพโปรโมตศิลปินในยุค ‘70-80s ถือเป็นภาพสุดคลาสสิกที่ยากจะผลิตซ้ำ ทั้งเรื่องแฟชั่น มุมมองความสวยงาม รวมถึงการใช้กล้องฟิล์ม ทั้งหมดสอดประสานกันได้อย่างลงจนทำให้เกิดภาพอันแสนพิเศษขึ้น ดังนั้นเราจะเห็นภาพดารานักแสดงหรือนักร้องระดับซูเปอร์สตาร์ยุคนี้ที่มีเสน่ห์บางอย่างซ่อนอยู่ซึ่งระบุได้ทันทีว่านี่คือภาพจากยุคใด และหลายครั้งมันก็กลายเป็นต้นแบบของการรังสรรค์งานศิลปะในยุคปัจจุบัน อย่างเช่นที่ Tracee Ellis Ross สร้างสรรค์ภาพล่าสุดเพื่อนำเสนอบนช่องทางโซเชียลมีเดีย

ภาพต้นฉบับของ Diana Ross ที่ Tracee Ellis Ross เห็นจากคลังภาพเก่า / ภาพ: Vogue US - Alamy

     สาวผู้คร่ำหวอดในวงการบันเทิงคนนี้ตั้งใจรังสรรค์ภาพถ่ายให้เหมือนกับภาพโปรโมตสุดไอคอนิกในช่วงยุค '70-80s ของ Diana Ross คุณแม่ของเธอ เนื่องจากเทรซีได้ค้นคลังภาพเก่าแล้วเจอภาพนี้เข้าโดยบังเอิญ เธอจึงมีความตั้งใจสร้างชีวิตใหม่ให้กับภาพในความทรงจำอีกครั้งด้วยการเลียนแบบชุดรวมถึงรายละเอียดต่างๆ ทั้งหมด และแสดงให้เห็นว่าแม้เวลาจะผ่านไปนานเพียงใดแฟชั่นของไดอาน่ายังคงน่าตื่นตาเสมอ

ภาพของ Tracee Ellis Ross ในเซตที่ทำขึ้นเพื่อเลียนแบบภาพไอคอนิกของคุณแม่ / ภาพ: @traceeellisross

     ความพิเศษของภาพนี้นอกจากการถ่ายภาพเลียนแบบคุณแม่ของเธอเองแล้ว สิ่งที่สังเกตได้อย่างชัดเจนคือเทรซีสวมสร้อยคออันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งไดอาน่าได้สวมมันเช่นกันในภาพต้นฉบับ นับว่าเป็นคีย์ไอเท็มของภาพเซตนี้ที่เชื่อมโยงภาพถ่ายที่มีความห่างของช่วงเวลา 4-5 ทศวรรษเข้าหากันได้อย่างมีนัยยะสำคัญ และอีกหนึ่งมุมความน่ารักคือแม่ของเทรซีได้ช่วยทำผมและแต่งหน้าเองเพื่อให้ลูกสาวได้ลุคที่เหมือนกับภาพต้นฉบับมากที่สุด ภาพนี้จึงเป็นมากกว่าภาพเลียนแบบแต่เป็นเหมือนการส่งสารความรักให้กันและกันระหว่างแม่ลูกอย่างอบอุ่น



WATCH




WATCH