FASHION

Tommy Dorfman นักแสดงชื่อดังจากซีรีส์เน็ตฟลิกซ์ คัมเอาต์ในฐานะผู้หญิงข้ามเพศอย่างเป็นทางการ

"ฉันจะไม่เปลี่ยนชื่อของฉัน เพราะมันมีความหมายกับฉันมาก ตัวตนของฉันไม่เคยถูกพรากไปไหน นี่เป็นวิวัฒนาการขั้นกว่าของทอมมี่เท่านั้น เพราะฉันยังเป็นทอมมี่" เธอกล่าว...

     หลายคนคงรู้จักกับ Tommy Dorfman เป็นอย่างดีจากบทบาทในซีรีส์สุดฮอตจากเน็ตฟลิกซ์เรื่อง "13 Reasons Why" ที่ล่าสุดได้ออกมาโพสต์ผ่านบัญชีอินสตาแกรม ประกาศตัวเป็นผู้หญิงข้ามเพศอย่างเป็นทางการ พร้อมเปลี่ยนสรรพนามการเรียกขานเป็น She และ Her โดยในโพสต์ดังกล่าว ทอมมี่ยังได้บอกเอาไว้ว่า "เธอรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้แนะนำตัวให้กับทุกคนได้รู้จักอีกครั้ง ในฐานะของผู้หญิงคนหนึ่งอย่างที่ฉันเป็นทุกวันนี้" นอกจากนี้ในตอนหนึ่งของบทสัมภาษณ์กับสื่อ Time ทอมมี่ยังได้แสดงทรรศนะเพิ่มเติมถึงตัวตนของเธอเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจอีกว่า "ฉันจะไม่เปลี่ยนชื่อของฉัน เพราะมันมีความหมายกับฉันมาก มันเป็นชื่อของลุงฉันที่เสียชีวิต 1 เดือนหลังจากที่ฉันเกิด ตัวตนของฉันไม่เคยถูกพรากไปไหน นี่เป็นวิวัฒนาการขั้นกว่าของทอมมี่เท่านั้น เพราะฉันยังเป็นทอมมี่"

     ทอมมี่ยอมรับว่าการเปลี่ยนแปลงร่างกายนั้นเป็นเรื่องที่ทำให้เธอกลัวอยู่ไม่น้อย แต่เธอก็ผ่านมันมาได้เพราะคนรอบข้างที่คอยให้กำลังใจเธอ โดยเธอยังเล่าเรื่องราวการใช้ชีวิตในแบบผู้หญิงข้ามเพศ และงานการแสดงของเธอต่อไปอีกว่า "เธอใช้ชีวิตเป็นผู้หญิงข้ามเพศมาแบบเงียบๆ เป็นเวลาปีกว่าแล้ว ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่รู้ และแน่นอนว่าเธอไม่สามารถที่จะแยกการเปลี่ยนแปลงในชีวิตส่วนตัว กับงานที่เธอทำได้ เเต่ท้ายที่สุดเธอก็เลือกแล้วว่า เธอไม่ยากเล่นบทบาทผู้ชายอีกต่อไป เพราะนี่คือตัวตนที่แท้จริงของเธอ"

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะองค์กร GLAAD ที่สนับสนุนกลุ่มคนหลากหลายทางเพศ ยังชี้ให้เห็นอีกว่า การคัมเอาต์ในครั้งนี้ของทอมมี่จะกลายเป็นอีกแรงบันดาลใจสำคัญให้กับวัยรุ่นข้ามเพศทั่วโลกที่ต้องการจะคอลเอาต์ และเปลี่ยนแปลงตัวเองในอนาคตอีกด้วย

ข้อมูล : Variety, Time
ภาพ : Time

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TommyDorfman #Transwoman #Diversity #LGBTQ