FASHION

เปิดเบื้องหลังชุด The Weeknd ในโชว์พักครึ่ง Super Bowl จาก Givenchy ฝีมือ Matthew Williams

ครั้งแรกของดีไซเนอร์คนใหม่ที่รังสรรค์ชุดให้ศิลปินดังในงานยิ่งใหญ่ขนาดนี้

     สำหรับโชว์ช่วงพักครึ่งเวลาของศึก “Super Bowl LV” เกมระหว่าง Tampa Bay Buccaneers พบกับ Kansas City Chiefs ถือเป็นไฮไลต์สำคัญที่คนทั่วโลกเฝ้าติดตาม เพราะศิลปินเบอร์ใหญ่อย่าง The Weeknd ประกาศควักเงินทุนตัวเองกว่า 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อรังสรรค์โชว์นี้ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด หลังจากโชว์ผู้คนก็ติดตากับชุดสูทสีแดงรายละเอียดละลานตา ชุดสุดโดดเด่นกลายเป็นที่พูดถึงตั้งแต่เดอะวีคเอนด์ปรากฏตัว และตอนนี้โว้กก็พร้อมนำเสนอให้ทุกคนว่าชุดนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร พร้อมทั้งใช้เวลาในการสร้างสรรค์มากเพียงใด

     ศิลปินเจ้าของเพลง “Save Your Tears” ขึ้นแสดงโชว์พักครึ่งของศึกอเมริกันฟุตบอลรอบชิงปี 2021 ด้วยชุดจากแบรนด์ Givenchy ที่ผ่านหัวคิดสุดสร้างสรรค์ของดีไซเนอร์คนใหม่อย่าง Matthew M. Williams ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของแมทธิวที่ได้ออกแบบชุดให้กับศิลปินเบอร์ใหญ่ภายใต้แบรนด์ห้องเสื้อเก่าแก่ของฝรั่งเศส โดยชุดสูทสีแดงคือคีย์พีซของลุคนี้ เสื้อแจ๊กเก็ตปักประดับด้วยมือทั้งตัวเป็นฝีมือของเหล่าช่างตัดเย็บชั้นครูของอเตลิเยร์โอตกูตูร์ของจีวองชี่ ซึ่งคาดว่าเสื้อตัวนี้เป็นโปรเจกต์ใหญ่ชิ้นแรกของแมทธิวที่ร่วมกันสร้างสรรค์พร้อมกับช่างเสื้อเก่าแก่ของแบรนด์ในไลน์โอตกูตูร์ (สัปดาห์โอตกูตูร์ที่ปารีสเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมาจีวองชี่ภายใต้การนำทัพของแมทธิวไม่มีการนำเสนอคอลเล็กชั่น)

     เสื้อแจ๊กเก็ตตัวนี้นอกจากนี้จะสวยงามอลังการสมเป็นงานปักประดับมือของช่างฝีมือชั้นสูงแล้วยังแสดงให้เห็นความยากและประณีตด้วยจำนวนช่างกว่า 4 คน และใช้เวลานานถึง 250 ชั่วโมงในการตัดเย็บจนสมบูรณ์ โดยลุคนี้เสื้อสีแดงตัวนอกสุดโดดเด่นเลเยอร์เข้ากับเสื้อเชิ้ตปอปลินสีดำด้านใน แมตช์กับกางเกงผ้าวูลสีดำ เติมเครื่องประดับด้วยเนกไทและถุงมือหนังสีดำ ฟินิชลุคด้วยรองเท้าทรงดาร์บี้สีขาว-ดำตัดกัน ลุคของเดอะวีคเอนด์จึงออกมามีเอกลักษณ์สะท้อนงานฝีมือที่สอดผสานกับการออกแบบอย่างอิสระของดีไซเนอร์รุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว เหมาะสำหรับการขึ้นแสดงในงานใหญ่ระดับโลกแบบนี้จริงๆ



WATCH




     ปิดท้ายการเจาะลึกลุคนี้ด้วยคำกล่าวของแมทธิวว่า “เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำชุดให้กับเดอะวีกเอนด์สำหรับการแสดงช่วงพักครึ่งในศึกซูเปอร์โบว์ล” พร้อมทั้งเสริมว่า “สำหรับผมแฟชั่นคือการผสมผสานระหว่างเสื้อผ้าที่คุณสวมใส่กับบุคลิกเฉพาะตัว เดอะวีคเอนด์สร้างลุคนี้ให้มีชีวิตชีวาด้วยพลังงาน คาแรกเตอร์ และเซนส์ด้านสไตล์” ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นแนวทางของจีวองชี่ภายใต้การทำทัพของหัวเรือคนใหม่อย่างชัดเจนว่าแบรนด์กำลังมุ่งเน้นความมีเอกลักษณ์โดยใช้งานออกแบบร่วมสมัยของแมทธิวค่อยๆ หลอมรวมกับงานฝีมือฉบับต้นตำรับของจีวองชี่ดั้งเดิม ต่อไปเราอาจได้เห็นเซอร์ไพรส์อะไรเพิ่มเติมจากตัวแมทธิวและแบรนด์อย่างแน่นอน แฟชั่นของจีวองชี่กำลังเดินหน้าในเส้นทางใหม่ๆ เราเชื่อว่าอีกไม่นานเราอาจได้เห็นการขับเคลื่อนสำคัญของวงการแฟชั่นอีกครั้งด้วยน้ำมือของผู้กุมบังเหียนแบรนด์ระดับตำนานคนนี้

 

ข้อมูลและภาพ: Courtesy of Givenchy

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheWeeknd