FASHION

ย้อนดูความลับของเทียร่าที่ Lady Gabriella Windsor สวมในพิธีเสกสมรส

วันนี้ (18 พฤษภาคม 2562) ถือเป็นอีกหนึ่งฤกษ์งามยามดีสำหรับทั้งราชวงศ์อังกฤษและชาวอังกฤษทุกคน นั่นคือพิธีแต่งงานของ Lady Gabriella Windsor บุตรสาวของเจ้าชายไมเคิลแห่งเคนต์ ซึ่งเข้าพิธีสมรสกับ Thomas Kingston หนุ่มนักการเงินการลงทุนผู้มั่งคั่ง และแน่นอนว่าสิ่งที่ทุกคนให้ความใส่ใจไม่แพ้ชุดเจ้าสาวที่เลดี้กาเบรียลลาเลือกสวมของดีไซเนอร์ชาวอิตาเลียน Luisa Beccaria อันโดดเด่นด้วยผ้าโปร่งและลูกไม้ที่เป็นตัวเอกของชุดแล้วนั้น อีกสิ่งหนึ่งที่โดดเด่นมากๆ เลยคือ “เทียร่า”

1 / 2

Grand Duchess Maria Pavlon


2 / 2

พระราชินี Victoria


โดยเทียร่านี้เป็นสไตล์แบบคลาสสิครัสเซียที่เคยถูกสวมโดยครอบครัวเคนต์มาแล้วถึงสามรุ่นเลยทีเดียว ย้อนกลับไปเทียร่าปรากฏสู่สายตาชาวโลกเมื่อช่วงปีแรกของศตวรรษที่ 19 ซึ่งเลียนแบบมาจากที่คาดศีรษะของหญิงชาวรัสเซียดั้งเดิมเรียกว่า “Kokochnik” เดิมทีเทียร่าอันแรกเป็นของรัสเซีย ในขณะที่เทียร่าอันที่ 2 เป็นของราชวงศ์อังกฤษที่ถูกสวมโดยพระราชินี Adelaide หลังจากนั้นจึงส่งต่อให้พระราชินี Victoria เป็นผู้สวม ต่อมาเทียร่าอันที่ 3 ถูกสร้างให้กับจักรพรรดินี Eugenie ของฝรั่งเศส ไม่นานจากนั้นเทียร่ารูปแบบนี้ก็ถูกออกแบบมากมายหลากหลายอันทั้งในสวีเดน เดนมาร์ก และในอังกฤษเองก็คาดว่ามีอย่างน้อยถึง 4 อันเลยทีเดียว



WATCH




1 / 3

เจ้าหญิง Alexandra (ป้าของ lady Gabriella Windsor)


2 / 3

Marie Christine von Reibniz (แม่ของ lady Gabriella Windsor)


3 / 3

lady Gabriella Windsor


ในขณะที่เทียร่าของเลดี้เกเบลียลอันนี้นั้นเคยเป็นของขวัญสำหรับพิธีเสกสมรสเจ้าหญิง Marina แห่งกรีซและเดนมาร์กมาก่อน จากนั้นเทียร่านี้ถูกใส่อีกครั้งโดยเจ้าหญิง Alexandra คือป้าของเลดี้เกเบลียลลาในวันพิธีเสกสมรสเมื่อปี 1963 ตกทอดต่อมาด้วย Marie Christine von Reibniz แม่ของเลดี้เกเบลียลลาในปี 1978 ในพิธีเสกสมรสกับเจ้าชาย Michael แห่งเคนต์ที่ประเทศเวียนนา กาลเวลาเดินทางมาถึงปัจจุบันที่เทียร่ารุ่นคลาสสิครัสเซียนี้ตกทอดมาถึงเลดี้เกเบลียลลา และเธอก็ได้สวมมันในวันที่มีความสุขที่สุดอย่างพิธีเสกสมรสเสมือนกับที่ยาย ป้า และแม่ของเธอได้สวมมันนั่นเอง นับว่าเทียร่านี้เป็นของขวัญที่แสดงถึงความหลังอันสะสมเอาความสุขจากทุกรุ่นตกทอดมาถึงเธอโดยเฉพาะเลยทีเดียว

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: lady Gabriella Windsor Tiara