FASHION

เจาะประเด็นทำไม Tom Cruise ต้องเดือดจนขู่ไล่ทีมงานออกจากกองถ่าย

เมื่อ Tom Cruise จะไล่ทีมงานออกจากกองถ่ายจนเป็นเรื่องใหญ่เรื่องโต เพราะโควิด-19 กำลังสร้างปัญหายิ่งกว่าการเป็นโรคระบาด

     เพราะเขาไว้ใจเราจึงต้องทำให้รอบคอบที่สุด...นี่คงเป็นแนวคิดที่สะท้อนออกมาจากความเดือดดาลของ Tom Cruise ครั้งล่าสุด มีรายงานว่านักแสดงหนุ่มใหญ่หัวเสียอย่างมากถึงขนาดจะไล่คนออกจากกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง Mission Impossible 7 ในสหราชอาณาจักรเนื่องจากไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทีมงานคนนั้นเดินอยู่แถวจอมอนิเตอร์กลางของกองไม่ถึง 6 ฟุต ซึ่งเป็นระยะปลอดภัยของการแพร่เชื้อตามผู้เชี่ยวชาญระบุไว้ โดยเฉพาะสำหรับกองถ่ายภาพยนตร์ มีคลิปที่อ้างว่าเป็นเสียงของทอมในกองถ่ายพูดด้วยว่า ฉันไม่อยากเห็นมันอีก ถ้าคุณยังไม่ปฏิบัติตามกฎผมจะไล่คุณออก และถ้าผมยังเห็นคุณทำอะไรแบบนี้อีกคุณได้ไปแน่!

     เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องระดับกองถ่ายกองเดียวทอมจึงออกอาการขนาดนี้ เพราะการไม่มีความรอบคอบของคนๆ เดียวอาจหมายถึงอนาคตวงการภาพยนตร์ที่ต้องหยุดชะงักอีกครั้งในช่วงโควิดหลังจากต้องชะลอการผลิตกันมาอย่างยาวนานด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย วันนี้มีการอนุโลมให้เริ่มกลับมาถ่ายทำกันได้เพื่อดำเนินวิถีชีวิตตามเดิมกันให้ได้มากที่สุดต่อไป มีการอนุญาตขนาดนี้แต่ถ้ายังผิดพลาดจนอาจนำไปสู่การแพร่ระบาดแม้จะเล็กน้อยน่าจะไม่ใช่เรื่องที่ใครต้องการแน่นอน ซึ่งถ้าใครไม่ทำกฎเหล็กในกองของทอมรับรองว่าเขารายงานถึงผู้ดูแลเรื่องนี้โดยตรงแน่นอนพระเอกดังงัดไม้แข็งมาใช้กับเรื่องนี้จริงๆ

 

    เหตุผลที่ทำต้องออกมาโวยวายขนาดนี้ไม่ใช่เรื่องการงานเท่านั้น ความเสี่ยงเรื่องงานที่อาจกระทบในวงกว้างนั้นหนักหนาเกินกว่าจะเกิดจากความประมาทของคนเพียงคนเดียว แต่อีกหนี่งเหตุผลสำคัญคือโรคนี้แพร่ระบาดรวดเร็วและรุนแรงทั่วโลก ในแง่ความรู้สึกมนุษย์ย่อมมีเกราะป้องกันตัวเอง มีสัญชาตญาณของการระวังภัยอันตราย ความรู้สึกนึกคิดถึงความน่ากลัวของโรคที่เป็นความรู้สึกร่วมของคนในสังคมล้วนผลักดันให้ทอมหรือแม้แต่ใครก็ตามแต่ที่อ่อนไหวกับโควิดต้องแสดงอารมณ์ออกมารุนแรงกว่าปกติ นั่นคือผลการตอบสนองที่อาจคล้ายๆ จิตใต้สำนึกอะไรทำนองนั้น

 

Mission Impossible 7 มีแผนเข้าฉายช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2021 ต้องติดตามกันต่อไปว่าเหตุการณ์(เหมือน)เล็กๆ นี้จะส่งผลกระทบมากถึงขนาดปิดกล้องช้าจนเลื่อนวันเข้าฉายหรือไม่ต้องติดตามกันต่อไป

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TomCruise #COVID19